"Hoàng thượng che chở nàng cũng không phải là một ngày hay hai ngày, nói việc sắc phong phi này, quan viên khuyên can không biết bao nhiêu lần, Ngự Sử Lưu Thiết Thuyền ngay cả cây cột Càn Nguyên điện cũng đụng, rốt cuộc vẫn không thể nào ngăn lại! Trước mắt, Bổn cung thất bại, chỉ sợ cuối cùng sẽ có một ngày nàng đến ở tại Chiêu Dương điện, khi đó có thể Tiêu gia thật không có đường sống!"
Chiêu Dương điện chính là Trung Cung, lấy ý ở "Phượng Hoàng minh hĩ, cho bỉ cao đồi, ngô đồng sinh hĩ, cho bỉ Triêu Dương." (Phượng Hoàng hót, âm thanh vang trên đồi cao. Ngô đồng mọc, tươi tốt ở tại Triêu Dương. Ngô đồng cao lớn mà tươi tốt, phượng hoàng cùng minh thanh du dương). Trải qua các triều đại làm nơi ở của hoàng hậu.
Giang Ánh Nguyệt nghe Uyển Thục phi nói xong, nhất thời cả kinh trợn mắt há hốc mồm: "Nàng có tội trên thân, ngay cả dụ dỗ, cũng bất quá chỉ là hoàng thượng nếm món ngon, sao có thể lập nàng làm hậu? Huống chi, hiện nay ở trên còn có hoàng hậu nương nương, sao lại cho phép nàng si tâm vọng tưởng?"
Uyển Thục phi lắc đầu nói: "Ngươi mới vào cung không bao lâu, nào biết đâu rằng, hoàng thượng sớm bị nàng mê hồn (mê hoặc linh hồn), thổi lời nói bên gối, hôm nay chỉ một mình nàng là mệnh, là người trong lòng hoàng thượng, nếu để cho nàng sinh hạ hoàng tử, còn có cái gì là không thể nào?"
Hai người đang nói chuyện, lại thấy nô tài phòng Thiện Thực cầm lồng cơm tới đây, bởi vì phòng ăn cách Cầm Sắt điện khá xa, những nô tài này cũng không biết Vân Tĩnh Hảo xảy ra tai họa gì, chỉ theo phân phó đưa đồ ăn tới.
Uyển Thục phi nhìn thoáng qua những lồng cơm kia, thuận miệng mà hỏi: "Những thứ này đều cho Vân phi dùng? Sao có vị chua vậy?"
Thiện giám (thiện: bữa cơm, giám: giám sát ) thật thà đáp: "Hồi nương nương, mấy ngày nay Vân nương nương ăn uống không được, sáng dậy thường ghê tởm nôn mửa, hoàng thượng liền phân phó xuống dưới, bảo các nô tài hầm chút cháo mơ cho Vân nương nương khai vị."
Uyển Thục phi nghe xong, mặt trầm như nước, một đường ra khỏi Cầm Sắt điện, không nói lời nào.
Giang Ánh Nguyệt là một người có thể đoán ý qua lời nói và sắc mặt, thấy sắc mặt Uyển Thục phi thay đổi, vừa ngẫm nghĩ lời nói lúc trước của thiện giám, nhất thời thấy đại sự không ổn Vân Tĩnh Hảo, chẳng lẽ là thật sự có?
Vườn Trường Xuân đêm đó, trong lúc vô tình nàng lượm được cây trâm trân châu của Vân Tĩnh Hảo, sau Thường Quý xuất hiện, nàng liền lên kế hoạch, muốn giết Thường Quý, lại dự tính hãm hại Vân Tĩnh Hảo. Thông thường nam nhân biết nữ nhân mình cùng người bừa bãi mà còn tư thông, nhất định giận dữ lôi đình, cũng không nói lời nào mà muốn chặt làm trăm mảnh, nhưng lúc Quân Thiếu Tần nghe Uyển Thục phi nói xong, cũng là bình tĩnh lạ thường, cùng với dự liệu của nàng hoàn toàn khác nhau!
Vậy kế tiếp nàng phải làm sao? Khẽ suy tư chốc lát, trong mắt nàng dâng lên một đạo khát máu tàn nhẫn, tiến tới bên tai Uyển Thục phi nhỏ giọng nói chút gì.
Uyển Thục phi nghe, cũng không gật đầu, cũng không trách mắng, chỉ nhíu mày sâu sắc nói: "Biện pháp này của ngươi, lúc trước Tình quý phi đã dùng qua, quang minh chính đại lấy lý do 'tội nô không xứng sinh dưỡng hoàng tự', tặng một chén 'canh rơi đế' (canh phá thai) cho nàng, thuốc kia kỳ âm chí hàn, uống vào không những có thể sẩy thai, vả lại sẽ cả đời tuyệt chửa, không ngờ, sau đó vẫn để cho nàng tránh được một kiếp, cũng vì vậy Tình quý phi bị phạt đi lãnh cung, hôm nay, lại dùng biện pháp này, chỉ sợ vẫn là không thành!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ba Nghìn Sủng Ái Tại Một Thân
RomanceTác Giả: Tịch Nguyệt Tư Hoa Thân là nhi nữ tội thần, bị bắt vào Giáo ti phường làm quan kỹ, nếu không muốn bị một đám sói xám lớn XXOO, nhất định phải quyến rũ được một núi dựa vững chắc! Vân Tĩnh Hảo quyến rũ được núi dựa rất tốt rất mạnh mẽ, nhưng...