CHAPTER 23
Arix's point of view
Patakbo kong pinasok ang huling pinto na magdadala sa akin sa kinalalagyan ng mga magulang ko.
Maraming pulis sa labas pati na rin sa loob at hindi pa rin ako nakakasiguro kung ano ang nangyari dito.
I saw a man and a woman lying on the floor and bathing with their own blood.They have the same gunshot in their head plus the 'X' mark written on their forehead.
Naitakip ko na lang ang dalawa kong kamay sa aking mukha as my tears started to fall.WHO THE HELL DID THIS?!
May naramdaman akong mga kamay na pumulupot sa beywang ko pero ipinagsawalang bahala ko na lang iyon.Mas nangingibabaw ang galit sa akin kesa sa lungkot.Galit ako sa gumawa nito at malungkot naman ako dahil nangyari ito!
"Who the hell did this?"paulit-ulit kong bulong habang patuloy sa pagbagsak ang mga luha mula saking dalawang mata.
"Sshh,I d-dont k-know."
"Par....kung p-panaginip lang ito,p-please gisingin mo na ako.This i-is not f-funny!"
"I'm s-sorry,but t-this is n-not a d-dream."
Kumawala ako sa pagkakayakap at hinarap sya.Hindi na talaga to nakakatawa!
Hinawakan ko ang magkabila nyang balikat at niyugyog.P-please,ayoko ng g-ganito!
"S-sinong may g-gawa n-nito?SINO!?SINO ANG M-MAY GAWA N-NITO?!"patuloy parin sa pagbagsak ang mga luha ko.
Kung dati ayokong nakikita ng iba na naiyak ako.Pwes ngayon,ibahin nyo.
"H-hindi ko a-alam!"
"I'm d-dead."i said as I fell onto the floor.
I'm r-really dead!
_
Cale's point of view
Nandito ako ngayon sa bahay nina Reyes.I roamed my eyes around,it was huge and big,so it should be Mansion.
Kanina pa ako dito nakatayo habang pinagmamasdan ang mga bangkay at the same time habang pinagmamasdan ang pagdadalamhati nya.
"I'm d-dead."paulit-ulit nyang sambit bago tuluyang mapaupo sa sahig.
Inalo naman sya ng isang lalaki.Siguro kapatid nya.Samantalang kami ni Sandler ay nakatingin lang sa kanila.
Muli kong tinitigan ang marka na nasa noo ng mga bangkay.'X'.Kanina ko pa pinagmamasdan iyon.That red mark is familiar to me.I think i saw that,but i don't know where and when.
"I'm r-really dead!"she said between her sobs.She's total a mess and I can't bear to see her in such form.Mas sanay akong cool lang sya at hindi ganito.
Paulit-ulit nyang sinabi na patay na sya but that was nonsense.She's alive and kicking.Maybe she meant that she's dead because she lost her parents.
"Zamora Mafia are the one who's behind all this."wika ni Sandler,but I doesn't seem surprise.
As i was expecting.Kaya pala pamilyar ang markang iyon dahil nakita ko na iyon dati.
Flashback
4 years ago
It's December and we we're all gathered in our mansion.Reunion ngayon ng pamilya namin.Malamig na hangin pa lang ay mahahalata agad na pasko na.
I went downstairs.Naabutan ko silang may pinapalibutan sa sala at nag iiyakan.
Ramdam ko ang pagbilis ng tibok ng puso ko at ang panlalamig ng aking kamay.
Kasabay ng paglakad ko papunta doon ang mas lalong pagbilis ng tibok ng puso ko.
They we're all crying.It was Tita Mellisa who was lying on the floor and bathing on her own blood.She had a gunshot on her head and 'X' mark on her forehead.
Narinig ko ang paulit-ulit na sinabi ni Tito Cal,the husband of Tita Mellisa.He was crying loudly."Zamora M-mafia!Z-zamora M-mafia!Sila ang may gawa nito!"wika nya habang patuloy sa pag-iyak.
End of flashback
Doon ko nalaman ang lahat ng tungkol sa Zamora Mafia.They seemed quiet for the past few years.Akala ko tuloy-tuloy na pero hindi pala.Meron na naman silang pinatay ngayon.Ang pinagtataka ko lang,bakit?Bakit nila pinatay ang magulang ni Arix?May atraso ba ito sa kanila?
_
Arix's point of view
Maghapon lang akong nagkulong sa dorm matapos ang nasaksihan ko kanina.Wala akong ganang kumain at makipag-usap.Pinapa-stay pa nga ako ni kuya sa bahay but I disagree.
Habang patuloy akong nandoon,patuloy lang akong masasaktan.Wala naman na syang nagawa at hinayaan na lang ako sa gusto ko.
Maghapon lang akong nakadapa sa kama habang naiyak.Maghapon ding nasa kwarto lang si Stacey at binabantayan ako.Ilang ulit na nya akong inalok na kumain pero hindi ko sya pinansin.
Wala akong ganang gumawa ng kahit ano ngayon.After I saw what happened to my parents,parang nawalan na ako ng gana sa lahat ng bagay.
"Bestie...eat ka na,okeeey?Baka pumayat ka,masasayang ang sexy figure mo."
Naramdaman ko ang paglubog ng kama,meaning umupo sya.But,i didn't bother to look at her nor answer her.
"Besti—"
"P-please,leave m-me alone!"
"Hays,be—"
"I said leave me alone!"
Narinig ko pa ang pagpapakawala nya ng isang buntong hininga bago tuluyang sumara ang pinto.
My tears started to fall again.I can't imagine myself without mom and dad!I want to know who's behind all of this!Hinding-hindi ko sila mapapatawad.
"M-mom,dad,i'm s-sorry."i said between my sobs.
"I'm r-really s-sorry."ayan na lang ang huli kong nasabi bago balutin ng itim ang aking paligid.
I'm sorry.
*****
YOU ARE READING
She Is My Honey
Teen FictionAnong gagawin mo kapag nalaman mong nabubuhay ka pala sa isang kasinungalingan?Mapapatawad mo ba ang mga taong nagsinungaling sayo?Tunghayan ang mga kasagutan sa istoryang SHE IS MY HONEY.