Chapter 28
"Are you excited kid's?" Tanung ni Zac sa mga bata sa likod nasa likod busy sa paglalaro ng mga gadget nila. Papunta kami ngayun sa bahay nila Zac para imeet ang parent's niya.
"It's okay dad" sagut ni Zain habang naglalaro.
"How about you Kyle?" Hinintay namin sumagut si Kyle.
"Kyle!" Ulit ni Zac.
"It's okay dad. But grandma said hindi daw ako pwede na pumunta sa bahay."
Nagkatinginan kami ni Zac sa sagut ni Kyle.
"Wag mong pansinin ang mga sinabi ni grandma sayo. Nagbibiro lang yun" sagut ko.
Nilingun ko si Kyle nakikita kung malungkot ang hitsura niya habang naglalaro sa toy car niyang dala dala.
Tiningnan ko si Zac. Pagkatapos sa sagut ni Kyle kasi tahimik na si Zac.
"Kyle what do you want on your birthday?" Tiningnan ko si Zac habang nagdrive.
"Hmmn, gusto mo magparty Kyle like?" Tanung ko sa kanya nakayuko lang kasi siya.
Umiling siya. "Bakit naman baby boy? Pagkatapos invite mo ang mga friends mo" dagdag ko.
"Wala akong friends mom" sagut niyang hindi nakatingin.
"But why wala kang friends? Wala ka bang kalaro nung nasa bahay ka ni daddy?" Tanung ni Xyza.
"Hindi ka ba nagpaparty?" Dagdag sa tanung ni Zain.
Umiling si Kyle. "Hindi naman ako nagpaparty sa birthday ko" kumunot yung noo ko at tiningnan si Zac.
Ng napatingin siya sakin tinaasan niya ako ng isang kilay niya. "What?" Tanung niya sakin.
"Bakit Zac?" Tanung ko sa kanya.
"Well bata pa si Kyle hon no'n kaya hindi ako nagpaparty sa birthday niya. Alam mo kasi hon one to two years old down to three hindi nila yan maappriciate ang party. Well siguro ang three years old pwede na" sagut ni Zac.
Tiningnan ko ulit si Kyle. "Kung ganun dapat magparty tayo. Anu okay lang ba sayo magparty ngayun Kyle? Yung mga kalaro niyo invite niyo sila sa birthday ni Kyle. Anu gusto mo Kyle? Hmmn, bubble's? Magic? Clown?" Suggest ko sa kanya importante kasi sa isang bata ang party para maranasan niya kahit papano na may nagmahal sa kanya.
"Mommy clown? Tsk, boring" sagut ni Zain.
"Yeah mommy, magic and clown so boring" dagdag ni Xy habang naglalaro sa gadget at si Zain kumakain ng biscuit.
"Me too hon" napatingin ako kay Zac nakangisi.
"Pinag isahan niyo na ako ah, teka lang si Kyle naman magparty hindi kayo" inis ko sa tatlo.
"Thanks mom. Ayoko boring ang magic and clown" dagdag ni Kyle.
"So what do you want? Nagtanung si daddy mo?" Tanung ko ulit.
"Okay lang kung walang party mom," sabi niya.
"Okay ganito nalang, magluto ako ng spaghetti gusto niyo?" Naunang tumango si Xy.
"Yes mommy." Sagut ni Xy.
"It's okay mom." Sagut ni Kyle.
Umayos na ako ng upo at tiningnan si Zac. Pagkatapos sa pag uusap namin tungkol sa birthday dumating na kami sa bahay nila Zac.
Bumukas ang malaking gate pagkatapos pinasok namin ang kotse at pinark ni Zac sa tabi malapit sa may veranda.
"Mauna na kayong bumaba" sabi ni Zac.
BINABASA MO ANG
WIFE TEARS 2 ( Completed )
Teen FictionBASAHIN MUNA ANG BOOK 1. #1 book 2 thank you HR [ #66 Teenfiction ] Nagkita, nagkabalikan, nagmahalan. pero sa huli pinili ni Lynin ang lumayo at mapalaki ng mag isa ang niya. Sa ginawa niyang decision anu ang magiging kahihitnan nito? magkabalikan...