CHAPTER 7
Arix's point of view
"Your too formal,Miss Reyes."he said.
I manage not to roll my eyes."Just
like you.""Oh,you already knew each other?"takang tanong ni Ian.
I nod my head."She's one of my student."Mr Fuentes answered.
Ian gave me a 'Is that true' look.I nod my head again for a response."Kenzo texted me."singit ni Black sa panandaliang katahimikan.
I felt my eyebrow arched.Who's that Kenzo guy?Ah!The one that they are waiting for,I think?
"What did he said,bro?"asked Lance.
Uminom muna sya ng tubig bago sumagot."Emergency lang daw,kaya hindi sya makakapunta dito."
Nagtanguan naman ang mga kaibigan nya.At itinuon ko na lang ulit ang aking atensyon sa kinakain ko.I'm eating pizza and it taste like hell.Just get the antonym of that word.
"Want more pizza?"tanong ni Jerome na nakatingin sakin.
I shake my head."Nah thanks."sagot
ko.Nginitian nya na lang ako at pinagpatuloy na ang pagkain.Ganoon din ang ginawa ko.Maya-maya lang ay tumunog ang phone ko.
I look at the screen.
Maria is calling...
Accept or Decline
I press the word accept.
[Hey,Rix.Where are you?]
"I'm on the Cafeteria." matapos kong sabihin 'yon ay tumungga ako ng tubig.
[Eating breakfast?]
"What do you think?"napatingin ako sa mga kasama ko ng may tumawa.
Tumatawa silang lahat actually.
Maliban lang kay Mr Fuentes na mukhang hindi marunong tumawa.Patuloy lang sya sa pagkain at parang walang pake sa paligid.Ibinalik ko ang aking mata sa mga kasama kong natawa.Then I raised my eyebrow.
"Sino ba 'yan?"natatawang tanong ni Ian.
"Its Maria and shut up your mouth."sagot ko at isa-isa silang binigyan ng matalim na tingin.
[Aw,I wonder why are you always like that?Araw-araw ka bang meron?]
"Are you trying to make fun on me,Maria?"seryoso kong tanong.
[Nah ah.I'm sorry,okay?By the way,may mga kasama ka?]
Isa-isa kong tiningnan ang mga kasama ko.Tahimik na sila ngayon at mukhang nakikinig na lang.Naka loud speaker kasi 'to.
"Yah."
[Okay.We're on our way there.Wait for us.]
I end the call.
"So,who's Maria,Arixine?"
"Kaibigan ko."sagot ko sa tanong ni Lance.
YOU ARE READING
She Is My Honey
Teen FictionAnong gagawin mo kapag nalaman mong nabubuhay ka pala sa isang kasinungalingan?Mapapatawad mo ba ang mga taong nagsinungaling sayo?Tunghayan ang mga kasagutan sa istoryang SHE IS MY HONEY.