CHAPTER 51: Crush??

1.7K 63 0
                                    

Madie's POINT OF VIEW

7:00 pm ngayon ng gabi nanonood lang kami ng Naruto sa YEY. Nang may nag text sakin. Pagkatingin ko si Alexis. Tsk! Nag text pa sya. Ano ba kelangan nya?? Binasa ko na lang.

Convo with Alexis
Sya: Hi Madie! Ahm.. Pwedeng favor??
Me: Ohh?? Ano??
Sya: Pwede bang tulungan mo ko manligaw kay Kim.

Seryoso sya??!! Parang hindi nya ko ex ah! Kasura!! Ano ko tanga para maging tulay nilang dalawa?? Masyado kong maganda para maging tulay lang nuh! Hahaha!!.

Me: Kaya mo na yan!!
Sya: Ehh sige na para namang wala tayong pinagsamahang dalawa. Tsaka ikaw yung mas nakakakilala sa kanya eh!

Seryoso sya!! Nakaka hb yung mga pinagsasasabi nya ah! Kaloka! Di carry ng bangs ko ay nga pala wala kong bangs hahahaha!!

Me: Pinapaalala ko lang sayo!! May Vince na yun!!
Sya: Alam ko handa naman akong maghintay eh!

Ehh handa naman pala syang mag antay eh edi si Kim itext nya kasura!! Di na ko nag reply. Pinapa init nya lang ulo ko ganda ganda ng mood ko eh kasura.

"Nakakainis!!" Sabi ko.
"Anyare sayo??" Sabi ni Patrick na ank ni Tito Marvin okay na kami. Kaso hindi ko matatanggap na maging tatay ko sya. Kasi nag iisa lang ang papa ko. At yun yung pinakasalan ni mama. Sana nga magkabalikan sila eh! Miss ko na si mama at papa na magkasama. Sana dumating yung araw na mapag isipan ni mama na mali sya ng pinili.
"Wala yun." Sabi ko at nanuod ulit.
"Sino nga crush mo dito Patrick??" Sabi ni Raniel.
"Sige sasabihin ko na si JC." Sabi ni Patrick.
"Ako din may crush ako dito." Sabi ko kaya napatingin silang dalawa sakin.
"Sino??" Sabay nilang sabing dalawa.
"Secret!!" Sabi ko. Ewan ko ba kung bakit ko nasabi yung salitang crush. Siguro para makalimutan ko na si Lek Lek. Kahit 3 weeks na kaming break umaasa pa din akong babalik sya sakin. Pero ngayon malabo na. Tama nga lahat ng kutob ko. Sa bestfriend ko sya may gusto hindi sakin. Kaya tatanggapin ko na yun kahit masakit.
"Ehh! Andaya.. Sabihin mo na tayo tayo lang naman." Sabi ni Patrick.
"Gusto nyo talagang malaman??" Sabi ko.
"Oo." Sabi nilang dalawa.
"Antayin nyo dadaan na sya jan sa may bintana." Sabi ko. At ilang seconds pa nagtatatalon na yung dalawa na to. Hahaha!!
"Si...si...si.. Basty ang crush mo??" Tanong sakin nila.
"Oo." Matipid kong sagot ngayon ko lang kasi nakita na gwapo pala sya. Basty pala name nya. Ang gwapo nya eh! Ang cool pa ng dating. Tapos kapag ngumingiti sya. Nakakatunaw wieehh!! Nagba blush ba ko?? Sya si Mysterious Guy yung laging nginingitian ako kapag dumadaan sya. Tapos bagay pa sa kanya yung name nya na Basty kaka inis.
"Basty name nya?" Tanong ko.
"Naririnig ko lang." Sabi ni Patrick. Wahh!! Kinikilig talaga ko. Crush ko na ba sya?? May gwapo pala dito. Ngayon ko lang nakita kasi nakatuon lahat ng atensyon ko kay Alexis pero now na ipinamukha nya sakin na mas gusto nya si Kim. Time na para mag let go. Ayoko ng umasang magbabalikan pa kami. It' time na para sumaya naman ako. At baka kay Basty ko makita yun.

The Heartthrob and The Varsity Player #HHC2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon