Kabanata 4
Left in the Air
MICHELLE'S POV:
Nagpatuloy na ako sa paglalakad at patungong school library.
At least doon walang ingay. PEACEFUL.
"Uyy Mitch!" sigaw ni Fiona dahil sinusundan parin nila ako.
"Oh?" tanong ko.
"Balik muna tayo don. Masaya don." aniya.
"Fiona, bumalik na lang kaya don. Ako hindi na." matigas kong sabi.
"Eh pano ka? Wala kang makakasama." sabi naman ni Andrea.
"Kaya ko sarili ko. Ayos lang sa 'kin mag-isa. In fact, kayo lang naman ang pumilit sa 'kin na sumama sa inyo eh." sabi ko.
Naglakad nalang ako habang ang dalawa naman ay bumalik sa court.
Nandito na 'ko ngayon sa library. Actually, wala akong gagawin dito. I just came here dahil nga sa tahimik so, I'll sleep.
Pumunta ako sa isang sulok ng library kung saan hindi ako masusulyapan ng Librarian.
Naglagay ako ng libro sa lamesa at pinatayo para kunyare nagbabasa ako pero props lang.
Then I laid my head on the table, trying to sleep.
"Seems like you're not fine?" salita ng isang boses mula sa isang lalake.
Ayaw ko siyang tignan but my head just lift up on its own. Nakita ko ang isang mukhang maamo na minahal ko ng sobra DATI. Yes, its Kenn. I suddenly got up and settle down.
Umupo siya sa harapan ko and he looked at me. His eyes smirked, His nose is pointed and has a red lips. He is really attractive pero hindi parin maaalis na ang lalaking ito ay niloko ako.
"Ba't ka andito?" tanong ko.
Ngumiti siya sa 'kin ng napakatamis. Man! I'm not affected anymore.
"Huwag ka ngang ngingiti-ngiti diyan kung tinatanong kita, hindi mo ako madadaan sa mga ganyan-ganyan mo." pagsusuplada ko sa kanya.
"I came here to study." sagot niya.
"Okay." sagot ko tapos kinua ko ang libro at kunyare binabasa ko para maiwasan siya.
Naglagay siya ng pink roses sa lamesa at isang mini pink na bear. Sinilip ko lang ang mga 'to at hindi ko pinahalata na tinignan ko.
"Hi Miss, I'm Kenn and gusto ko sanang manligaw, you are?" sabi niya na kunyare first meeting lang namin tapos inabot niya ang kamay niya to hand shake.
Tinignan ko siya at hindi pinatulan ang kamay niya kaya ini-snap niya na lang ito.
"Why are you acting like we are strangers?" tanong ko.
"Mitch, I'd rather be a stranger to you than you knew me already. Pwede ba, ituring mo na lang ako naparang ngayon mo lang ako nakita?" tanong niya sa 'kin.
"At bakit ko naman gagawin 'yun?" tanong ko nang masuplada.
"Kase sa tingin ko na in that way, we can start again." sagot niya.
"Start again?" paguulit ko. "Bakit? nahihiya ka ba sa ginawa mo sa 'kin? Nahihiya ka ba sa panloloko ma sa 'kin?" tanong ko sa kanya na medyo pagalit na ang tono pero kinocontrol ko ang lakas ng boses ko dahil nasa library kami.
Tumango siya bilang sagot sa tanong ko and he looks really regretting.
"Eh di sana hindi ka nakipag one night stand Kenn." sabi ko sa kanya. "You know what, if you ever show up to me again tapos io-open mo ang past? Then please don't ever show me your face again."
BINABASA MO ANG
I Love You Two [COMPLETED]
RomanceAn UNTYPICAL STORY has began! I have a girlfriend and I love her so much, she's like my world but why am I being attracted with boys? It feels strange that every time I see attractive men, I have this desire for them.