CHAPTER 43: New Beshy?

1.7K 78 0
                                    

Madie's POV

     Simula ng nag Open Forum kami naging maayos na ulit. May bago ng friends si Pau si Alex at Angela. I'am happy for her. Kahit na hindi maganda yung ending ng friendship namin. Hayst! Alam na din yun ni Blaine. At ang sabi nya nagbago na nga daw talaga ugali ni Pau. Di na din sila nag uusap. Kaming dalawa na lang ni Blaine ang natir sa tropa wala na yung dating pagkakaibigan namin. Sayang nga lang dahil di man lang nagtagal. So lunch namin ngayon dito na ko kumakain sa room dahil nagbabaon na ko sila Bernz at Trizh na ulit kasama ko. Habang kumakain kami nakarinig kami ng ingay galing sa kabilang building. Ewan ko ba kung bakit ang talas ng pandinig naming tatlo hahaha!! Pag ka silip naman namin nakita namin si Queen kasama ang tropa nya pinuntahan nila si Kim na nasa kabilang building parang inaaway nila. Hmm.. Ano kayang nangyari?

"Nag-aaway ba yun?" Tanong samin ni Cj.
"Ewan!" Sabi naming tatlo at kumain na ulit. Pumasok naman si Queen kasama si Dandie.
"SULOTERA ALERT!!" sigaw ni Queen at naupo sa likod tapos na kaming kumain kaya linapitan namin sya.
"Bakit? Anong nangyari sayo?" Sabi ni Bernz.
"Sino yung sulotera?" Tanong naman ni Trizh.
"Edi si malanding Kim. Sinulot si Vince sakin! Naku! Kakalbuhin ko talaga yung malanding yun!" Sabi ni Queen.
"Baka naman mali ka lang ng akala?" Sabi ko.
"Naku! Nakita kong katext sya ni Vince at Mahal qoe pa ang tawagan ng malalandi!" Sabi ni Queen. Pinuntahan naman namin si Kim.
"Ano ginawa sayo nila Dandie?? Bakit ba galit na galit sayo yun??" Sabi ni Bernz.
"Sinulot ko daw si Vince sa kanya eh! Break na sila." Sabi nya samin.
"Grabe naman kasi si Queen eh" sabi ni Vincent. Si vincent classmate namin sya. Hindi sya si Vince ah! Linilinaw ko lang hahaha!!
"Ehh.. Sabi sakin ni Vince tinatimer daw sya ni Queen." Sabi ni Kim.
"Yaan mo na sya." Sabi ko.
"Hinahayaan ko na nga lang ayokong pumatol." Sabi ni Kim at sinamahan ko na sya. Ewan ko ba pero parang ang gaan ng pakiramdam ko sa kanya. Basta walang pwedeng manakit sa kaibigan ko. Pagbalik namin sa room nagpaparinig sila Queen.
"Oh! Mag ingat kayo baka sulutin nyan boyfriend nyo. Dakilang sulotera pa naman nyan! AHAS!" Sabi ni Queen. Kaya tinignan ko sya. At na gets naman nya agad yun kaya tumahimik na sya.
"Salamat Madie ah!" Sabi ni Kim.
"Naku! Okay lang yun. Hangga't nandito ako hindi ka nila maaapi!" Sabi ko sa kanya.
Nakalipas ang mga araw at yun nga lagi na kaming magkasama ni Kim. Minsan nakikita namin sila Queen na nagpaparinig kay Kim pero pag nakita nilang kasama ako ni Kim tumitigil na sila.
Hanggang sa isang araw.
"Yiieehh" sabi ko kay Kim kasi kinukwentuhan nya ko tungkol sa bf nya I mean si Vince. So supportive bestfriend ako dito hihihi!! I'm happy for them. Bigla namang lumapit samin si Dandie.
"Oy malandi!" Tawag nya kay Kim. Pumagitna naman ako sa kanila.
"Bakit ba nakikisali ka sa kanila Dandie?? Ikaw ba si Queen?? Di mo naman alam kwento wag ka na lang sumabat! At baka di ako makapag timpi sayo mapatulan kita ng wala sa oras." Sabi ko sa kanya. Nakakagigil na eh. Antagal ng nangyari di pa maka move on amputs!!
"Matapang kalang Kim kasi kaibigan mo si Madie!" At umalis na sya.
"Wag mo na lang pansinin yun ah!" Sabi ko kay Kim.
"Salamat talaga Madie. Kung wala ka pano na lang ako! Thank you talaga!" Sabi nya at niyakap ako at yinakap ko naman sya pabalik.

The Heartthrob and The Varsity Player #HHC2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon