Chapter 35

12 1 0
                                    

CHAPTER 35

Arix's point of view


Hanggang sa makarating ako sa room ay lutang pa rin ako.Wala pa din namang prof kaya umubob muna ako.Shit!Naramdaman ko ang pamumula ng pisngi ko dulot ng nangyari kanina.Dahan-dahan akong napahawak sa labi ko.Ghad!N-nag kiss u-ulit kami.NAG KISS.NAG KISS!WAH!


Tapos pagkatapos naming mag 'ganon' sinabihan nya ako ng I LOVE YOU tapos umalis na sya at iniwan akong nakatunganga doon.Ghad!Hindi ko mapigilan ang sarili kong kiligin.Footspa!Kailan ka pa naging ganto Arix?!


"Ms Reyes..."


Sabi nya pa,pumunta daw ako mamaya sa SC Office dahil sabay kaming mag la-lunch.At girlfriend nya na daw ako at boyfriend ko na sya.Uh,correction self proclaimed boyfriend.Just kidding.He said he will going to court me whether i like it or not.At si ako naman,napatango na lang.


"MS REYES!"


OH SHIT!


Nanlalaki ang matang napatingin ako sa gawing unahan.At halos mahimatay ako sa nakita ko.Umuusok ang ilong ni Prof Lopez dahil sa galit.Tapos na i-imagine ko pang nagtataasan ang mga buhok nya.Shit!Creepy.Kinilabutan ako doon.Back to the reality.So ayan na nga,mukhang galit sya kaya di ko maiwasang kabahan.


Ano kayang sunod?Papalabasin ny—"GET OUT!"bulyaw nya sakin.


Shoot,sabi na nga ba!Dahan-dahan akong tumayo at lumabas.Halos masabunutan ko pa ang sarili ko dahil sa pagkapahiya.Shit lang!Nag spaced out talaga ako at sa oras pa ng klase!My ghad.Saan naman ako pupunta ngayon?



Sa Cafeteria?no.Sa Mall?mas lalong no.Sa parking lot?duh!Anong gagawin ko doon?Sa rooftop?ah—no pa rin.Sa SC office?ye—Darn!A BIG BIG BIG NOOOO!After what he said earlier,handa na ba akong makita na ulit sya?




Sumandal muna ako sa pader habang nag-iisip kung ano ang gagawin.Pag pumunta ako sa Office nandoon si Cale.At nakakahiya lang!Kapag sa rooftop naman,masyadong malamig.Ah!Sa Garden!




Malaki ang ngiting tinahak ko ang daanan patungo sa Garden.Walang tao.Umupo ako sa isang bench at nirelax ang sarili ko.Inhale.Exhale.Inhale.Exhale.This is refreshing.Hmmm.





"Hey."idinilat ko ang mata ko dahil pamilyar ang boses na iyon sa akin.Kunot noong tinitigan ko sya ng mabuti.Anong ginagawa nya dito?





"Pwedeng paupo?"tumango ako.





Umupo sya sa tabi ko at tumingala.Pansin ko lang,pangalawang beses na kaming nagkikita sa iisang lugar.Sa Garden.Coincidence lang ata.





"What are you doing here,Van?"nagtataka kong tanong habang nakatingin parin sa kanya.Sya naman ay nakatingin parin sa langit.





"I came here for the meeting."maikli nyang sagot.





Meeting?Para saan?





"Allister and CDG decided to collaborate,right?So here we our,the student council of Allister,waiting for the meeting."dugtong nya pa.Napatango na lang ako.





She Is My HoneyWhere stories live. Discover now