Chapter 41

12 1 0
                                    

CHAPTER 41

Arix's point of view



"Hoy!Giiiising na."sabi ko sabay alog sa kanya.Ang 15 minutes ay nagawang 30 minutes.Footspa,late na late na late na late na lateee na kami!



Kanina ko pa kasi sya ginigising.Pero tuwing magsasalita ako ay mas lalo nya lang hinihigpitan ang pagkakayakap sa akin.Para bang wala na syang balak na pakawalan ako.




Inalog-alog ko ulit sya pero wala paring epek.Napangisi ako sa naiisip ko.Tingnan natin kung ganyan ka pa rin matapos kong-"Okay,aalis na ako.Bye!"sabihin yan.HAHAHA.




Para syang nakakita ng multo dahil mabilis syang napaupo matapos kong sabihin iyon.




"Pfft."




"Mag-aayos lang ako."mabilis nyang wika at patakbong pumunta sa banyo.




At doon na ako humagalpak ng tawa.Now I know.AHAHAHA.Ganon lang pala kadaling gisingin sya.Kung kanina ko pa sana naisip 'yon,edi sana hindi kami male-late ng sobra.




Tumayo na rin ako at inayos ang suot kong t-shirt dahil medyo nagusot sa pagkakayakap nya kanina.By the way,plain white t-shirt,jeans at rubber shoes lang ang suot ko.Tapos naka pony tail ang buhok ko.




"Tara na!"




Woah,ang bilis naman nyang maligo.Kung naligo nga?sumunod na ako sa kanya palabas at sabay kaming lumabas sa dorm ng boys.Buti nga at wala ng gaanong tao sa hallway dahil nagsisimula na ang klase.Halos takbuhin na namin ang daan para makapunta sa room.And finally!Nandito na rin kami.




Napahawak ako sa magkabila kong tuhod dahil sa sobrang pagkahingal.Samantalang si Cale naman ay napasandal sa dingding.Umayos na ako ng tayo at sumenyas sa kanya na ako na ang mauuna at sya na lang ang panghuli.First class pa lang kasi kaya sya pa ang teacher namin.30 minutes left.




Nang makita nila akong pumasok ay natahimik sila.Tinanguan ko na lang silang lahat at pumunta na sa upuan ko."Bestieeeee!"pusangamadeletcheplan.

Mabilis akong napatingin sa likoran ko at nandoon si Stacey.Stacey.STACEY?!"What the hell are you doing here?!"gulat kong tanong.The last time I checked hindi naman kami mag kaklase but why the hell is she here?




"Duh,obviously,nag-aaral ako.Kung hindi ka lang din kalahating slow,eh."maarte nyang sagot habang pinaglalaruan ang buhok nya.




Napangiwi tuloy ako."I mean,bakit ka nandito?Hindi ka naman namin classmate."paglilinaw ko.




"Lumipat ako.Hindi ko kasi keri ang mga classmates ko doon dahil masyado silang maaarte.Akala mo kung sinong magaganda at gwapo,hmp!"sagot nya na parang nagsusumbong na bata.




"Parang sya hindi maarte."bulong ko na mukhang narinig naman nya.Magsasalita pa sana sya ng biglang pumasok si Cale.




S I L E N C E




"I'm sorry i'm late."paumanhin nya at tumingin sa kaliwang kamay kung nasaan ang mamahalin nyang relo."We still have 25 minutes left.Hindi ako magtuturo ngayon dahil pinapatawag ako ng Dean.So you can do whatever you want.BUT,bawal lumabas."aniya at saglit pang tumingin sa akin bago lumabas.




She Is My HoneyWhere stories live. Discover now