Chapter 18
Lynin pov
Pagkapasok ko sa office niya nakita kung busy siya. Mali ata ang pagpunta ko dito. Pero ginawa ko lang ito para sa mga bata. Pinikit ko muna ang mata ko.
"Yes Leah" he thought si Leah ang pumasok. Pag angat niya ng tingin niya.
Nagulat siya ng makita ako,
"What are you doing here? I'm busy" saka binalik niya ang paningin sa mga papers nasa mesa niya.
"A-anu kasi,?" Sasabihin ko ba sa kanya? O hindi nalang?
Inangat niya ulit ang tingin niya sakin sabay taas ng isang kilay niya.
"A-anu, kasi - - - wa-wala sige never mind sorry sa disturbo" sabay talikod ko.
"Wala ka bang sasabihin?" Napahinto ako sa tanung niya.
Paglingun ko sa kanya busy ulit siya sa ginawa niya.
"A-anu kasi kailangan na-" hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil pinutol niya.
"Don't worry bibisatahin ko sila pagmay oras na ako" - napatango ako.
"O-okay" yun lang nasagut ko sabay talikod ko ng bumukas ang pinto. Ngumiti sakin ang secreatary niya.
"Sir, magsisimula na ang meeting" tiningnan ko si Zac tumayo.
"Okay Leah susunod na ako" kinuha niya yung coat niya sa upuan niya at dumaan sa harapan ko.
Huminto siya ng nasa pinto na siya.
"Stay here, after ng meeting mag uusap tayo" sabay sara niya ng pinto.
Inikot ko ang buong paligid sa office niya, maganda at malaki. Inikot ko ang lamesa niya ng may nakita akong picture nakalagay sa frame.
Napatingin ako sa may pinto ng bumukas ito.
"Ma'am ito na ang pagkain niyo" sabay pasok niya sa pagkain at nilagay sa lamesita sa gitna ng sofa.
"Hindi ako nag order ng pagkain" sagut ko sa nagdeliver ng pagkain.
Nagvibrate ang phone ko at may message nagpop up.
From 09*********:
"Kumain ka diyan, baka nagugutum ka na" kumunot yung noo ko. Baka wrong send lang.
Lumabas na yung nagdeliver at naiwan ulit ako dito sa office niya.
Mukhang masarap ang pagkain kaya isa isa ko itong kinuha. Pagkatapos ko kumain uminom muna ako ng tubig. Nahagip ng mata ko ang isang picture frame sa lamesa niya kaya nilapitan ko. Ngayun ko lang napansin dalawa pala ang picture frame dito sa lamesa niya. Ng matingnan ko sino ang nasa isang picture frame. Ang magkambal pala, at ang isang bata siya na kaya si Kyle malaki na.
Umupo ako sa sofa ng dinalaw ako ng antok kaya humiga ako.
Zac pov
Finally natapos na rin ang meeting ko. Dumiretso ako sa office ko pagkabukas ko sa pinto nakita ko siya nakahiga sa sofa.
Nilagay ko sa kanya ang coat ko at dumiretso na ako sa lamesa ko para tapusin ang mga papers ginawa ko.
Lynin pov
Napabangun ako bigla ng pagkagising ko ng makita ko siya sa lamesa niya busy sa mga papers niya. Anung oras na pala? Napaangat ako ng tingin sa wall clock quarter to 5 na pala ng napansin ko may coat sa katawan ko.
BINABASA MO ANG
WIFE TEARS 2 ( Completed )
Teen FictionBASAHIN MUNA ANG BOOK 1. #1 book 2 thank you HR [ #66 Teenfiction ] Nagkita, nagkabalikan, nagmahalan. pero sa huli pinili ni Lynin ang lumayo at mapalaki ng mag isa ang niya. Sa ginawa niyang decision anu ang magiging kahihitnan nito? magkabalikan...