Lynin - 27

6.2K 159 10
                                    

Note: yung chapter 26 meron pa yung karugtung.

Love yeah all!! 

Chapter 27

Zac pov

"Pre hinay hinay lang' kanina ka pa umiinom diyan."   Wala akong pakialam gusto ko maglasing.

Putcha, hindi na talaga mawala sa isip ko paano siya tumingin kay Ly kayasunod sunod yung pag inom ko sa wine nasa baso ko.

"Mukhang may problema ka yata ah" napalingun ako sa gilid sa nagsalita si Rusty kumukuha ng ice.

"Tss" sagut ko sabay tungga sa wine nasa baso ko.

"Malaki ba yan? Mukhang seryoso ka sa problema mo ah" dagdag niya.

Diretsahan ko siyang tiningnan sa gilud ko.

"Yung ex or longtime boyfriend ng magaling kung asawa bumalik"  kumunot yung noo ko dahil nakangisi si Rusty sa sagut ko. Putcha naman oh!

Ako dito umiinit na ang ulo, hindi ko alam kung bakit. ?

"And?" Dagdag niyang nakaprenting nakaupo sa sofa.

"Anu ba dapat?" Balik tanung ko sa kanya.

"Ngayun ka pa ba nagseselos?"  Tinapik niya yung balikat ko.

"Pre, matanung lang sinong tinutukoy mo na long time boyfriend niya?"  Ininom ko muna yung nasa baso ko.

"Jake Ravajes yung pangalan niya"  sagut ko kay Rusty.

"Ah. Hindi ko siya kilala. Tsaka wala akong alam dati na may boyfriend si Ly.." saka tumawa.

"Ngayun ka pa ba magseselos na may anak na kayo kambal pa. Tsaka ikaw yung mahal ng asawa mo. Masyado ka lang sensitive. Magtiwala ka kasi sa asawa mo."  May tiwala naman ako sa kanya. Pero yung mukha na yun. ?













Lynin pov

Nakauwi na ako dito sa bahay. Tapos narin ang mga bata sa assignment nila at nakatulog na rin pero si Zac hindi pa umuuwi. Saan naman kaya yun pumunta? Ni text o tawag man lang wala. Galit ba talaga siya sakin.

May narinig akong tunog ng makina sa kotse sa labas siya na yun. Hinintay ko lang na pumasok siya. After ilang seconds pumasok narin siya.

"Hon, bakit ka dito sa labas natutulog may kwarto naman tayo"  umupo siya sa paanan ko.

Nakainom ba ang mokong na ito?. 

Nararamdaman ko parang tumayo siya at pumasok sa kwarto namin. Pinabayaan ko nalang siya doon.

Siguro nakatulog ako ng ilang minutes ng may gumising sakin. "Hon, pasok ka na sa kwarto natin. Tulog na tayo"  gusto ko gumising kaya lang yung mata ko parang ayaw gumising gusto ko pa matulog.

"Hon?" 

Bumangun ako at iniwan ko siyang nakaupo sa sofa at pumasok ako sa kwarto. Maya maya sumunod siya pumasok.  Dumiretso akong humiga sa kama gusto ko na talaga matulog. Ng may nararamdaman akong yumakap mula sa likod ko at sinubsub niya ang mukha sa likod ko.

"Hon, i'm sorry kung hindi kita pinansin"   napamulat ako bigla at napangiti.

"Sorry" dagdag niya.

"Sorry hon, hindi ko na uulitin yun. Kahit alam ko nasasaktan ka sa ginawa ko dati. Hindi moko sinumbatan. Kahit maliit na bagay."  

Paano kita susumbatan kung sa simula pa lang si Mitch na ang gusto mo. Ginawa ko lang ang dapat ginawa ko at yun nilugar ko ang sarili ko sa tamang paraan kahit natapakan na ang karapatan ko. Para sa kanya lang ang ginawa ko.

WIFE TEARS 2   ( Completed ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon