Chapter 9
At dahil umuwi si Zac at gusto niya rin sumama samin pumayag narin ako. Siguro hindi naman masama kung sumama siya samin.
Pagkarating namin agad na nagsimula ang simba kaya dumiretso na kami pumasok sa loob. Nag attendance muna ako tsaka umupo.
"Nin sino yang kasama mo"?
Napaangat ako ng tingin sa nagtanung sakin. Tumabi siya sakin para magtanung lang.
Tiningnan ko si Zac ng palihim nasa kabilang gilid ko sila umupo katabi ang dalawang bata.
"Friend ko" sagut ko sa kanya.
"Friend"? Tumango ako.
Tumingin siya sa harapan. "Mamaya na tayo mag usap. Ako kasi maglead ngayun" sabi niya sabay tumayo. Dahan dahang nakayuko naglakad sa gilid papunta sa harapan.
Pagkatapos sa unang service. Kinalabit ako ni Zain.
Nakatayo sa harapan ko.
"Yes baby?" Tanung ko sa kanya.
Si Xyza din nakatingin sakin.
"Mommy, sino ang sumama samin ni Xy sa school? Magsisimula na daw" ? inayos ko muna ang damit ni Zain.
"Oo nga mommy sino sasama samin"? Dagdag ni Xyza.
Pwede naman sila pumunta mag isa doon or ihatid.
"Si mommy, kunin niyo na ang mga bag niyo" agad sinuot ni Xyza yung bag niya na barbie color pink.
"Ako na ang sasama sa kanila"? Biglang sabi ni Zac.
Kumunot yung noo ko sa sinabi niya.
"No. Ako na baka kasi" hindi ko tinuloy ang sinabi ko baka marinig pa ng mga bata.
"Hmmn kids okay lang ba sa inyo kung si Tito Zac ang sasama sa inyo"? Tanung niya sa mga bata.
Nakatingin ang dalawang bata sakin naghihintay sa sagut.
"Ako na maghatid sa inyo" sabay tumayo ako at hinawakan si Zain sa kamay niya. Sumunod naman si Zac at Xy.
Pagkarating namin sa school may mga bata na. Hindi naman malayo ang school kasi nga pagkalabas mo sa church ang school nasa gilid lang.
Hinatid ko sila papasok sa loob.
Agad sila umupo.
"Good girl and good boy kayo okay?kung thirsty kayo may tubig naman kayo sa bag okay?" Tumango si Zain at Xy.
"Thanks mommy" ningitian ko lang ang dalawa.
"If you need anything alam niyo na kung saan ako hanapin okay"? Tumango si Zain.
"Yes mommy" dagdag ni Xy.
Lumabas na rin ako para makapagsimula na sila sa lesson nila.
Story telling kasi yun at yun ang hilig sa mga bata.
"Ly can we talk"? Sinalubong ako ni Zac pagkalabas ko.
"For what? Hindi ba yan makapaghintay mamaya? Andito tayo sa simbahan gusto ko ng peace Zac kahit ngayun lang" saka iniwan ko na siya nakatayo doon.
"Hi Nin"! Si Lux pala nakangiti sinalubong ako.
"Hello" bati ko sa kanya.
"Bad mood"? Umiling lang ako.
"Okay sabi mo eh" dagdag niya.
Napalingun ako sa likod hindi talllaga siya sumunod sakin.
Pagkatapos sa church namin umuwi na kami para sa lunch.
BINABASA MO ANG
WIFE TEARS 2 ( Completed )
Teen FictionBASAHIN MUNA ANG BOOK 1. #1 book 2 thank you HR [ #66 Teenfiction ] Nagkita, nagkabalikan, nagmahalan. pero sa huli pinili ni Lynin ang lumayo at mapalaki ng mag isa ang niya. Sa ginawa niyang decision anu ang magiging kahihitnan nito? magkabalikan...