Continuation ..
Austin's POV
Pagkatapos ng magkakasunod na rebelasyon nagpasya kaming magpahinga muna. Hindi madaling i-digest sa utak ang lahat. Magmula kay Maddie na si G pala, kay Caleb na kapatid ni L, si Zoey at Dale na natorture ni L. Ang pagkakaaksidente nila. Ang pahirapan na paghahanap sa kanila, at ngayon ung pagkawala ni Chloe.
Nasabi ni Maddie sa amin kanina nagdududa daw ang mga nasa investigation team kung si Chloe daw ba talaga ung katawan na nakuha sa sumabog na sasakyan. Kung hindi si Chloe yun? Nasaan sya? Isa pang palaisipan nasaan si Rollo?
Marami pang mga katanungan ang hindi nasasagot, gaya ng bakit wala silang maalala? Bakit si G si Maddie? Pero gaya ng sabi ni Jax may bukas pa.
Nagpasya kaming matulog na lang ng sama-sama sa iisang kwarto. Ayaw nilang iwan mag-isa si Zeke, baka kung ano ang gawin nito.
Nasa tabi ko ngayon si Audy, kahit na nasa ganitong sitwasyon kami di ko maiwasan maging masaya. Masaya na sa wakas ay makakasama ko na ulit sya at nakikilala na nya ako. Tinignan ko ang mga kasama namin, bakas sa mukha nila ang pagod.
Kelan kaya matatapos ang gulong ito?
------
Zeke's POVNang masiguro kong lahat sila ay mahimbing na ang pagkakatulog, lumabas ako ng dahan-dahan sa silid na iyon. Nagtungo ako sa banyo at nilock ang pinto. Agad kong kinuha ang papel na nakuha ko kanina.
Isang number at address ang nakasulat doon. Kanino kaya address ito? Hindi ko naman alam kung paano ko pupuntahan ang address na ito. Paano ako makakalusot sa mga kaibigan ko? Naku naman oh!
Inilgay ko sa cellphone ko ang number at address. Tapos ay ifinlush ko ang papel. Gagawa ako ng paraan para mapuntahan ang address na ito.
Lumabas ako ng banyo ng makita ko si G na kausap si Rollo. Saan kaya galing ang isang ito at bakit ngayon lang nagpakita?
Narinig ko silang nag-uusap.
"Kelangan pagkagising nila ay masabi mo sa kanila ang plano." si Rollo
"Iisa-isahin nya talaga kami. Napaka-walanghiya nya talaga." naiinis na sabi ni G
Linapitan ko sila at nagsalita, "Mukhang may isusunod si L ah?"
Pareho silang nagulat ng makita ako.
"Isali natin sya, malaki ang maitutulong nya sa atin" sabi ni Rollo
"Halika Zeke, ipapaliwanag ko ang gagawin mo!" sabi ni Maddie sa akin.
Nakinig ako sa mga sinasabi nila at sa plano nila. Kinakabahan ako,na naeexcite sa gagawin ko! Pero kakayanin ko ito.
Halos 4am na ng matapos kaming mag-usap at magplano. Sa sofa na ako pumwesto at ipinikit ko na ang mga mata ko. Sana maging maayos na ang lahat.
-------
KINAUMAGAHANDale's POV
Pagkatapos namin mag-agahan ay bumalik kami doon sa conference room, mukhang ngayong araw marami pa rin ang mabubunyag na lihim na matagal na inilihim sa amin.
Magkatabi kami ni Edward na nakaupo, hawak hawak nya ang kamay ko. Hindi pa rin ako makapaniwala na dahil kay Jax at Edward ay mababaliw ng husto si Lucie. To the point na halos patayin na nya kaming lahat.
"What are you thinking Mhie?" tanong ni Edward
"Naiisip ko lang, ganun ba kayo kagwapo ni Jax para kabaliwan?" humarap ako sa kanya
"What do you mean? I am not gwapo?" pikon talaga ito kahit kelan.
"Did you hear me say na di ka gwapo huh?" I asked him
"No, But I don't like the tone of your voice. Hmm" naku eto na si tampururot, I cupped his face and said
"Dhie, kahit hindi man ikaw ang pinakagwapong lalaki sa buong mundo, hindi man ikaw ang pinaka-mabait na lalaking nakilala ko. Ikaw lang naman ang lalaking nagpapatibok ng puso! Ikaw lang din ang lalaking pipiliin at pipiliin ko ng paulit-ulit. At ikaw lang ang lalaking mamahalin ko ng buong buhay ko." sabi ko sa kanya. Lumapit ako sa tenga nya at may ibinulong ako na syang dahilan ng lalong pagpula ng tenga at ngmukha nya. Then I kissed him on his lips. Hahaha. Natameme si Mr. Barber.
I whispered to him "AND YOU'RE THE ONLY ONE WHO CAN MAKE ME WET DOWN THERE".
"You are such a tease Mhie" he said.
"Hahaha. Just kidding Dhie, ano ba?" I said
"Huh! Maghintay ka lang na makahanap ako ng tyempo Mhie, yari ka talaga sa akin" he said and wink at me.
Magsasalita pa sana ako ng magsipasukan na rin ang mga kaibigan namin. Nakita namin si Rollo na pumasok kasama si Maddie, puno ito ng bandage sa katawan. Saan kaya ito galing?
"Hey, bro what happen?" Edward ask
"Nothing so serious bro," Rollo said.
"Nandito na ba tayong lahat" sabi ni Maddie
"Naku wala pa si Zoey at Jax," Issa said
Nagkatinginan kaming lahat at nagtawanan.
"Alam na mga besh," Elle said.
"Oh okay na kayo ni Caleb?" Audy ask Elle
"Yeah, sort of. He still have to prove himself" Elle said.
We talk of random things habang hinihintay sina Jax at Zoey, at mukhang nagenjoy yung dalawa ahh.
"My, di ka ba naiinggit kay Zoey?" bulong ni Dark
"For what?" I asked him
"Kase sila may babe time. Eh tayo wala pang mommy and daddy time." he said while looking at me with puppy eyes.
"Stop it okay Dhie! Para kang ewan." at kinurot ko sya.
After few minutes pumasok na rin ung dalawang. Mukhang glowing ahh. Wide smile is written on their face.
"Ano bro? homerun na ba?" Caleb said
"Gago!" Jax said
"Infairness besh, we waited for almost 1hr and 30 mins." Issa said while giggling
"Naorasan mo boo?" sabi ni Kayden
"Hahaha. Ako pa ba?" she laughed
"Ganoon mo ba namiss si Zoey? Kaya umabot kayo ng isang oras at kalahati?" Zeke asked Jax
"Bat ba kami naha-hotseat dito?" Zoey ask, namumula na yung mukha nya
"Ang tanong talaga dyan, naka-ilang rounds kayo? Bat ang tagal nyo?" Austin added
"Okay sige para magtigil na kayo, we had 4 rounds. Hahabol pa nga sana ako ng isa kaso galit na si babe Hahaha" sabi ni Jax while laughing
Sinabunutan naman agad sya ni Zoey and she said "Napaka-ano mo talagang lalaki ka! Ewan ko sayo! At dahil dyan, no more for this month magtiis ka!".
And we all laugh. Sana maibalik pa rin namin ang ganitong kasayang kwentuhan kapag natapos na ang lahat.
------
AUTHOR's NOTE
Short update po muna. Medyo light scene naman para mabawasan ung heavy feeling ng nakaraang chapter.
Thanks. 😘😘
PS : Sorry for typos po, diretso typing na ako Di ko na naedit. 😊😊
BINABASA MO ANG
STOLEN MEMORIES
FanfictionAng storya pong ito ay inaalay ko sa mga KA-SQUAD ko! Alam nyo na kung sino kayo. Kung wala kayo wala rin ang storyang ito. Kaya salamat. Highest Rankings : #7 - #Mayward #8 - #sacrifices Salamat po sa lahat ng nagvovote... 😘😘