Blaine's POINT OF VIEW
Ang saya ko suot suot ko yung damit niya. Hindi ko na huhubarin to, joke lang hahaha!!
**
Naglalakad na ko pauwi ng makita ko sila Pau at Drew sa may court malapit samin. Tinignan ko na lang sila at naglakad na palayo.
"Blaine!" Tawag sakin ni Drew.
"Oh bakit pre?" Tanong ko.
"Laro tayo?" Aya nya. Ayoko na sana kaso mapilit sya.
"Sige na nga basta isang laro lang, anong oras na kasi eh!" Sabi ko at tumango naman sya. Ako ang unang may hawak ng bola, pinaglalaruan ko lang yung mga nagbabantay sakin. Hahaha!! Apat pa sila nyan ah! Pero agad akong naka shoot.
"Easy!" Maangas kong sabi.
"Naka tsamba ka lang pre." Sabi sakin ni Drew. Si Drew naman ang may dala ng bola binabantayan ko sya hanggang sa ma i-still ko sa kanya yun at nag 3 points ako at pumasok naman ito.
"Wohhhooo!!" Sigaw ni Pau. Tsk!! Nandito yung boyfriend nya ako yung chinicheer nya. Napatingin na lang sa kanya si Drew. Napatagal ang laro namin 50-37 ang score ako lamang. Hanggang sa sumuko na sila.
"Wala ka pa ring pagbabago, anlakas mo pa din." Sabi ni Drew sakin.
"Ako pa ba?" Sabi ko at nagtawanan kami.
"Blaine oh.." Sabi ni Pau at inabot sakin ang isang tuwalya. Tinignan ko lang yun.
"Sige na pre tanggapin mo na." Sabi sakin ni Drew kaya tinanggap ko na kahit ayoko.
"Uy! Blaine sino si Madie?" Tanong sakin ni Carlo, teka pano nya nakilala si Madie?
"Ha?" Sabi ko.
"Maang-maangan pa huling huli naman na!" Sabi naman ni Jayson at tumawa sila. Tinuro naman sakin ni Drew yung nasa likod ko at naalala kong suot ko nga pala yung damit ni Madie.
"Ahh.. Boss ko bakit?" Sabi ko.
"Sus! Baka girlfriend?!" Asara sakin ni Jayson at nag up here sila ni Drew.
Pauline's POINT OF VIEW
Nakakaasar bakit suot suot nya yung damit ni Madie? Dapat ako yung inaasar sa kanya hindi yung babae na yun! Ako dapat yun eh! Mukhang gustong gusto nya pang sinasabihan sya na girlfriend nya si Madie kainis!!
"Mauna na ko." Paalam ni Blaine. Gusto ko syang habulin, gusto ko syang kausapin, gusto ko syang pigilang umalis, gusto ko syang halikan, gusto kong mag selos pero alam ko wala na kong karapatan sa kanya. Nakakahiya kanina kay Drew, kasi parang mas suportado pa ko kay Blaie kanina.. Kahiya, kasi naman dapat bulong ko lang yun di ko kasi napigilan mapangiti dahil ang galing nya pa ding mag basketball.
"Pau ayos ka lang ba?" Tanong nya.
"Ah oo.." Sabi ko.
"Gusto mo kain muna tayo?" Tanong nya.
"Ayoko, Drew may gusto akong sabihin sayo." Sabi ko.
"Ano yun?" Sabi nya.
"Magbreak na tayo." Mahinahon kong sabi, hindi ko alam kung bakit iyan ang lumabas sa bibig ko. Baka siguro ayoko na sa kanya at na realized ko na mahal ko pa rin si Blaine. Oo siguro iniisip nyo ngayon na napaka tanga ko kasi pakakawalan ko pa si Drew pero pano nyo naman ako masisisi mas unang dumating si Blaine, sya din yung minahal ko pero ang tanga ko kung balit pinakawalan ko pa sya noon. Ngayong naka move-on na sya ako naman tong parang tangang naghahabol.
BINABASA MO ANG
The Heartthrob and The Varsity Player #HHC2019
Teen FictionRank: #357 in Teen Fiction (06/03/18) Rank: #720 in Bestfriend (5/11/18) Rank: #7 in Trial Category (11/02/18) Rank: #4 in wopawards2018 (10/28/18) Rank: #1 in PSICOM (11/28/18) Rank #2 in Varsity Category (12/15/18) Rank: #14 in Book Club (04/08/19...