CHAPTER 34: Best Gift Ever

1.8K 91 2
                                    


Madie's POV

     Kringgg... Kringggg... Kringgg...

Nagising ako sa ingay ng alarm ko pagtingin ko... Shocks!! It's already 8:00 am napahimbing tulog. Late na ko sa school. Kaya nagbuhos agad ako sa banyo at nagbihis na agad, pababa na sana ako kaso naalala ko yung phone ko. Kaya binalikan ko pa sa taas. Pagkakuha ko ng phone ko sakto namang tumunog ito, tinignan ko kung sino yung tumatawag si Blaine kaya sinagot ko na.

"Hello.. Bakit?? Nagmamadali na nga ko, nanjan na ba si Ma'am."

[Ha?? Anong sinasabi mo jan?? Wala na man tayong pasok ah. Di ka ba nakinig kahapon]

Inalala ko yung nangyari kahapon...

"Oo nga wala nga pala tayong pasok! Para kong tanga nagmadali pa kong maligo at magbihis! Buti tumawag ka kung hindi mukha akong tanga sa school hahaha!!"

[Hahaha!! Magbihis ka date tayo ngayon!]

Ha?? Anong sabi nya?? Anong date?? Parang abno yun!!

"Anong date ka jan??"

[I mean.. Friendly Date, dali kita tayo sa park ngayon.. Ingat Baby, antayin kita!]

Teka! Hindi pa nga ako pumapayag eh! Tsk!! Eto talagang lalaki na to napaka pasaway! Hayst! Makapag bihis na nga lang.

Bahala na eto na lang maisuot di pa ko naglalaba eh! Sumakay na agad akong tricycle.

"Kuya sa park po." At pinaandar naman agad ni kuya.

Blaine's POV

 
     Binabaan ko na agad sya ng phone hindi ko na inantay na magsalita sya kasi alam ko tatanggi yun! Hahaha!! Naisahan ko sya. Eh kasi naman hindi ko naibigay sa kanya yung gift ko. Paano ba naman kasi baka magselos si Pau kaya naisipan kong mag date este mag friendly date kami hehehe!! Kaya nagbihis na ko agad.

Ang pogi ko sa suot ko hahaha!! Ang hangin ba?? Sorry na agad! Nag abang na ko ng jeep papuntang park. May motor at kotse ako pero ayokong gamitin gusto ko maglakad, pag nagmamadali lang ako tsaka ko yun ginagamit. May huminto ng jeep kaya sumakay na ko. Pagkadating ko sa park. Wala pa sya tinext ko na lang sya na magkita kami sa puno ng balete.

Madie's POV

From: Daddy Blaine
        Baby nandito na ko sa may park, sa balete tayo magkitaIngat.

Nandito na pala ko sa park kaya bumaba na ko. Pinuntahan ko na agad sya sa may balete buti kabisado ko tong park kaya nahanap ko sya agad.

"Daddy! Kanina ka pa??" Sabi ko sa kanya.
"Hindi ngayon ngayon lang din." Sabi nya.
"Ano san tayo??" Tanong ko sa kanya.
"Tara libot muna tayo dito habang namimili!" Sabi nya. Kaya sinundan ko na lang sya. Bumili sya ng kung ano ano palawit mga ganon. Nag enjoy naman kami. Ang kulit nya nga eh!
"Nagugutom na ko tara kain na tayo!" Sabi ko sa kanya.
"Sige sa lugawan tayo. Meron akong alam na lugawan malapit dito, promise masarap yun." Sabi nya at sumunod nga ko. Umurder na sya habang nakaupo ako. Pagkabalik nya.
"Wow! Ang sarap tokwa at baboy!" Sabi ko favorite ko yun kainin kasabay ang lugaw.
"Pray muna tayo." Sabi ni Blaine. Wow! At sya pa ang nag lead. Okay! Pumikit na rin ako. Natapos na sya kaya naman nag umpisa na kong kumain.

Blaine's POV

"Hindi ka naman guto nyan nuh!" Pang aasar ko sa kanya hahaha!! Ang takaw kasi eh.
"Tsk!! Kumain kana lang jan wag mo kong paki alaman. Mind your own business!" Sabi nya.
"Hahahaha!!! Joke lang ito naman napaka seryoso bakit naman ganon?? Ahm.. Nga pala Madie regalo ko sayo." At binigay ko sa kanya yung box na may lamang... Oopppsss... Secret yun!! Dapat sya ang unang makakita nun. Pinaghirapan ko kaya yun isang buwan din bago ko natapos yun.
"Salamat. Anong laman nito??" Tanong nya.
"Mamaya muna buksan kapag nakauwi kana sa inyo." Sabi ko. At tumango naman sya.

Madie's POV

    Nahiga na ko sa malambot kong kama. Ang sarap matulog, ng maalala ko yung regalo sakin ni Blaine kaya binuksan ko. Pagkabukas ko. Wow! Sobrang ganda!! My ghadd!! Ngayon lang ako nakatanggap ng ganitong gift.

 Wow! Sobrang ganda!! My ghadd!! Ngayon lang ako nakatanggap ng ganitong gift

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ang ganda promise!! Ang galing nya pa lang mag drawing. Edi sya na talented.
Tinext ko naman sya.

To: Daddy Blaine
       Oh my gas!! Daddy ikaw ba talaga nag drawing nun?? Ang galing mo ikaw na talented! Well natuwa talaga ako promise ikaw pa lang unang nag regalo sakin ng ganito! Feelingbko tuloy napaka special ng tingin mo sakin! Hihihi!! Labyou Daddy thank you ulit and goodnight. #BestGiftEver

Blaine's POV

     Pagkabasa ko ng text nya may kung ano akong naramdaman hindi ko maintindihan sarili ko. Kinikilig ba ko?? Sus! Blaine wag kang ganyan.. May girlfriend ka!! Nag reply na lang ako sa kanya.

To: Baby Ko
      Ikaw pa! Eh malakas ka sakin. Ikaw kayang nag iisang Baby Ko! Yiieehh!! Labyou too goodnight din!!

Inantay ko siyang mag reply kaso tulog na ata sya kaya natulog na din ako.

"Good night Baby."

The Heartthrob and The Varsity Player #HHC2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon