Chapter 27.2

32.2K 659 11
                                    

-----------------

"Cherry Janelle Dela Monte, kahit na ilang buwan palang tayo magkasama, I never knew that I will fall this hard, deeply in love with you. That night where I found you, looking for marshmallow was one of the best thing that happened in my life..."







Bakit naiiyak ako? Bakit kinikilig ako? Bigla nyang hinawakan ang kamay ko at marahang hinalikan.









"Ikaw ang pinaka-kakaibang babaeng nakilala ko. That attitude of yours, that personality made me fall for you. You didn't fail to amuse me everyday..."








Wala na, naiyak na ako sa mga sinasabi nya. Pinunasan nya ang mga luha kong nagsisiunahang lumabas sa aking mga mata.







"Hindi ko alam kung bakit anong meron sayo. Basta ang alam ko, mahal kita. You're Mine My Cherry. Take this ring that will simbolize my love, loyalty, and trust."








Sinuot nya naman ang singsing saakin. Binigay nya naman ang mikropono saakin.






"Alexander, Ikaw na ata ang pinaka bipolar na nakilala ko. Ang bilis mong magbago ng ugali. Minsan sweet ka saakin, minsan naman susungitan mo ako. Sweet ka lang ata kay kuya Rieve eh..."






Nakita kong tumawa ang mga audience namin at tumingin ako kay kuya na para bang nasusuka sya. Tinignan naman ako ni Alexander ng masama. Nag-peace sign lang ako.







"Tapos kapag masungit ka dinaig mo pa ang nireregla. Actually dinaig mo pa ako kapag may dalaw ako. Minsan nga iniisip ko kung kanino ka nagmana. Kung kay Tito ay malayo dahil mabait sya. Kung kay Tita naman ay mabait din sya. Hindi sila masungit katulad mo..."








Narinig ko namang sumigaw si Tita este Mommy na 'Thank you Daughter-in-law!'





Nag-thumbs-up lang ako sakanila at binalik ko ang tingin ko kay Alexander. Ang seryoso nya grabe!.






"Pero kahit na ganyan ka, inalagaan mo talaga ako. Hindi kagaya ng pinsan kong si Kuya Rieve. Yung marshmallow na binili mo saakin noong naospital ako ay bilhan mo ulit ako ha?...."




Tumango lang saakin si Alexander. Nagpeace-sign naman ako kay Kuya Rieve.











"Even though that you're ignorant, snob, baliw, parang adik, ano pa ba ang pwedeng sabihin sayo?..."








Tanong ko sa kanya. Lumapit naman ang mukha nya saakin at linapit sa mic.







"Handsome I guess?" Maikling sagot nito. Tama- tama.







"Gwapo ka, sweet, thoughtful and pervert of course. Lagi mo nalang akong ninanakawan ng halik kapag wala ako sa sarili. Pero kahit ganyan ka kasama ang ugali, tinanggap kita at mahal kita. Take this ring that will simbolize my love, loyalty and trust."






Sinuot ko naman ang singsing nya. At humarap kami kay Father.






" I now pronounce you husband and wife and what God hath joined together, let no man or woman put asunder. You may kiss the bride."






Pagkataas pala ng nakatakim sa ulo ko, agad kong hinapit ang batok ni Alexander at hinalikan sya. Nasinghap ang mga manonood namin at maging si Alexander ay napatulala lang. Pagkabitaw ko sakanya, humarap ako kay Father.








"Dapat sinabi mo Father, You may kiss the groom. Kasi ako yung humalik hindi naman sya eh." Sabi ko kay Father. Napatawa nalang sya at maging ang mga bisita. Edi quits kami ni Alexander nyan hahaha.








Bigla naman akong hinapit palapit ni Alexander at nakulong ako sa mga bisig nya at hinawakan ang batok ko at hinalikan. Parang nalambot ang tuhod ko at kumapit ako sa batok ni Alexander.








"May honeymoon pa Paa. Mamaya mo na tapusin yan. May reception pa. Wag kang advance mag-isip." Bigla naman akong bumitaw kay Alexander dahil sa sinabi ni Kuya Rieve. Akmang lalapitan ni Alexander si Kuya nang pinigilan ko sya. Napabuntong hininga lang sya at hinawakan ang kamay ko.








Bago kami nagpunta sa reception, nagpicture taking kami kasama ang mga bisita namin. Mula sa mga bridesmaid hanggang mga ninong at ninang. Maging ang mga Family ng both side. Sana kasama ko si Mama dito.









Masaya ang mga nangyari sa reception. Marami kaming gift na natanggap especially birthday ko rin ngayon. Maraming messages and wishes ang natanggap namin. Pati mga business partners ni Alexander ay hindi nagpahuli sa pagbibigay regalo.






-----------------------------

11:30pm






Nasa bahay kami ni Alexander. Sa mismong bahay ni Alexander na pinagawa pa nya. Tahimik lang ang paligid dahil kaming dalawa lang. Pag-akyat ko sa kwarto namin, nakita kong nakabukas ang tv. OMG! Nangilabot ako bigla dahil bukas yung tv at walang tao sa loob. May multo ba sa bahay na to?









Bigla nagplay ang tv na naglabas ng mga pictures ko mula pagkabata hanggang ngayon. Pati yung nasa Ireland kami ay naroon din ang mga pictures ko.










Nakita ko ang bed namin na puno ng petals ng rose. Biglang hinawakan ni Alexander ang kamay ko at humarap kami sa may tv. Na-iyak tuloy ako. Kasi naman puro pictures ng family ko ang pinapalabas. Yinakap lang akong ni Alexander ng mahigpit.












Bumitaw naman sya at hinarap ako sa kanya. Tinignan nya ako at sinabing "Happy Birthday Mrs. Montereal." Then he kissed me.









Hanggang lumalim ng lumalim ang halik na nagaganap. Napahawak ako sa damit ni Alexander.









Nag-go with the flow lang ang peg ko dito. Hanggang sa nararamdaman kong lumilikot na ang mga kamay nito at tinanggal ang mga damit ko.











And that night, I surrender my self to him. I surrender my body and heart, because I realized that I was falling for him. Sana magwork ang set-up na ito at sana maging totoo na ang mangyayari.

------------------------------

AN: Kahit may kasalang naganap, hindi pa rin sya tapos. Marami pang mangyayari sa kanilang dalawa.

Sa mga naghihintay ng update ko, salamat po sainyo.

At kung napapasin po ninyo, hindi ko na dinitailed ang nangyari sa kanila dahil hindi po ako marunong gumawa ng bs scene.

Maraming salamat!

BS#1: Oh My Billionaire! -COMPLETE-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon