CHAPTER 13
Arix's point of view
Today is Saturday and as usual there's nothing special with this day.I woke up early and went to the kitchen to cooked.Wala pang tao nang bumaba ako.So I decided to take a nap after eating the food I cooked.I went to the sala and threw my self in the couch.I took the pillow which is placed in the table,then I cover it in my face.
I don't know but I feel lazy today.Maybe I'm just tired or I don't feel to do something today.Feeling ko kapag kumikilos ako ay masakit ang katawan ko.
I was about to close my eyes when I heard a noise coming from the door.I think someone is knocking.I decided to ignore it but the knock is still pestering the shit out of me and I can't sleep!
Walang kabuhay-buhay na tinungo ko ang pintuan para pagbuksan kung sino man ang kumakatok.I opened the door without minding my look.Kinukusot-kusot ko pa ang mata ko nang buksan ko ang pintuan.
"Oh,still sleepy?"I gently open my eyes when I heard that familiar voice.
And guess what?It's coming from the jerk.You already know who it is?Of course,its the one and only
Cale Fuentes.As usual,he's wearing his blank face.Emotionless.I raised my eyebrow at him.What the hell is he doing here,in this early ha?"What do you need?"i asked before I yawned.
"Can you clean your self first or greet me a good morning?"tanong nya habang nakataas ang isang kilay.
I stood up straight and gave him a cold stare.Sya na nga nang-abala sya pa ang may ganang mag demand?The hell,so demanding ah.It took a seconds before he speak.Mukhang nahalata nya yatang wala akong balak sumagot sa walang kwenta nyang tanong.
"Well,good morning to me."he said sarcastically.
I just gave him a death glare.I was about to close the door pero hinarang nya ang kamay nya na naging dahilan para hindi ko maisara ang pintuan
Sigh.Binuksan ko ulit ang pintuan para makita sya ng tuluyan."What now?"naiinis kong tanong.Don't tell me he came here to give me a nerve?Well,the nerve with this guy!
"Hindi ba pwedeng papasukin mo muna ako?Look,I just sneak out para makapunta dito.And it took an hour bago ko maisagawa ang plano ko.At baka may makakita pa sakin dito tapos umabot pa 'to sa mga admins."sagot nya at nagpalinga-linga sa paligid.
Hindi na ako nagulat pa sa sinabi nya.Sanay na ako sa mga pangyayaring ganito dahil may nababasa ako sa wattpad na ganitong sitwasyon.Ang pinagkaiba lang ay ngayon pa lang ito nangyari sakin.I let out a heavy sigh before speaking.
"So?Wala akong sinabi sayo na pumunta ka dito."
"Can't you just be kind?Just this once."sabi nya na mababakasan ng inis.
I mentally rolled me eyes."Fine!"
pag sang-ayon ko sa kagustuhan nya.I think I can be kind,just this day.Hinayaan ko syang pumasok at maglibot-libot.Pumunta na lang ako sa kwarto and start cleaning myself.Nakakahiya naman kasi sa bisita KO.Sobrang nakakahiya.After cleaning myself,I decided na bumaba na.Naabutan ko syang nakaupo sa couch habang seryosong nanonood.
I didn't bother to disturb him.Pumunta na lang ako sa kusina at kumuha ng tubig sa ref."Ang tagal mo naman!"reklamo nya.
Isinira ko na ang ref at walang ganang humarap sa kanya.Looks like nahahawa na ako sa ugali nya.Well,he is really a virus."What do I owe you for this visit?"tanong ko.
He made a face and ignored my question.He sat on the chair at umubob.Hindi ko alam kung anong masamang hangin ang nagtulak sa kanya para pumunta dito."Oh,don't tell me you came here just to give me a nerve?"i asked again.
He looked up to meet my gaze."I don't have a plan for that.I came here to ea—agh!Nevermind."
"Nakakahiya talaga to!"he whispered na narinig ko naman.Heh!Why bother to whisper kung maririnig din naman?Just a waste of effort.
"Saying something?"i asked though I heard it naman.
He threw a death glare.What?Did I say something wrong?Uh,nevermind.Talking with this guy is such a waste of time.
I was about to leave the kitchen when i heard a noise.My eyebrow automatically arched.Don't tell me—"Fine!I'm hungry and I came here to eat.You know,I don't know how to cook.And I often go to the Cafeteria when I am hungry.But,the Cafeteria is closed at kasalanan iyon ng magaling kong kapatid.The nerve with that guy!Argh!Sige!Tuma—"I cut him off.
Gutom lang pala ang dami pang sinabi."Fine,wait for the food."I said and open the refrigerator para kumuha ng maluluto.
Hindi naman na sya nag salita kaya nagpatuloy na lang ako sa ginagawa ko.It took a minute before I finished cooking.Well,I just cooked an egg and bacon.Mukha kasing gutom na gutom na ang bisita ko at hindi na kakayanin kapag natagalan pa ang pagluluto ko.
"Oh."inabot ko sa kanya ang mga ulam na niluto ko.He started eating and all I can do is to stare at him while he's busy eating his food.Kumain na ako kanina kaya di na ako kakain ngayon.Ngayon ko lang narealize na matangos pala ang ilong nya,tapos sobrang itim ng mga kilay nya.He also have a beautiful pair of eyes na binagayan ng medyo mahaba nyang pilikmata.He have a kissable lips at maputi din sya.Bakit nga ba ngayon ko lang napansin na gwapo sya?Yeah,I hate to admit it.But,this guy is is really handsome!
"Enjoying the view?"that made my senses back.
He's looking at me with a smirk.Oh no!What the hell?Did I space out infront of him?"No wonder,I'm really handsome eh."he said and I think he's teasing me.
I gave him a cold stare.Uh!Ano naman kung gwapo sya?Gwapo pero mayabang."Uh,lumalakas ata ang aircon."parinig ko sa kanya.
Inaasahan kong maiinis sya sa sinabi ko pero imbes na mainis ay tumawa pa sya ng malakas.I heard a footsteps na pababa sa hagdanan.Uh oh,i think they we're awaken by this guy.Sinamaan ko sya ng tingin bago tingnan ang babaeng kabababa palang.
Nakataas ang kilay nya at nagtatakang nakatingin kay Cale.Oh yeah,they are not expecting a visitor today and so as me.
*****
YOU ARE READING
She Is My Honey
Novela JuvenilAnong gagawin mo kapag nalaman mong nabubuhay ka pala sa isang kasinungalingan?Mapapatawad mo ba ang mga taong nagsinungaling sayo?Tunghayan ang mga kasagutan sa istoryang SHE IS MY HONEY.