Chương 59: Bắt Cóc

773 49 1
                                    

Một đám người tại ăn cơm trưa thời điểm, ngoại trừ nhìn thấy Tư Đồ lão gia tử Giản Minh Thần đều không có nhìn thấy phụ thân kiếp trước cùng Tư Đồ Việt. Giản Minh Thần nghi hoặc, hiện tại Tư Đồ lão gia tử thân thể không tốt, bên ngoài chủ sự hẳn là Tư Đồ Việt, vì cái gì Vân Gian Niên lại chạy tới gặp Tư Đồ lão gia tử để bàn việc, theo lý thuyết hắn hẳn là đi tìm Tư Đồ Việt chứ.

‘Ông bạn già ngươi trước ngồi chơi, ta mang Minh Thần đi lấy chút ít phương thuốc.’

‘Đi đi, đi đi, đem tất cả phương thuốc ông cất giấu đưa hết cả cho Tiểu Thần đi.’

‘Ông bạn già ngươi hóa ra có hắc tâm như vậy a.’

‘Ha ha, muốn chiếm chút tiện nghi của ông thật không dễ dàng a.’

Giản Minh Thần theo Tư Đồ lão gia tử vào thư phòng. Chỉ thấy Tư Đồ lão gia tử lấy từ trên giá sách vài cuốn sách, thân thủ tại giá sách nhấn một cái, một cửa phòng bí mật được mở ra. Giản Minh Thần không thể tưởng tượng nổi, kinh ngạc nhìn Tư Đồ lão gia tử, lại nói không ra lời. Mật thất của Tư Đồ gia sao có thể dễ dàng mở ra trước mặt người khác nhu thế.

‘Ninh Ninh nhìn cái gì, còn không đi theo ta vào.’

‘Vâng.’

Giản Minh Thần vừa đi được một bước, đột nhiên hóa đá. Vừa rồi Tư Đồ lão gia tử gọi cậu cái gì? Ninh Ninh? Chẳng lẽ Tư Đồ lão gia tử biết cậu là Tư Đồ Ninh.

‘Gia gia?’

‘Đi theo ta, ta biết rõ trong lòng cháu có nghi hoặc.’ Tư Đồ lão gia tử liền tiến vào mật thất.

Mật thất này là chỗ lúc nhỏ Giản Minh Thần thường xuyên tới, trong này có rất nhiều sách thư cùng một ít đồ cổ, tranh chữ. Hiện tại ngẫm lại những sách kia hẳn là sách thuốc a, dù sao tiền thân của Tư Đồ gia tộc cũng là trung y thế gia.

‘Đẩy ta đến trước bàn sách bên kia.’ Giản Minh Thần dựa theo chỉ thị của Tư Đồ lão gia tử, hai người đi trước bàn sách thoạt nhìn rất cũ kỹ.

Tư Đồ lão gia tử từ trong ngăn bàn lấy ra một quyển y thuật cùng một cuốn phương thuốc. ‘Lần trước cháu tới trộm tủ bảo hiểm của Tiểu Việt, ta liền đoán được là cháu, khi đó ta liền nghĩ: A, Ninh Ninh chỉ cần còn sống là tốt rồi, nó hẳn là đang sống cuộc sống của riêng mình, mà không phải bị trói buộc tại Tư Đồ gia, trong cái ***g giam này. Cho nên gia gia cũng không đi tìm cháu, ta chỉ là ở chỗ tối nhìn xem cháu sống thế nào, nhưng gia gia cũng rất cao hứng.’

‘Gia gia.’ Giản Minh Thần quỳ gối xuống bên cạnh Tư Đồ lão gia tử, nhỏ giọng khóc lên. Cậu vì muốn rời khỏi Tư Đồ gia, muốn bay lượn mà đã từ bỏ vị này lão nhân hiền lành này, cậu thật thống hận sự ích kỷ của mình.

‘Ninh Ninh cũng đã lớn, như thế nào còn khóc. Ngươi, đứa nhỏ này chính là tấm lòng mềm yếu, còn luôn gầy như thế, ăn như thế nào cũng không lớn được.’

‘Gia gia.’ Giản Minh Thần ai oán nhìn Tư Đồ lão gia tử, tính tình của cậu đôi khi là có chút mềm, cho dù tiếp nhận nhiều huấn luyện cũng không đổi được.

Mang Không Gian Dụ Mỹ Nam [ ĐAM MỸ ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ