"Muội muội, nếu ngươi có thể giúp Bổn cung một tay, hoàn toàn trừ mối họa này. . . . . ." Thân thể Uyển Thục phi khẽ nghiêng tới gần nàng, vỗ tay trái nàng, khóe môi nụ cười như tơ, giọng nói lại tựa như yêu cổ (Yêu: yêu quái, Cổ: con sâu độc (duy nhất còn lại)): "Như vậy, tối nay Bổn cung liền an bài ngươi thị tẩm, ngày sau, Bổn cung cũng sẽ không bạc đãi ngươi. . . . . ."
Đối với Giang Ánh Nguyệt mà nói, này thật là dụ hoặc rất lớn, gặp lại Quân Thiếu Tần tới nay, nàng vẫn không muốn thừa nhận, nhưng lại không thể không thừa nhận, Quân Thiếu Tần đối với nàng thật là tình yêu chuyển mỏng, cũng không còn giống năm đó, nếu không có người thay nàng cố ý an bài, Quân Thiếu Tần tuyệt sẽ không chủ động tuyên nàng thị tẩm, mà nếu nàng không có ân sủng Quân Thiếu Tần, thì sao có thể sinh tồn nơi hậu cung được?
Chỉ là, Uyển Thục phi muốn nàng động thủ, nàng cũng không phải là kẻ ngu, cũng tuyệt không thể chọc phiền toái đến thân, cần thiết kéo Tiêu gia cùng xuống nước, đây mới là cách tốt bảo toàn bản thân!
Đã trải qua nhiều chuyện như vậy, mấy lần hiểm tử nhưng vẫn còn sống, nàng sớm không tin bất luận kẻ nào, nàng nhìn lại, phương pháp tốt bảo toàn mình, là đừng quá mức làm cho người ta không thể không bảo toàn ngươi!
Nàng mấp máy môi, nụ cười chân thành tha thiết mà nói: "Nô tỳ chịu ân huệ nương nương rất nhiều, đương nhiên giúp nương nương đạt thành tâm nguyện, nương nương cho nô tỳ thêm chút thời gian sắp xếp, nhất định nô tỳ sẽ không để nương nương thất vọng. . . . . ."
Uyển Thục phi gật đầu, mắt thấy sắc mặt vui mừng, ngay sau đó gọi thái giám bên cạnh vào điện: "Đi truyền chưởng sự thái giám kính sự phòng tới đây, Bổn cung có chuyện phân phó."
Vào đêm.
Thừa lúc Giang Ánh Nguyệt chịu ơn xe tới Càn Nguyên điện của Quân Thiếu Tần thì Quân Thiếu Tần vẫn thương nghị chính sự cùng Gia Cát Thanh Phượng tại Ngự Thư phòng.
Xế chiều hôm nay, đột nhiên quân tình khẩn cấp đến, Ô Hoàn lần nữa hưng binh xâm chiếm, mấy vạn kỵ binh Ô Hoàn, như bão cát bình thường gào thét mà đến, quân ta vội vàng không kịp chuẩn bị, tướng sĩ đóng ở biên thành một mặt liều chết dốc sức chiến đấu, một mặt sai người phi ngựa cấp báo, báo nguy cho triều đình!
Lần này Ô Hoàn thế tới hung mãnh, Quân Thiếu Tần muốn lệnh Tướng quân Bùi Dũng cùng Gia Cát Thanh Phượng lĩnh quân xuất chinh, nhưng Tiêu Đạo Thành lại chết sống không chịu giao ra binh quyền, sau đó kêu gào muốn đích thân nắm giữ ấn soái ra trận giết địch!
Không ngờ Quân Thiếu Tần cũng cho phép, bởi vì quân tình khẩn cấp, lúc này lệnh hắn cầm hai mươi vạn binh, hôm sau xuất chinh, không được đến trễ!
Trong điện các, giọng nói Gia Cát Thanh Phượng bình thường, cũng là chữ chữ thanh thúy, lực lượng ngàn quân: "Năm xưa, Ô Hoàn quy mô xâm chiếm, lại bị xa kỵ tướng quân Hàn Thạch cứng rắn bức lui tám trăm dặm, Hàn Thạch một đường tàn sát hàng loạt dân trong thành mà qua, diệt tộc mấy bộ tộc lớn Ô Hoàn, không còn phương bắc xâm phạm! Hôm nay, mặc dù chuyện cách nhiều năm, nhưng tuyệt đối không có khả năng Ô Hoàn khôi phục như thế, thần cho là, Ô Hoàn lần này tập kích, trong đó nhất định có chỗ kỳ quái!"
Quân Thiếu Tần tỉ mỉ suy nghĩ về đất đai bản đồ giang sơn trên long án, chợt khẽ mỉm cười, nhấc bút vẽ vòng lên một điểm đỏ bắt mắt.
Gia Cát Thanh Phượng theo ánh mắt của hắn nhìn, điểm đỏ nhỏ bé này lại chính là Mạc Bắc cường hãn nước Hạ Lan, trong lòng nàng bỗng nhiên sáng tỏ, bật thốt lên: "Ô Hoàn không đủ gây sợ, chỉ là phía sau nó là Hạ Lan, thực lực cũng không thể khinh thường, chẳng lẽ vạn tuế hoài nghi Hạ Lan ủng hộ Ô Hoàn?"
"Trẫm không phải hoài nghi, mà là khẳng định." Quân Thiếu Tần cười đến giảo hoạt, lông mày hiện lên vẻ hào hứng: "Chỉ là, Hạ Lan cũng không phải thật lòng ủng hộ Ô Hoàn!"
"Hả?" Nhất thời Gia Cát Thanh Phượng không kịp phản ứng, lại thấy Quân Thiếu Tần từ sau giá sách trong hốc tối lấy ra một hộp gấm, hộp gấm kia thiết kế rất là đặc biệt, mặt hộp dùng bạch ngọc khắc một đóa hoa kỳ dị, rõ ràng là bạch ngọc tử hoa, nhìn qua lại sắc màu tươi nhuận, nhụy ti trong suốt, giống như hoa thật. Nàng xem chỉ cảm thấy nhìn quen mắt, dường như một ngày nào đó, nàng phụng chỉ thị giá (vua), tránh sau tấm bình phong Càn Nguyên điện, gặp qua Ninh Sách Viễn trình hộp gấm này cho Quân Thiếu Tần.
Mà một lát, khi Quân Thiếu Tần mở hộp gấm ra thì lập tức nàng kinh sợ ———— trong hộp gấm điêu khắc kia tất cả đều là chữ viết Hạ Lan, nàng nhận biết chữ Hạ Lan không nhiều lắm, nhưng bốn chữ "Cá sấu hoàng tử", nàng còn nhận biết được!
Trong truyền thuyết cá sấu hoàng tử, là con thứ bảy lão Hạ Lan Vương, bởi vì mẫu phi không được sủng ái, từ nhỏ bị đưa đến Thiên triều để làm con tin, sau trở lại Hạ Lan, hoàng tử này không quyền không thế xuống dốc, lại đột nhiên khởi xướng quân đội nổi loạn, ép lão Hạ Lan Vương nhường ngôi trong đêm ấy, đến đây, cá sấu trở thành vua đại mạc!
Nhưng đến hiện nay, cũng không ai hiểu được, phế vật tựa như cá sấu làm sao trong lúc bất chợt có khả năng lật đổ vương quyền?
Quân Thiếu Tần cười cười, giọng nói lạnh nhạt nói: "Năm đó, lúc trẫm còn là Thái Tử, liền cùng cá sấu âm thầm kết minh, trẫm mới chân chính là đồng minh cá sấu! Trẫm cầu xin phụ hoàng thả hắn trở về Hạ Lan, trợ giúp hắn đoạt được vương vị, hôm nay đúng là lúc hắn báo đáp trẫm!"
Gia Cát Thanh Phượng không phải người ngu, lúc này nghĩ lại tâm tư hiểu rõ, đột nhiên cặp mắt mở to ra: "Thì ra tất cả đều là vạn tuế cùng cá sấu thiết lập ván cờ này! Do cá sấu dẫn Ô Hoàn xâm chiếm, mượn cuộc chiến Ô Hoàn, chôn vùi Tiêu gia nơi mặt trận!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ba Nghìn Sủng Ái Tại Một Thân
RomanceTác Giả: Tịch Nguyệt Tư Hoa Thân là nhi nữ tội thần, bị bắt vào Giáo ti phường làm quan kỹ, nếu không muốn bị một đám sói xám lớn XXOO, nhất định phải quyến rũ được một núi dựa vững chắc! Vân Tĩnh Hảo quyến rũ được núi dựa rất tốt rất mạnh mẽ, nhưng...