Chương 41

4.2K 111 1
                                    

Quân Thiếu Tần đi lên ngự tọa, nhưng cũng không ngồi xuống, chỉ lẳng lặng quét mắt bách quan cung kính đứng dưới bậc thềm, âm điệu thong thả, từng chữ từng câu lại cực kỳ rõ ràng: "Hôm nay mời chư vị ái khanh tụ tập một chỗ, trừ bỏ sắc phi này, trẫm còn có một chuyện quan trọng!" Đang khi nói chuyện, hắn khẽ mỉm cười, ánh mắt xuyên qua ngọc lưu (tua mũ miện trên nón của vua chúa thời xưa), nhìn về phía Vân Tĩnh Hảo cách đó ba bước, đón nhận ánh mắt nàng, tiếp tục nói: "Vụ án Thanh Bình hầu Vân Sơ tham ô nhận hối lộ, trải qua trẫm thẩm tra, chính là Tiêu Đạo Thành hồ ngôn loạn ngữ vu oan hãm hại, nay trẫm liền khôi phục tước vị cho Vân gia, truy phong Vân Sơ làm Hoài quốc công, phu nhân làm Trinh Liệt phu nhân, lấy quốc công chi lễ hậu táng!"

Một tiếng này miệng vàng lời ngọc, chính là vì Vân gia hoàn toàn lật lại bản án rồi, về sau Vân Tĩnh Hảo không còn là nhi nữ tội thần, người trong thiên hạ thấy, Quân Thiếu Tần đối với nàng, đã vượt quá xa ân sủng của đế vương đối với hậu phi.

Nàng cũng biết, hắn đối nàng tốt, có thể vì nàng làm, hắn đều làm, nhưng giờ khắc này, nàng lại không có biện pháp vui mừng trở lại, nghĩ tới bí đạo trong thạch thất những thứ dâm mị kia, còn có ba bản sổ sách thật dày kia, nàng tựa như rơi vào sương mù, giống như lọt vào trong khói mù to lớn. Do đó, sau khi kết thúc lễ nhận mệnh buổi sáng, nàng thừa dịp Quân Thiếu Tần mở tiệc chiêu đãi bách quan, liền vội vã đổi bộ xiêm y nhẹ nhàng xuất cung.

Khi nàng chạy về Vân phủ thì đã là giờ Thân, Chu Nhan lấy thân phận "Gia Cát Thanh Phượng" trong cung ăn uống tiệc rượu, một mình Hà cô cô ở hậu viện Phật đường tụng kinh.

Hà cô cô là người hầu lão nhân Vân gia, chuyện Vân gia, không có ai so với bà rõ ràng hơn.

Nghe tiếng đẩy cửa, Hà cô cô vội vàng lau nước mắt, quay đầu lại, ánh mắt đối diện Vân Tĩnh Hảo, khẽ cười cười: "Sao tiểu thư trở lại? Nô tỳ đang vì lão gia tụng kinh, hôm nay oan ức lão gia được rửa sạch, ngài dưới cửu tuyền cũng có thể nhắm mắt rồi."

Vân Tĩnh Hảo nhìn bà một hồi lâu, than một tiếng: "Ngươi biết chuyện cha ta cùng trưởng công chúa không?"

Đột nhiên Hà cô cô có chút khẩn trương, mắt mở to, thân thể cũng khẽ lung lay, giọng nói nhẹ cơ hồ không nghe được: "Tiểu thư nói gì?"

Bà ấy hốt hoảng như vậy, Vân Tĩnh Hảo càng thêm xác định bà xác thực biết chút chuyện gì đó, vì thế đi vội qua: "Cha ta cùng trưởng công chúa có phải có tư tình hay không?"

"Không phải." Ngắn ngủi kinh ngạc đi qua, Hà cô cô lại khôi phục bộ dáng ung dung bình tĩnh như cũ.

"Không phải?" Vân Tĩnh Hảo nhìn chằm chằm bà, không buông tha một chút thần sắc trên khuôn mặt bà: "Vậy ngươi nói xem, vì sao trưởng công chúa đối với ta tốt như vậy?"

Hà cô cô cúi đầu, không lên tiếng, cũng không nhìn nàng, nàng lại nói: "Hôm nay ta nhất định phải biết rõ chân tướng, nếu như ngươi không nói, ta trực tiếp đi hỏi trưởng công chúa."

Hà cô cô hồi lâu mới than nhẹ, rốt cuộc ngẩng đầu lên: "Là ai nói với tiểu thư chuyện lão gia?"

"Cái này ngươi không cần biết, ngươi chỉ cần nói cho ta, rốt cuộc chân tướng ra sao?"

Ba Nghìn Sủng Ái Tại Một ThânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ