Quyển 2 - Chương 44: Cao trào

1.8K 67 2
                                    

Đúng lúc đó, tiếng gõ cửa vang lên nhè nhẹ.

Thích Ngạo Sương phục hồi tinh thần, nhìn về phía cửa.

Thích Ngạo Sương nghe ra tiếng bước chân đó là của Khắc Lý Phu. “Mời sư phụ vào.”

Cửa bị đẩy ra nhẹ nhàng. Đúng là Khắc Lý Phu.

“Sư phụ vào đi. Vừa đúng lúc con muốn gặp người đây.” Thích Ngạo Sương mỉm cười, nói.

“Hả? Muốn gặp ta à?” Khắc Lý Phu nghi ngờ.

“Vâng.” Thích Ngạo Sương gật đầu, nói nhẹ nhàng, “Có người nhờ con đưa cái này cho người mà con vẫn chưa có cơ hội đưa.”

Khắc Lý Phu sửng sốt: “Ai nhờ con đưa đồ cho ta?”

Thích Ngạo Sương mỉm cười, không trả lời ngay mà nói với Khắc Lý Phu: “Người đóng cửa vào đã. Vào rồi hãy nói.”

Khắc Lý Phu xoay người đóng cửa lại, bước tới, ngồi xuống.

Thích Ngạo Sương cũng ngồi xuống, lấy sợi dây chuyền Mạc Na đưa ra, đưa tới trước mặt Khắc Lý Phu, nói: “Người còn nhớ vật này không?”

Khắc Lý Phu thình lình đứng lên, nhìn Thích Ngạo Sương đầy kích động, cướp lấy sợi dây chuyền, vội vàng nói: “Sao con có nó? Nó ở đâu ra? Sao lại ở trong tay con?” Khắc Lý Phu quá mức kích động tới mức cả người run khẽ, sắc mặt đỏ lên.

“Có một tinh linh xinh đẹp nói cho con biết, lòng của bà vĩnh viễn thuộc về người tên là Khắc Lý Phu. Cả đời bà sẽ không lấy ai khác.” Thích Ngạo Sương từ từ nói nhỏ, “Lòng của bà vĩnh viễn ở bên người đó.”

Khắc Lý Phu cầm lấy dây chuyền, đôi tay run rẩy, suy sụp ngồi xuống, nhìn sợi dây chuyền trong tay đầy si ngốc, im lặng.

Thích Ngạo Sương không nói nữa, chỉ lẳng lặng chờ đợi.

Trong phòng yên lặng, hai người im lặng ngồi đó. Khắc Lý Phu cứ nhìn chằm chằm sợi dây chuyền trong tay đầy si ngốc, ánh mắt đờ đẫn như đang nhìn qua sợi dây chuyền để thấy lại ký ức xa xôi của mình. Lâu sau, hai giọt nước mắt lăn khỏi khóe mắt Khắc Lý Phu, nhẹ nhàng nhỏ xuống sợi dây chuyền trong tay.

“Mạc Na…”

Khắc Lý Phu gọi yếu ớt, ẩn trong đó là thươngc ảm và nhớ nhung.

“Sư phụ, dì Mạc Na rất nhớ người.” Thích NgạoSương nói nhẹ nhàng.

Khắc Lý Phu cầm thặt chặt sợi dây chuyền trong tay, hít một hơi thật sâu, từ từ nói: “Bà ấy, vẫn khỏe chứ?”

“Vẫn khỏe, trừ chịu nỗi khổ tương tư ra.” Thích Ngạo Sương nhẹ nhàng nói, “Con tự tiện đưa ba món quà ra mắt cho dì Mạc Na làm kỷ niệm rồi. Bà ấy vừa nghe là do người tự làm thì rất vui.”

“Vậy sao?” Mặt Khắc Lý Phu rất phức tạp, có vui mừng, có lo lắng và cả đau khổ. Trong phòng lại rơi vào im lặng một lần nữa.

Khắc Lý Phu cứ si ngốc nhìn sợi dây chuyền trong tay một lúc lâu, không nói thêm gì, mà Thích Ngạo Sương cũng không quấy rầy ông nữa.

Một lúc lâu sau, Khắc Lý Phu mới phục hồi tinh thần lại, cất cẩn thân dây chuyền trong tay đi, ngẩng đầu nhìn Thích Ngạo Sương, nói: “Cám ơn con, đồ đệ bảo bối, rất cám ơn con.”

Tài Năng Tuyệt SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ