Kap's Note: Idine-dedicate ko po to sa all-time favorite kong Author sa Watty na si KenzoSeije. His works keep inspiring me. haha. Basahin niyo na lamang ang Mixed Blood niyang story and you'll see. XD
Ang Enchanted Gangsters- Stained Blood po ay gawa ko pa po Four years ago (w/o the title), pero ngayon lang ako nag wattpad at isinulat ko na nga dito. Hope every Readers would like this. :)
***********************************************************************************
Papalubog na ang araw nang simulan niyang maglakad pauwi sa kanyang tinutuluyang bahay.
Nagtatarabaho siya bilang isang attendant sa isang cafeteria sa bayan ng San Nicholas. Isa siyang Gangster. Mali, isang Enchanted Gangster, iyon ang itinawag sa kanila ng mga Mortal na tao. Pero ang tawag sa kanila sa mundong kinabibilangan ay 'Killian', mundo ng mga hindi pangkaraniwang nilalang, their world is called Aindria. Sa pagiging Modern sa henerasyong ito ay madali silang naka-adopt, pati na rin ang mga lenggwaheng ginagamit ng mga tao. Ang Aindria ay isang united at peaceful na mundo, hanggang sa unti-unting nabubuhay ang tinatawag nilang "The Heiress of Dark World', hindi pa ito ganap na buo upang maghasik ng lagim, pero unti-unti na nitong nasasakop ang Aindria.
Ilan lamang silang mga Killians ang nakaligtas, pero heto sila, naglalaban-laban dahil alam na rin nila ang kapangyarihan ng Aegre at ang magagawa nito. Human knows about the battles between them, but they don't know why. Basta ang alam ng mga ito ay mapanganib sila, sabayan pa ng mga kampon ng diyablo na kumakalat dito, balot na ng takot ang mundo ng mga tao.
Ayon sa Anak ng Reyna ay dapat makuha nila ang pulang ibon upang masagip pa nila ang buong Aindria. Pero hindi nila alam kung paano, basta ang alam lang nila ay ang mahuli ito bago pa sila maunahan ng mga kalaban. Lalo na ang black witch at ang Gang na Mahigpit nilang kalaban- Ang Aglaeca. At kung saan naman siyang gang napabilang ay sa Clovis. Sa katunayan pangalan ito ng mga kaharian nila.
Apat na gang ang nabuo na galing din sa apat na makapangyarihang kaharian noon sa Aindria until The Heiress came. Ang iba ay gustong maging makapangyarihan sa Aindria at nais makamit ang Immortality kaya labis rin ang hangad nila sa Aegre.
Masyadong magulo. Kaya tatlong taon na rin ang nakakaraan ng lihim niyang nilisan ang gulong yun. Nagpakalayo-layo siya. He left without any words but he knew that he cannot escape his duties and responsibilities.
He is Sane, The Protector of Soul. His power is Invisibility and to make a barrier or shileld in a form of a force, called mana. A Tall man with a cream tone of skin, with an exact muscular body of a man that can be described as 'Sexy'. He has a dark grey hair that turns into white when he exert too much power.
Takipsilim na ng marating niya ang tinutuluyang bahay, napansin niyang bukas ang pintuan nito at halatang winasak.
"What the-?
Agad siyang pumasok , masyadong magulo ang loob niyon. Nakita niya ang kanyang aso, mahahawig ito sa isang lobo, pero ang tawag ng mga tao rito ay Siberian Husky. Walang malay ang aso niya. Akmang lalapitan niya ito ng may tumalon sa harap niya. Nagulat niya ng malaman kung ano ito.
"Shit! Demon!'
Isa sa nakakarinding kalaban nila ang mga demons. Ikinalat ito ng black witch na si Zecilla, interesado rin kasi ito sa Aegre.
Bago pa siya nakahakbang ay sinugod na siya ng Demon at itinapon sa kabilang dingding ng bahay, sa sobrang lakas ay nasira ito at tumalsik siya sa labas.
BINABASA MO ANG
Stained Blood (Enchanted Gangsters)
MaceraIn order to save the Aindria, they must find the Aegre- a Red Nightingale that posses a power and can stop the Shadow of Darkness from conquering the world. They are the Killian, but well-known as the dangerous and deadly Enchanted Gangsters. Gang...