Chuyện của Vân Dịch Chi qua đi một thời gian, Giản Minh Thần ở nhà buồn bực thật nhiều ngày mới dần dần lấy lại tinh thần. Trong lúc cùng Vân Lục Minh gọi điện thoại, Vân lão gia tử đối cách làm của Giản Minh Thần không có phát biểu ý kiến, chỉ là kêu cậu có thời gian đi LA, ông lần trước nói muốn giới thiệu một cái trung y cho Giản Minh Thần nhận thức, cũng đã cùng người nọ bắt chuyện qua, chỉ cần Giản Minh Thần có thời gian tùy thời có thể đi bái phỏng.
Bởi vì Vân Lục Minh thân thể không tốt, Giản Vân Phong chưa có trở về Z quốc, lưu lại cùng Vân Lục Minh. Cốc Tiểu Bắc cuối cùng lại bay đến nước Pháp. Kiều Tử Phỉ sau sự kiện ám sát cũng bề bộn công việc, sự tình lần này liên lụy ra rất nhiều vấn đề, các đại thế lực ở Châu Âu đều rục rịch, vốn dĩ thế lực được 3 đại thế lực: Kiều gia, Vân gia, Tư Đồ gia kiềm chế lẫn nhau, xem như bình an vô sự. Chính là ở đằng sau sự kiện ám sát này tựa hồ có lực lượng thần bí muốn đánh vỡ thế chân vạc hiện giờ.
Giản Minh Thần đối với chuyện của Kiều Tử Phỉ là giúp không được gì, tinh thần hơi chút tốt, liền trước đi tìm Mộc Bạch. Chuyện của Rita cậu một mực ghi ở trong lòng.
‘Mộc Bạch, đã lâu không gặp.’ Giản Minh Thần sau khi về nước lần đầu tiên tới quán cà phê, buổi sáng thời điểm quán cà phê khá là rảnh rỗi, Mộc Bạch ngồi ở quầy bar đang xem sổ sách.
‘Là Minh Thần a, kì nghỉ thế nào?’ Chuyện ám sát Kiều Tử Phỉ cùng Giản Minh Thần một mực được giữ bí mật cao độ, tin tức đưa chỉ nói là thuyền Ốc Đảo có người rơi xuống nước, không có tạo thành thương vong. Tiểu tin như thế Mộc Bạch khẳng định là không biết chuyện bọn họ gặp nạn.
‘Rất không ổn, bất quá ta đem đến cho ngươi một kinh hỉ. Ngươi còn nhớ Rita sao?’ Giản Minh Thần thả chậm tốc độ, chăm chú nhìn biểu cảm của Mộc Bạch, hy vọng hắn không quên Rita, như vậy Rita thật đáng thương.
‘Ngươi nói ai?’ Mộc Bạch không tin mình vừa rồi nghe được danh tự, lại hỏi lần nữa. Rita là người phụ nữ hắn yêu nhất, cũng là người khiến hắn thương nhớ nhất. Thời điểm hai người còn đang yêu cuồng nhiệt, nàng liền biến mất không tung tích. Hắn kỳ vọng qua, ảo tưởng qua, chờ đợi qua, cuối cùng lại là công dã tràng, qua nhiều năm như vậy hắn thậm chí hoài nghi mình có thật sự mình đã gặp và yêu một người nữ hài mỹ lệ tên là Rita không.
‘Rita, là một nữ hài có mái tóc vàng.’
‘Nàng ở đâu, ngươi dẫn ta đi gặp nàng.’ Mộc Bạch có chút kích động, mạnh mẽ đứng lên bắt lấy tay Giản Minh Thần. Hắn không nghĩ tới sau nhiều năm hắn lại có thể thu đến về tin tức của Rita.
‘Mộc Bạch hãy nghe ta nói, ngươi trước không nên kích động, trước hết nghe ta kể một câu chuyện xưa.’ Giản Minh Thần pha một ly cà phê cho Mộc Bạch, để cho hắn ổn định tâm tình.
Giản Minh Thần cũng không còn gạt Mộc Bạch, trực tiếp đem chuyện mình có Mộng Tưởng đảo nói ra, sau đó kể đến chuyện Rita đã trải qua, Rita là như thế nào bị đoạt lấy ma lực, bị biến thành cá nhỏ tại trong biển chờ đợi Mộc Bạch … tỉ mỉ nói một lần. Mộc Bạch nghe xong liền đem mặt vùi vào bàn tay trầm thấp khóc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mang Không Gian Dụ Mỹ Nam [ ĐAM MỸ ]
FantasyCảnh báo của người đăng truyện: Thề là bộ này đọc có cảm giác teenfic vl :)) mà lỡ đăng một nửa rồi nên cố đăng nốt. Bạn nào không thích kiểu thụ tâm lý không rõ ràng và tuyến nhân vật hơi hướng teenfic và cách hành văn kiểu nữ tính hóa nhân vật thì...