Đi xuyên qua đoàn xe sang trọng, Giản Minh Thần ôm Lạc Lạc đi về phía khu tiểu học, nơi này cùng đại học cách rất xa, nếu cậu không nhanh lên thì rất có thể sẽ muộn học. Hiện nay tiểu hài tử đi học thật là muộn, 9 giờ mới bắt đầu vào lớp, Giản Minh Thần tức giận vừa đi vừa chửi bới trong lòng, ai rảnh rỗi lại quy định thời gian như thế hả? trong khi cậu 7 giờ 30 đã bắt đầu vào học rồi.Ở trước cửa khu tiểu học, có rất nhiều bậc phụ huynh đưa con của mình đến trường. Giản Minh Thần buông Lạc Lạc xuống, vỗ vỗ cái đầu nhỏ, "Mau vào đi, con phải ngoan ngoãn nha."
"Ba ba, con vào trước nha." tiếng nói của Lạc Lạc nhẹ nhàng đáng yêu, làm mọi người xung quanh phải ngoái lại nhìn. So với những đứa trẻ 3 tuổi khác, Lạc Lạc nhỏ hơn rất nhiều. Thầy giáo đã sớm đứng đợi ở cửa ra vào, hiệu trưởng đã đích thân dặn hắn phải chiếu cố đứa bé này.
Giản Minh Thần vẫn bộ dáng cũ, cởi áo khoác cằm trong tay, chỉ mặc một chiếc áo sơ mi trắng. Vừa định xoay người đi, phát hiện Lạc Lạc bị một bé trai cản đường, hai đứa giống như đang nói gì đó, Giản Minh Thần tưởng là bạn học hoặc là bạn của Lạc Lạc, nhưng vừa nói vài câu gì đó thì nước mắt Lạc Lạc lặng lẽ rơi xuống.
Lúc này Giản Minh Thần không thể đứng nhìn được nữa, bước nhanh qua, đến bên người Lạc Lạc, một tay ôm lấy Lạc Lạc hỏi thầy giáo đang đứng bên cạnh:
" Xảy ra chuyện gì, Lạc Lạc vì sao lại khóc?" Thầy giáo có chút bối rối, còn chưa kịp trả lời thì đứa bé khiến Lạc Lạc khóc đã mở miệng nói trước:
"Hừ, không phải chỉ hỏi chỉ số thông minh của nó thôi sao? Vậy mà cũng khóc được."
Giản Minh Thần nhíu mày, hỏi: " Con hỏi như thế nào?"
"Là mẹ con nói chỉ số thông minh của con đã hơn 200 rồi nha, con hỏi mẹ Lạc Lạc có nói cho nó chỉ số thông minh là bao nhiêu không, sau đó nó liền khóc lên, con không có ức hiếp nó nha."
"Lạc Lạc, là vì mẹ mới khóc sao? Con muốn có mẹ sao?" Giản Minh Thần nhẹ nhàng thở dài, cả nhà bọn họ đều là nam nhân, trong nhà không có phụ nữ. Cậu không biết Lạc Lạc có thể hiểu được không, cho nên vẫn chưa nói cho Lạc Lạc chuyện về mẹ nó, cứ nghĩ Lạc Lạc còn nhỏ. Thật không ngờ nó đã hiểu chuyện, chỉ là không nói mà thôi.
"Lạc Lạc không cần mẹ, Lạc Lạc chỉ cần ba ba thôi, nhưng các bạn khác đều có mẹ, bọn họ nói Lạc Lạc là con hoang, không ai cần." Lạc Lạc lúc nói chuyện có chút nghẹn ngào, xem ra nó rất đau lòng.
"Lạc Lạc ngoan, đừng khóc nữa, Lạc Lạc không phải là con hoang, Lạc Lạc là cục cưng của ba ba." Giản Minh Thần nhẹ nhàng hôn lên hai gò má, hôn lên đôi mắt đã khóc tới đỏ lên của Lạc Lạc. Hiện tại cậu cũng thấy thật đau lòng, nếu như Lạc Lạc không gặp mình, hiện tại có lẽ đã trở thành trẻ mồ côi rồi.
" Anh cũng đâu có ở cùng mẹ đâu, anh cũng ở chung với ba nè, có gì phải khóc chứ " Giản Minh Thần nhìn đứa bé đang nói, bộ dáng mới 10 tuổi gì đó, mặc tây trang nho nhỏ, cũng không có mặc đồng phục Tỉnh Đức, hành xử cứ như một quý ông trẻ tuổi. Chắc hôm nay nó mới chuyển trường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mang Không Gian Dụ Mỹ Nam [ ĐAM MỸ ]
FantasyCảnh báo của người đăng truyện: Thề là bộ này đọc có cảm giác teenfic vl :)) mà lỡ đăng một nửa rồi nên cố đăng nốt. Bạn nào không thích kiểu thụ tâm lý không rõ ràng và tuyến nhân vật hơi hướng teenfic và cách hành văn kiểu nữ tính hóa nhân vật thì...