Dale's POV
Habang naghihintay kami dito sa loob ng gym, wala ring sawa ang bibig ng mga kasama ko pwera na lang kay Chloe at Zoey na mukhang sinaniban ng masamang espiritu. Ano kayang meron?
Tinignan ko naman ung grupong itinuro kanina ni Issa. One particular person caught my eye. Nakaupo sya at naka-headset. Mukhang di sya maingay na tao. Pero what caught my attention, is ung mga mata nya. Napakalalim ng mata nya. Parang may lungkot sa mga mata. He caught me looking at him, hindi ko naman binawi ang tingin ko. Nagsukatan lang kami ng tingin ng ilang minuto. "Hmmm kala mo naman sinong gwapo. Eh mukhang sobrang angas nito." nasabi ko sa sarili ko.
"Huyy, Dale tawag na tayo."sabi ni Issa.
I broke the titigan session with the guy, makikita rin kita for sure.
"Ah, yeah I'm coming!" sabi ko.
At naglakad na ko papunta sa mga kasama ko na ngayon ay center of attraction na. Hindi naman po sa pagkakaila eh talagang SIKAT lang naman kami sa university namin. Hindi lang dahil may kasama kaming bully at prankster na kinatatakutan ng marami. Kundi dahil sa mga nagawa namin para sa university at syempre dahil na rin sa lage namin pagsasama-sama kahit magkakaiba kami ng courses. Aside from having BRAINS. We are all also beautiful. We are even called "CAMPUS QUEENS". Di nga namin alam bat tinatawag at ginagalang kami ng ganito. Pare-pareho lang naman kaming students. Pero gaya nga ng sabi ni Maddie, just go with the flow. Kaya eto for almost 3years, we were called CAMPUS QUEENS.
Magsisimula na pala ang orientation, kaya pala tinawag kami. As usual magpeperform na naman kami. Ano pa bang bago?
Me, Issa, Audy, and Chloe are dancers. Pero di ako nakasali sa dance club ni Issa kase I'm the president of the modelling club. Si Audy naman madalang lang din makasama sa mga Dance Prods and contest kase isa syang University Mag writer. So kelangan lahat ng events nandoon sya para makagawa sya ng articles. Si Chloe naman, well president lang naman ng Math and Science club. Pero ayun madalang din yan mapasayaw, gaya na lang ngayon. Busy masyado sa mga numbers and chemicals yan. Hehehe.
Zoey, Maddie and Elle are singing. Yes, they know how to sing plus the factor that Maddie can play the guitar. Elle can play piano. And Zoey can play drums. Zoey is not part of any club. She preffered to be alone most of the times. Making hillarious pranks, her victims? Well kahit teachers di nya pinapalampas.
"Please welcome Marydale, Chloe, Issabella and Audrey for their special dance number." anunsyo ng dean namin.
(Music Plays : Katchi
)
Feel na feel namin ang pagsasayaw. Hindi magaslaw at hindi rin naman masyadong pabebe. Tama lang and syempre with grace.
Bigay na bigay talaga kaming tatlo. Last performance na kase namin ito sa opening ceremonies.After dancing, isang malakas na sigawan at palakpakan ang ginawad nila. Nakakaproud di ba? Standing here at pinapalakpakan.
Bumaba na kaming apat at nakita namin ung tatlo sa baba.
"That's amazing mga mamsh! Halos magiba ang gymnasium ahh. HOOTTT" sigaw ni Maddie.
Kahit kelan napakaHyper talaga ng babaeng ito.
"So next na kayo mga mamsh, ano kakantahin nyo?" tanong ni Chloe.
"WHEREVER YOU WILL GO"
sagot ni Zoey
BINABASA MO ANG
STOLEN MEMORIES
FanfictionAng storya pong ito ay inaalay ko sa mga KA-SQUAD ko! Alam nyo na kung sino kayo. Kung wala kayo wala rin ang storyang ito. Kaya salamat. Highest Rankings : #7 - #Mayward #8 - #sacrifices Salamat po sa lahat ng nagvovote... 😘😘