Edward's POV
Nandito ako ngayon sa quarters ng mga writers ng university mag. Dito muna ako nakikitambay dahil ako ang inutusan ni Dale na makipagusap kina Audy at team nya. Kami kase ang featured model for this months issue, nauso nga ang #MAYWARD dito eh. Ewan ko ba saan nila nakuha yan. Sikat na sikat daw kase kami ni Dale dahil dyan ginawan kami ng pangalan as a loveteam. Bagay na bagay daw kase kami.
Pero alam nyo ano nakakainis? Naiinggit ako sa mga tropa ko. Mabuti pa sila may mga solo moments na kasama mga girlfriends nila, well maliban na lang kay Zeke.
Huminga ako ng malalim, at muling bumalik sa pag-iisip ng magandang surprise para kay Dale. Halos kase ng magandang idea naibigay ko na sa mga kaibigan ko, ako tuloy naubusan.
"Yuhoo. Calling Edward John Barber! Knock knock. Nakikinig ka ba?" si Audy
"Huh? May sinasabi ka ba?" tanong ko sabay kamot ng ulo.
"Lutang si Dodong Hahaha." sabi ng nasa likod ko. Agad naman ako lumingon at nakita ko si Jax at Zoey na magkasabay na dumating.
"Problema bro?" tanong ni Jax.
"Wala naman bro," sagot ko
"Sus ikaw pa Edward ni Dale? Ano nga?" si Austin
"I.. I.. Hmmm.
I just want to surprise Dale, pero gusto ko yung kakaiba. Naibigay ko na lahat sa inyo ang magagandang ideas. Wala na ako maisip." sagot ko sabay kamot sa batok.
"Asus yun lang pala. Hahahaha." sabi ni Zoey sabay tawa.
"Walang nakakatawa Zoey," naiiritang sabi ko.
Umupo naman sya sa tabi ko at inakbayan ako.
"Dude! Si Marydale Dane Entrata, ay prinsesa ng prinsipeng si Edward John Barber. Why not surprise her for a PRINCESS THEMED DATE? Dale always dream of that" sabi nito sabay ngisi sakin
"You mean? Idedate ko sya na parang prinsesa?" tanong ko.
"Well not likely,pero karamihan ng mga babae ay nangangarap ng isang MALA-FAIRYTALE na story" sagot nya ulit.
"Tama, tama Zoey. Hulog ka ng langit" sabi ko at akmang yayakapin ko sya
"Hands-off Bro!" Hampas ni Jax sa kamay ko.
"Napaka mo talaga Gallo" sabi ko.
At nagtawanan kaming lahat doon.
"At dahil nandito na rin lang kayo, tawagin natin ung iba para mapagplanuhan na natin ang SURPRISE ko kay Dale" sabi ko.
Agad naman tinawag ni Audy ang iba, ilang minuto lang kami naghintay at nandito na silang lahat.
"Teka nga bakit dito kayo tumatambay sa quarters namin?" tanong ni Audy
"Sus, ang damot ni madam.Hahaha" sagot ni Elle
"Sige na Audy, magpaplano lang tayo. Tapos uwian na." sagot ni Edward.
"Ays. Kundi ko lang kayo kaibigan Nako! Sige na bilisan nyo at baka makahalata si Dale." sabi ni audy.
After 2hrs ng kabaliwan na pagpaplano, natapos rin kami. Mga walang hiyang ito, puro kalokohan ang alam. Bukas. Bukas na talaga.
-----------
Dale's POVSimula pa kahapon ay nahalata ko na ang bulung-bulungan ng mga babaeng ito. Kahapon pa sila titingin sakin tapos tatawa.
"Mga baliw ba kayo huh mga besh? Titingin sakin tapos tatawa? Yung totoo?" sabi ko
"MARYDALE DANE ENTRATA, kumain ka na muna. May pupuntahan tayong party." sabi ni Zoey.
BINABASA MO ANG
STOLEN MEMORIES
FanfictionAng storya pong ito ay inaalay ko sa mga KA-SQUAD ko! Alam nyo na kung sino kayo. Kung wala kayo wala rin ang storyang ito. Kaya salamat. Highest Rankings : #7 - #Mayward #8 - #sacrifices Salamat po sa lahat ng nagvovote... 😘😘