CHAPTER 38
Arix's point of view
"As you can see,CDG and Allister High are rivals.But both of it are well-known universities.The students are came from a well-known family.And yes,this meeting is all about the collaboration of the two famous university.Actually,Allister and CDG are not really rival.But when it comes to popularity,doon nagkakandatalo-talo ang dalawang Unibersidad.Gusto naming pagsamahin ang Allister at CDG para mas lalo pang lumakas ang pwersa natin laban sa ibang paaralan.Ehem,but before anything else,gusto ko lang linawin ang lahat.Kakaonti lang ang estudyante sa Allister dahil na din sa kataasan ng tuition fee.Kaya naman naisipan na naming pagsamahin na lang.Pero ang pangalan ng Allister ay mabubura na ng tuluyan at ang CDG na ang magpapatuloy nito.We already talked about it and Mr Marco agreed."tuloy-tuloy na wika ni Mr Dale.
Now,i got it.They wants collaboration para mas mapalawak ang kapangyarihan nila.Tama naman.Pero bakit kakaonti lang ang estudyante sa Allister?As far as I know,mas malaki pa ang tuition fee dito sa CDG kesa sa Allister.But,how come na ganoon ang nangyayari?Meron ba kaming hindi nalalaman
I raised my hand due to curiosity. Gusto ko lang malaman kung bakit ganoon ang nangyayari.Napunta sa akin ang atensyon nilang lahat.
"Yes,Miss Arixine?"nakangiting tanong ni Mr Dale.
Hindi ko na nagawang suklian sya ng ngiti dahil masyado akong seryoso sa bagay na 'to.All I want for now is to know what is the reason behind of that.
"Sa pagkakaalam ko po,mas mataas ang tuition fee ng CDG kesa sa Allister.So i'm wondering,how come na kakaonti lang ang estudyante ng Allister at sa CDG naman ay marami?"nagtataka kong tanong.
Well,i'm really wondering.Bago kasi ako pumasok dito ay nag background check muna ako.At sa kalagitnaan ng pag re-research ko naagaw ng Allister ang atensyon ko.Kaya imbes na CDG lang ang iba-background check ko,nadamay na din tuloy ang Allister.At ayon nga,doon ko nalaman na mas mataas ang tuition fee sa CDG pero hindi ko naman napansin na kakaonti lang pala ang estudyante sa Allister.
"Nice question."a smile flatter on his face.I can't help but to raised my eyebrow.Seriously?Paano pa sila nakakangiti habang nag-uusap about serious matter?Well,i think para sakanila hindi ito serious matter.
"But I can't answer that."unti-unting napasimangot ako pero mabilis din iyong nawala ng dugtungan nya.
"But Mr Marco can answer that."he smiled sweetly at me before sitting.
Nalipat ang paningin ko kay Mr Marco na ngayon ay nakatayo na rin.Saglit nya munang iginala ang mata nya bago sumagot."The answer for your question is too confidential.But since,anytime pwede ng mag collaborate,i think kailangan nyo ng malaman ang dahilan sa kabila ng lahat."sambit nya at ngumiti ng makahulugan.
His smirk gave me a goosebumps.Hindi ko alam,pero ang creepy ng dating noon sa akin.Ipinagsawalang bahala ko na lang ang isipin na iyon at muli ng nakinig.
"Allister High is a University for Underground association."nanlalaki ang matang napatingin ako sa kanya.Maging ang mga kasama ko ay bahagya pang nagulat maliban na lang kina Van.
My ghad!Is he serious?A fucking underground association?Hindi ko maiwasang manginig sa takot dahil doon.Sa lahat ng pweden rason,hindi iyon ang naiisip ko.
YOU ARE READING
She Is My Honey
Fiksi RemajaAnong gagawin mo kapag nalaman mong nabubuhay ka pala sa isang kasinungalingan?Mapapatawad mo ba ang mga taong nagsinungaling sayo?Tunghayan ang mga kasagutan sa istoryang SHE IS MY HONEY.