Multimedia:taehyung
Taehyung's POV
NANGLILISIK ang mga mata ko na nakatingin kay bladimir, bladimir is a american child. Hindi ko nga alam bakit nandito iyan sa pilipinas. Hindi ko din alam na bakit naging kalaban namin ni namjoon 'to?
"You're here." Nakangitingsabi niya.
Umiling naman ang kasama ko. Sina kookie, namjoon, suga at jhope. 'Yon tatlo pinasama ko kay kate then kasama namin si jaylyn.
"Master jaylyn, your here too." Sabi na naman niya.
Kilala niya si jaylyn? Bakit sinabihan niya nang master si jaylyn? Sino ba talaga si jaylyn? Sa isang higlap, nakalapit si jaylyn kay bladimir at nakahandusay na siya ngayon sa sahig.
Napakabilis nang pangyayari, panu nangyari 'yon? Wait---Panu? Panu----
"Pinakaayaw ko dinadamay mo sa away natin ang pinsan ko! She's innocent, fuck you! Gusto mo ba talagang mamamatay bladimir?! Binalaan na kita dati pa, pero akala ko nakinig ka? Pero 'yon pala hindi!" Ohmygod! Galit na galit si jaylyn.
"M-maghihiganti mona---a-ako sa... taehyung na 'yan." Tsss, at bakit siya maghihiganti sa'kin.
Kukuha sana siyang nang baril kaso naunahan siya ni jaylyn then kinalabit niya 'yon gatilyo kaya sumalpok ang hawak na baril ni bladimir. May tama na din ang kamay niya.
Panu siya natututong humawak nang baril? Sino ka ba talaga, jaylyn?
"Hindi ka pa din nagbabago, magaling ka pa din sa anu mang bagay, partner.."
O_O
Partner?
"Oh, come on bladimir! We're not partner now, we're enemies! Sumanib ka pa rin sa kalaban natin! Nagpaluho ka sa pera at sa kapangyarihan! Tska 'wag ka ngang magdrama d'yan! Kasama ko ang asawa at mga kaibigan namin, ayokong malaman nila na may side ang buhay ko nang ganito.." sabi ni jaylyn sa walang emosyon.
"I'm still the old bladimir---"
"I said shut up! Who are you to talking to me like that?! I don't know you, who the hell are you?! Tangina mo!" Sigaw ni jaylyn.
"Bat kaba nagkakaganyan, jaylyn? No'n iwan kita no'n ako pa din naman ang mahal mo ha? Kahit na sumanib ako sa kalaban natin!"
O_O
Magsyota sila dati? Nakita ko naman si kookie nagdilim ang mukha. "Ohsht! Masama 'to, naglabasan na sila nang sama nang loob at pati past nadamay pa…" sabi ni namjoon.
Nakita ko naman naglakad siya malapit sa asawa niya at may hawak na baril. Kailan pa natutong humawak nang baril din 'to? Mas lalo kaming nabigla nang iputok ni kookie ang dala niyang baril at tumama sa binti ni bladimir.
"AHHHHHHHHHH!!"
Ang sakit ata no'n? Napadaing si bladimir sa sakit. Ako sana papatay sa kanya kaso may tatapos na ata sa kanya e.
"May asawa na si jaylyn at anak lahat-lahat hindi kapa makamove-on?! Gago ka ba?! Hindi ka mahal ni jaylyn, ako na mahal niya ngayon at ang dalawa namin anak! 'Yan ang itatak mo sa kotete mo!" Galit na sigaw ni kookie.
So, alam ni kookie ang side ni jaylyn? Bakit kami walang alam? God! Mababaliw ma ako.
"Love, stop! Lumayo ka rito! Shooo!" Taboy sa kanya ni jaylyn.
"Siya ba ang kinakampihan mo samin dalawa?!"
-_-?
At talagang nagaway pa sila sa gitna nang laban? Matinde din ang magasawa na 'to e. Nakita kung lumapit sa kanya si suga.
"Layo na man, mamaya na kayo magaway." Then hinila niya si kookie rito samin.
"Siya ba ang pinalit mo sa'kin? Seryoso ka jaylyn? Siya---"
"Mas may dangal si kookie sayo! Di siya tulad mo na drug diller! Dati mahal kita! No'n partner pa kita, kaya nga umalis ako sa organization na 'yon nang dahil sayo! Ayoko kasing maisip ka do'n. Pero ngayon may asawa at anak na ako, wala na sa akin kung iniwan mo 'ko dati dahil pinalit mo 'ko sa trabaho mo! At hanggang ngayon pala gawain mo pa din 'yon? Seryoso blad? Sorry but i don't love you anymore. I don---"
"Akala ko may babalikan pa ako jaylyn? Akala ko pag natapos ko na ang gulo pagitan kay taehyung at ni namjoon akala ko makukuha ko na din ang babaing mahal ko? Akala ko mababalik ko ang dating buhay ko? 'Yon pala hindi dahil may asawa't anak kana." Nalulungkot na sabi ni bladimir.
"Just stop! Hindi kita ipapakulong, just stay away from me and to my husband! Please, ayoko nang gulo blad! Magmove-on na lang tayo. Hindi ako para sayo, baka makahanap kapa nang tulad ko.." sabi ni jaylyn at tumalikod siya at iniwan si bladimir do'n.
Nakita namin si bladimir na umiiyak, ohsht! Bakit siya umiiyak? Dahil ba kay jaylyn? Siya ba ang kahinaan niya? Mygod, anung eksena 'to? Nakakabaliw.
"D-don't leave me... Jaylyn, please.." nakita ko naman si jaylyn na humarap kay bladimir na may luha sa pisngi. Kaya mas lalong dumilim ang mukha ni kookie.
"Just stop, blad. Matagal na iyon. Wala na sa akin 'yon, napatawad na kita sa pagiiwan mo sa'kin no'n nang dahil sa illegal mong gawain. Dati pa pinatawad na kita. Hinintay kita no'n, no'n time na iwan mo 'ko at sinabi mo na babalikan mo 'ko. Pinaghawakan ko iyon! Na babalik ka, na magsasama tayo. Na gano'n nga. Pero humabot ang ilan taon walang bladimir na nagpakita sa'kin. Kaya ngayon wala na saakin 'yon, mahal na mahal ko ang asawa ko ngayon at ang anak namin. Kaya sana tumahimik kana, kung ayaw mong ako ang papatay sayo ngayon.."
Anung usapan ito? Hayyy, hindi ko na alam talaga ang gagawin..
Nabigla ako nang tumunog ang phone ko, sabi nang hintayin ako nang bansot na 'yo do'n e.
"Ano?!"
"P-pumunta kana rito, kritikal ang lagay ni kate.. kinakailangan niya nang dugo kung hindi mamamatay siya.."
And then namatay ang tawag..
No, not my kate. Note her! Tumingin naman ako kay bladimir na naglilisik na tumingin!
"Ikaw! Pag may nangyaring masama sa kate ko?! Magtago kana, ako mismo ang papatay sayo!" Sigaw ko.
Lumabas ako sa lugar na 'yon at tinungo ang kotse ko, just wait me kate. Paparating na ako. Hintayin ko ako.
***
A/N:Hello guys, kamusta? Matagal-tagal din akong hindi nagupdate.. Nienjoy ko kasi ang bakasyon ko, hahaha. Pero ngayon may update na. Sana magustuhan niyo.
PS:ADVANCED HAPPY NEW YEAR GUYS❤️
-Jai❤️
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG