Chapter 10

11 1 0
                                    

CHAPTER 10

Arix's point of view

May ngiti akong bumangon ngayon.
Today is Thursday at isang araw na lang ay may slave na akong mauutus-utusan.AHAHAHA!Masigla ako ngayong naglalakad papunta sa room nang may lalaking humarang sa dadaanan ko.

Matangkad sya at medyo malaki ang katawan.Maputi at gwapo din naman.
Pero hindi ako interesado sa kanya.

He frown."Are you the soon to be slave of Cale?"blangko ang mukhang tanong nya.

Namula ang pisngi ko,hindi dahil sa kilig kundi dahil sa inis.What
the fvck!How dare him to call me
like that?!

"I am not!"medyo tinaasan ko ang boses ko para naman mapansin nyang hindi ko nagustuhan ang tinawag nya sakin.

"Oh,I thought its you."tatalikoran nya na sana ako kung hindi ko lang nahawakan ang braso nya.Marahas ko
syang hinarap sakin.

"Bakit daw?Do he need something from me?"pigil inis na tanong ko.

Napahawak sya sa kilay nya bago yumuko para magkapantay ang paningin namin."Oh,so ikaw nga ang
soon to be s—"pinutol ko na ang dapat pang sasabihin nya.

"I said i am not his soon to be slave!Arix is my name and not HIS SOON TO BE SLAVE."pagdidiin ko.

Humagalpak sya ng tawa habang nakahawak pa sa kanyang tyan.
Kung nakamamatay nga lang ang tawa,sana kanina pa sya patay.

Ilang sandali pa bago sya tumigil.
"Cool,your name suits your personality.By the way,follow me."saad nya bago ako tinalikoran.

Wala na din naman akong nagawa kundi sumunod sa kung saan man nya ako dadalhing lugar.Huminto kami sa tapat ng isang pintuan na kulay asul.This is the Student Council Office if I am not mistaken.

Pumasok sya sa loob na sinundan ko naman.Tumambad sakin ang President nilang nakadekwatro na matamang nakatingin sa akin.Samantalang yung iba naman ay saglit lang napatingin sakin bago ako inignora.They are really busy.

Lumapit ako sa table ni Fuentes.
"What do you need?"ipinatong ko ang dalawa kong kamay sa table at bahagyang yumuko para pumantay ang mukha namin.

Wala kang makikitang emosyon sa mukha nya.Hindi sya nakangiti,
hindi rin nakasimangot.Parang sakto lang.Ay ewan!

Tumaas ang kanang kilay nya pero patuloy parin sya sa paglalaro ng ballpen na hawak-hawak nya.
Inihahampas nya 'yon sa mesa na lumilikha ng ingay.

"I should be the one asking you that.What do you need?"

Agad na nagsalubong ang dalawang kilay ko.He's trying my patient,
isn't he?

"Cut the crap,Fuentes.Just tell me what you need before I punch your face."I tried to calm my self.
Kahit sa kaloob-looban ko ay gusto
ko na syang masuntok hanggang sa
mabasag yang mukha nya.

"Impatient ahahahaha."natatawa nyang sabi.

Kitang-kita SA peripheral vision ko ang pagtingin sa amin ng iba pang tao dito pero agad din nila iyong binawi ng tumingin ako sa kanila.

I give him a cold stare.
"Fine,I just want to remind you na bukas na ang Votin—"

"I know."putol ko sa sasabihin nya.

Nakatanggap ako ng matalim na tingin mula sa kanya.Nag-iwas na lang ako ng tingin."I'm not yet finish.You need to wear this school uniform."

Tumingin ulit ako sa kanya para makita ang sinasabi nyang school uniform.

She Is My HoneyWhere stories live. Discover now