Hàng năm vườn Mẫu Đơn mở ra, Thục Tuệ trưởng công chúa sẽ mời một vài mệnh phụ quý nữ trong kinh tới ngắm hoa thưởng trà, trong đó có mẹ đẻ hoàng hậu là Vương thị, trưởng công chúa mời Vân Tĩnh Hảo một cách nồng hậu thắm thiết. Vì biết, Hoàng đế đang mê luyến nàng, trưởng công chúa muốn thân cận cùng nàng.
Ai ngờ, sau khi sự tình bị Vương thị biết, nàng sinh ra lòng hại người, đầu tiên là tốn tiền mướn sát thủ, mua chuộc thị nữ Liêm Tâm bên cạnh trưởng công chúa, đợi Vân Tĩnh Hảo vừa đến, liền kêu sát thủ ẩn thân tại thủy tạ. Nàng còn đặc biệt dặn dò sát thủ, sau khi động thủ, cởi xiêm y Vân Tĩnh Hảo ra, giả thành cùng người khác vụng trộm sau đó bị giết! Với tội dâm loạn thất đức, Vân Tĩnh Hảo dù chết rồi, cũng bị ngũ mã phanh thây!
Nghĩ đến đây, tâm tình Vương thị thoải mái khó nói lên lời! Vào lúc này, nàng đang cùng nhóm mệnh phụ quý nữ nói đùa ngắm hoa với trưởng công chúa, tính toán thời gian một chút, đoán chừng sát thủ kia cũng hoàn thành nhiệm vụ rồi, nàng hướng trưởng công chúa nói: "Điện hạ, lúc này mặt trời đang nóng nhất, Vân tần nương nương cũng không đến, không bằng, chúng ta đến thủy tạ bên kia vừa thưởng thức trà vừa đợi nàng, như thế nào?"
Trưởng công chúa đã lớn tuổi, đi nửa ngày trong vườn, đang muốn tìm địa phương ngồi một chút, nghe Vương thị nói như thế, liền đồng ý. Nàng vừa đồng ý, các mệnh phụ quý nữ liền phụ họa theo, vì vậy, đoàn người chậm rãi đi tới thủy tạ!
Đằng trước Thị nữ Liêm Tâm dẫn đường, nàng sớm được Vương thị phân phó, một lát sau khi đẩy cửa ra, lập tức la to, kinh thiên động địa, dẫn tất cả mệnh phụ quý nữ tới thủy tạ, khiến mỗi người chính mắt thấy dáng vẻ Vân Tĩnh Hảo không mặc quần áo! Những mệnh phụ quý nữ này đều nhiều chuyện nổi tiếng Đế Kinh, chỉ cần bọn họ cho rằng Vân Tĩnh Hảo là người dâm loạn, chuyện này sẽ lan rộng ra ngoài, mọi người đều biết, coi như Hoàng đế có hoài nghi, nhưng bận tâm đến mặt mũi Hoàng thất, cũng sẽ không sai người đi tra!
Qua cầu treo, Liêm Tâm theo kế đẩy cửa, mới vào thủy tạ, nhất thời trợn to mắt, kinh sợ!
"A. . . . . ."
Tiếp theo một cái chớp mắt, nàng thét lên tê tâm liệt phế, giống như là thấy được điều gì rất đáng sợ, ngay sau đó té xỉu, bất tỉnh nhân sự!
Thấy nàng ngã xuống đất, tất cả mọi người giật mình, Vương thị tưởng rằng nàng diễn trò, ra vẻ trầm ổn phân phó một thị nữ khác: "Đi xem một chút rốt cuộc chuyện gì!"
Thị nữ kia nhìn đằng trước, ghé đầu nhìn vào bên trong, nhưng cũng nổi cơn điên thét chói tai không ngừng!
Liên tiếp hai người như thế, mọi người sợ hãi, nhưng dâng lên hiếu kỳ, nơm nớp lo sợ đi tới, dừng chân nơi cửa nhìn lên, lúc này mọi người sợ đến mất hồn, đột nhiên thét chói tai âm thanh thê lương! Vương thị đứng một bên, lúc này mới phát giác không đúng, vội đẩy người trước mặt ra nhìn, trong thủy tạ có người chết, nhưng không phải Vân Tĩnh Hảo, mà là nam nhân áo đen che mặt! Nam nhân kia trong vũng máu, cổ họng cắm một cành hoa, hai mắt mở lớn như chuông đồng, giống như trước khi chết thấy chuyện gì cực kì khủng bố!
Mà nam nhân kia, chính là Vương thị tốn tiền mướn sát thủ! Trong lòng nàng nhất thời hốt hoảng, run rẩy dò xét khắp nơi, nhưng không thấy bóng dáng Vân Tĩnh Hảo!
Đúng lúc này, một âm thanh tò mò sau lưng mọi người vang lên: "Sao các vị phu nhân lại đứng ở đây?"
Nghe giọng nói này, Vương thị đột nhiên quay đầu lại, người tới một thân quần áo gấm hoa màu ngân hạnh tràn đầy sức sống, búi tóc cao phía trên, cắm một cây trâm ngọc đỏ tươi như máu Thạch Lưu, ngọc bội leng keng, trang điểm tự nhiên, không phải Vân Tĩnh Hảo thì là ai?
Vương thị giống như nhìn thấy quỷ, máu dâng lên tóc gáy dựng thẳng, kinh sợ lùi phía sau vài bước!
Vân Tĩnh Hảo mỉm cười đi tới bên cạnh trưởng công chúa, cúi người nói: "Tĩnh Hảo ra mắt trưởng công chúa điện hạ." Đang nói chuyện, nàng nhìn lướt qua trong thủy tạ, chỉ một lúc, mặt nàng thoáng cái không còn chút máu, lảo đảo lui về, thân thể mềm mại xiêu vẹo, đồng thời khẽ hô ra tiếng, không ngừng thở dốc, giống như bị hù dọa cực kỳ kinh hãi!
Nhìn bộ dáng nàng như vậy không giống như giả bộ. . . . . . Mặc dù Vương thị lòng đầy nghi hoặc, nhưng không có bất cứ nghi ngờ gì về chuyện Vân Tĩnh Hảo giết người, cũng biết, Vân Tĩnh Hảo có tiếng là ma bệnh, gió thổi qua là gục, sao nàng có thể giết người?
Nhưng không phải nàng, thì là ai?
Trong lòng Vương thị rất loạn, càng nghĩ càng sợ, khắp người mồ hôi lạnh, da đầu tê dại từng trận, không biết như thế nào cho phải.
Mà sau khi trưởng công chúa trải qua kinh loạn lúc đầu, đã sớm trấn định lại, lập tức sai người bảo vệ hiện trường, thông báo quan phủ, cho phép Vân Tĩnh Hảo dìu ra khỏi vườn Mẫu Đơn, lại tiếp tục trấn an mọi người, phân phó đâu vào đấy. Nhưng xảy ra việc này, mọi người không có tâm trạng ở lâu, rối rít tìm cớ rời khỏi.
Vân Tĩnh Hảo mới vừa hồi cung, Quân Thiếu Tần nghe tin chạy tới, sai Tiểu Thuận Tử bưng canh tới an ủi, tự mình đút nàng uống, ôm nàng nhẹ giọng dụ dỗ nói: "Không sao, đừng sợ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ba Nghìn Sủng Ái Tại Một Thân
RomanceTác Giả: Tịch Nguyệt Tư Hoa Thân là nhi nữ tội thần, bị bắt vào Giáo ti phường làm quan kỹ, nếu không muốn bị một đám sói xám lớn XXOO, nhất định phải quyến rũ được một núi dựa vững chắc! Vân Tĩnh Hảo quyến rũ được núi dựa rất tốt rất mạnh mẽ, nhưng...