Multimedia:jimin
Taehyung's POV
MASAYA kaming nagdidinner ni jaylyn dito, isa sa restaurant sa islang tinutuluyan namin. Isla nina jaylyn 'to e. Dito kasi ginanap ang reception nina jaylyn at kookie, masyadong sosyal e.
"Eat up." Sabi ko.
"Busog na ako." Sabi nito.
"Pero kailangan mung pang kumain, e nangangayayat kana." Sabi ko na naman.
"I'm fine." Sabi niya.
Tatlong araw na kaming magkilala pero hindi niya tinatanung ang pangalan ko, pero pag sinasabi ko may tumatawag naman sa kanya.
"Sabi mo e."
"Ang kulit din nang lahi mo e." Nakangiti niyang sabi.
"Syempre."
"Aish!"
Hanggang sa matapos kaming kumain, nakangiti pa din ako. This girl is amazing. Hahhaha.
NABALIKWAS ako sa pagkahiga, three fucking years na ang nakakalipas pero nasa memorya ko pa din ang pinagsamahan namin ni jaylyn. Anu bang gagawin ko? Lagi ko na lng siyang pinapanaginipan e.
May rehearsal pala ako ngayon, may solo mixtape kasi ako e. Si kookie, three years na siyang retired. Dahil nga nagasawa na siya, itututok niya daw muna ang atensiyon niya sa asawa at anak niya. Yes, kookie and jaylyn is have a child. Si grant, grant is three years old then buntis na naman si jaylyn sa pangalawa niya. Masipag e.
"Taehyung!"
Kaaga-aga e, bakit ba sumisigaw si jin? Antok pa ako, kaso 'yon rehearsal ko. Hayy, buhay.
"Bakit?!" Balik kung sigaw.
"Hinahanap ka ni grant!" Bumaba ako sa first floor, naglevel-up ang penthouse namin. Magmula nang umalis sa grupo si kookie. Nagkaro'n nang third floor.
"Ang aga e? Anung ginagawa niya rito?" Tanung ko.
Nandito ako ngayon sa kusina, naghihilamos. "Sayo daw ibibilin si grant, dahil walang magaalaga kay grant sa busan. Bawal daw mastress si jaylyn.alam mo naman malapit nang manganak 'yon." Sermon sa'kin ni rm.
"Oo na!"
Pagkatapos kung maghilamos, gumawa ako nang coffe at dinala sa sala. Nakaupo si grant sa floor at nagiipad..
"Grant."
"Tito taehyung, manong po." Pinamanong ko naman siya.
"How's your mother?" Tanung ko.
"She's fine, pero naiistress ata si mommy sa'kin. Kaya pinadala ako ni appa rito." Tapos ako ang maiistress? Naku naman.
"Where's your appa?"
"Company."
Gano'n ba kabusy ang lalaki na 'yon? Para hindi kami dalawin dito?
"Sumama ka na lng sa big hit sa'kin, may rehearsal si tito e." Sabi ko.
Nakita ko naman siyang tumango, itong batang talagang 'to hindi mahilig magsalita e. Nakita ko naman anung binabasa niya sa ipad niya.
"Mahilig kang magbasa nang history sa pilipinas?" Takang tanung ko.
"So much tito, half korea and half filipino ako. Normal lang siguro sa'kin na humilig dito." Cold na sagot niya.
Batang 'tong talaga, hindi naman ganito si kookie at jaylyn, kanino kaya nagmana ang batang 'to?
"Let's ready grant, we're going." Sabi ko.
Ako? Gusto kona din magretired, wala na akong gana. Napagdesisyon ko nga na, tatapusin na lng ang solo mixtape ko at magreretired na ako. Tapos tutungo nga ako nang pilipinas. Hahanapin ko ang tinitibok nang puso ko do'n.
TATLONG araw na din akong lasing, sabi niya hindi niya ako iiwan? Sabi niya dito lng siya sa tabi ko? Pero lahat nang pangako niya naglaho bigla!
"Fuck!"
Kahit anung gawin ko hindi kita makalimutan kate! Anu bang ginawa mo sa'kin?! Anung spell ang ginawa mo?! Para mabaliw ganito sayo nang sobra!
"Tangina! Tama na, masyado na akong miserable!" Tatlong araw na niya akong iniwan, pero ako ito hindi padin makamove-on.
Anu bang karapatan ko? E sa mata nang iba, walang kami!
NAALALA ko na naman 'yon, that's three years ago. Pero hanggang ngayon hindi pa ako nakamove-on. Anu ba 'to?
I miss her, so bad...
***
A/N:Hello guys:) Malapit na po ang pasko at ang bday ni taehyung:)
Enjoy reading.-Jai❤️
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG