Drew's POINT OF VIEW
This is the start of my game, and I don't want to lose in my own game.
"Drew, why do you suddenly.. Acting like this?" Sabi ni Pau. Nagulat ata sya kasi lagi na kong sumasama sa kanila.
"Nothing.. I just realize that I want to be friend of you then be your boyfriend." Sabi ko then I winked. Straight to the point na talaga ako, ayoko ng magpaligoy ligoy..
Kilig na kilig naman yung mga friends nya, As if naman na totoo feelings ko sa kanya. I love somebody else but she didn't like me, nor talk to me.
"Hahaha!! Isang Shawn Andrew Adler?? Magkakagusto sakin?? I can't believe this happening!" Sabi nya. Hindi naman talaga kapani paniwala eh
"I really like you Pau, so please give me a chance to be part of your life.. Give me a chance to court you. Pag hindi mo talaga ko nagustuhan then I let you go." Sabi ko, galing ko mambola nuh!
"Okay.. But promise me you won't hurt me?" Sabi nya.
"Promise!" I answered.
"Yiieehh!! Forever na this!!" Sabi nung mga kaibigan nya.Pauline's POINT OF VIEW
Di ko alam kung totoo ba yung mga sinasabi nya ngayon.. Di ko alam kung pinagtitripan lang nila ko. Baka plano nila to ni Madie kung bakit sya biglang umamin sakin. Kasi naman nakakapagtaka bigla na lang syang lumapit eh dati rati si Madie lagi nyang inaasar. Tapos bigla na lang may gusto na siya sakin? Di ko alam kung maniniwala ako o hindi. Ayoko kasi masaktan, ayoko umasa sa wala. Paano kung niloloko nga lang pala nya ako? Paano kung mahulog ako tapos di naman pala nya talaga ko sasaluhin. Ang daming bumabagabag sa isip ko pero alam ng puso at isip ko na gusto ko. Gusto ko lahat ng ginagawa nya sakin ngayon, parang feeling ko tuloy mas maganda na ko kay Madie. At ang suwerte ko dahil nagka gusto sakin ang isang Shawn Andrew Adler na pinapangarap ng mga kababaihan. Paano ba naman kasi na sa kanya na ang lahat wala ka ng hahanapin pang iba. Player pa sya ng DaMath sa school namin, san ka pa. Kaya hindi ko na papakawalan pa to. Sya na talaga. Gagawin ko ang lahat wag lang syang maagaw sakin.
**
At sa tinagaltagal nyang nanligaw sakin sinagot ko na rin sya. Choss pa choosy pa ba ko?? Syempre pagkasabi nya na liligawan na nya ko edi yes na agad sagot ko. Yes?? As in kami na officially wahhh!! Kami na ni crush!! I told you mapapasakin din sya.
Drew's POINT OF VIEW
"Pauline May Ramos, Can I court you?" Tanong ko.
"Yes!!" Kilig na sabi nya sakin.
"Yes, as in Pwede na ko manligaw?" Tanong ko.
"No.." Sabi nya.
"Ha?" Nagtaka naman ako sabi nya sakin Yes na daw, tapos no naman ngayon?
"I mean sinasagot na kita.. I'm officially yours! Wala ng ligaw ligaw sagot na agad. Advanced ako mag-isip." Sabi nya nakisakay na lang ako. Akala ko pa naman mahihirapan ako. Napaka easy lang pala tsk!! Wala ka talagang kupas Drew hahaha!! Natatawa na lang ako dahil tuwang tuwa sya na kami na. Ang hindi nya alam paglalaruan ko lang sya. Magiging sweet ako sa kanya pero hindi ko talaga sya mahal kapag mahal na mahal na niya ako atsaka ko lang sya bibitawan para damang dama nya hahaha!! Ang sama ko ba?? Sorry for the sake of my image gagawin ko yung dare na to. So let's the game begin!!
BINABASA MO ANG
The Heartthrob and The Varsity Player #HHC2019
Teen FictionRank: #357 in Teen Fiction (06/03/18) Rank: #720 in Bestfriend (5/11/18) Rank: #7 in Trial Category (11/02/18) Rank: #4 in wopawards2018 (10/28/18) Rank: #1 in PSICOM (11/28/18) Rank #2 in Varsity Category (12/15/18) Rank: #14 in Book Club (04/08/19...