Quyển 2 - Chương 28: Thật quái lạ (tiếp theo)

1.4K 56 3
                                    

Thích Ngạo Sương nhìn vẻ mặt xấu hổ của Tinh Linh trước mặt, lập tức nhớ tới lời sư phụ đã từng nói trước kia ông đã cứu một Tinh linh và hộ tống nàng về Tinh Linh Chi Sâm, chẳng lẽ chính là Tinh Linh này?

Mạc Na thấy sắc mặt có chút quái lạ của Thích Ngạo Sương, không khỏi có chút lùi bước, nói thật nhỏ: "Ta, ta, quá đường đột. Nhiều người như vậy, ngươi, cũng không thể......"

"Không. Trưởng lão, ngài hỏi đúng người rồi. Người ngài tìm là sư phụ Khắc Lý Phu của ta, ông từng nói cho ta biết, khi còn trẻ ông có cứu một tinh linh hộ tống nàng trở lại Tinh Linh Chi Sâm." Thích Ngạo Sương nhìn Tinh Linh xinh đẹp trước mắt trong lòng có chút thổn thức. Loài người và Tinh linh khác nhau quá lớn, loài người sống chỉ mấy chục năm còn Tinh linh lại là mấy trăm năm, giống như bây giờ. Tinh linh trước mắt trẻ trung xinh đẹp như thế, mà sư phụ thì đã thành ông già, mặc dù lão đầu đấy rất đáng yêu. Thích Ngạo Sương khẽ cau mày, bây giờ sư phụ đang ở nơi nào? Khi nàng còn ở Đê đô cũng không thấy bóng dáng của sư phụ, hiển nhiên là Thần điện cố ý làm vậy. Giờ phút này Thích Ngạo Sương lại càng nhớ đến lão đầu đáng yêu đó.

"A! Thật sao?" Mặc Na kích động đứng lên, trên mặt đỏ ửng.

"Đúng." Thích Ngạo Sương nhẹ gật đầu, nhìn thái độ của Tinh Linh trước mắt đã biết quan hệ của 2 người không đơn giản.

"Hắn, hiện tại hắn có tốt không?" lúc này Mặc Na mới nhớ tới sự luống cuống của mình, cúi đầu che giấu sự luống cuống của mình, ngồi xuống.

"Ông rất tốt." Thích Ngạo Sương gật đầu, trong lòng cũng than nhẹ, sư phụ, giờ này người đang ở đâu? Mình xảy ra chuyện lớn như vậy, chắc hẳn sư phụ cũng đã biết. Như vậy, bây giờ rốt cuộc sư phụ đang làm gì đấy?

"Vậy thì tốt, vậy thì tốt......" Mặc Na lẩm bẩm, chậm rãi ngẩng đầu, cười khổ, khó khăn nói: "Hắn, kết hôn rồi à? Bây giờ chắc cũng đã có nhiều con cháu?"

Thích Ngạo Sương nhìn vẻ mặt khổ sở của Tinh linh trước mặt, nhẹ lắc đầu nói: "Không, sư phụ cả đời không lập gia đình, không thê tử, đừng nói đến con cháu?"

"Cái gì?" Sắc mặt của Mặc Na biến đổi: "Hắn, hắn thật không lấy vợ? Hắn thật không lấy vợ......"

Thích Ngạo Sương hiểu, sư phụ và Tinh tinh này đã có đính ước với nhau, hoặc là lúc còn trẻ sư phụ đã thề với Tinh Linh này cả đời không lấy vợ, cho nên sư phụ vẫn không có lấy vợ sinh con.

"Đúng vậy, chỉ sợ trong lòng sư phụ sớm đã có người rồi." Thích Ngạo Sương nhìn vẻ mặt của Tinh linh này tiếp tục nói: " Người trong lòng sư phụ, chắc là người, trưởng lão Mặc Na."

Mặc Na kinh ngạc mất hồn, một hồi lâu mới lẩm bẩm nói: "Thật là đồ ngốc, hắn thật là đồ ngốc, đã nhiều năm như vậy......"

"Sư phụ cảm thấy rất đáng giá, ông nguyện ý làm như vậy." Thích Ngạo Sương nhìn vẻ mất hồn của Tinh Linh Trưởng lão, nhẹ than thở  "Vì sao ngài không chịu cùng một chỗ với sư phụ?!!

Nói tới đây, sắc mặt của Tinh linh ảm đạm xuống, trầm mặc hồi lâu mới chậm rãi nói: "Tuổi thọ của nhân loại chỉ có mấy chục năm, mà tuổi thọ của ta thì mấy trăm năm. Ta, ta không muốn nhìn hắn chết đi. Loài người và Tinh linh làm sao có thể kết nghĩa vợ chồng?"

Tài Năng Tuyệt SắcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ