Chapter 10

938 19 0
                                    

Multimedia:jimin & jungkook

Kate's POV

NABALIKWAS ako nang bangon nang tumunog ang phone ko, hinabot ko naman 'yon sa night stand. Tumingin ako sa caller.

Its marj.

"Do you think what time is it?!" Sigaw ko sa kanya.

Its fucking 3am here at seoul.

"Get up, cous. I'm on my way there." Napamulat naman ang mata ko, istorbo talaga ang babaing 'to.

"Binulabog mo na naman ang tulog ko, you mother fucker!" Sigaw ko na naman.

"Just get up, im waiting you, outside!" Gosh! What can really do to her?

"I'm coming."

Binaba ko ang tawag at nagtungo sa second floor kung saan nando'n ang kwarto ni taehyung. Kakausapin ko siya sa pagtira ni marj dito. One week lang naman siya rito.

"Y-yes?" Morning voice.

"Sorry for disturb your piecefull sleep but---eh!"

"You still disturb my sleep, so come in. Have sleep behind me." Hinila niya ako at nang nakaupo siya sa bed niya hinila niya ako at agad naman siyang humiga kaya pati ako nadamay.

Haist! Anu bang gagawin ko lalaking 'to? I'm asking his help pero bumagsak ako sa mga braso niya.

"Let go tae, my cousin is waiting me, outside." Saad ko.

Pero walang tinag niyakap lang ako nang mahigpit. Anu bang gagawin ko sa lalaking 'to?

"TAEHYUNG KIM! I SAID, LET ME GO!"

Nakakainis siya, sabi nang hinihintay ako ni marj sa labas e. Sarap batukin nang lalaking 'to.

"Hihintayin kita sa sala." Then iniwan siya do'n.

Paglabas ko, nakita ko si marj na nakatayo at hindi naipinta ang mukha. She hate waiting.

"Marj.."

"Ang tagal, cous. You know naman i hate waiting alots!" I'm just rolled my eyes.

"Come here."

Niluwag ko ang pagkabukas nang pintuhan nang penthouse nila tae, pumasok naman ang bruha kung pinsan.

"OHMYGOD! im feeling tired, then i have jetlag! And my body is hurts." Reklamo niya.

"Akala ko bang one week? It's two days after we talk." Sabi ko.

"I already talk to dad, and he give me a break. Kaso nga lang one week lng, ang damot nga e. Si mom naman nasa hongkong pa." As usual.

"So, she's your cousin?" Napatingin naman kami sa nagsalita.

"Tae.."

"He is?" Makahulugang sabi niya. Tss.

"He's kim taehyung, anyway." Saad ko.

"So, im taehyung. Can you call me tae or V or taehyung. Bahala ka anung gusto mo sa mga tawag sa'kin, your room is next to kate's room, have a nice evening." And then iniwan niya kami rito.

"So rude."

"He is."

"Hahaha, makalaglag panty nga cous. 'Wag nang pakawalan. Anyway, im going to my room--my room? Feeling." Tss.

May mga sayad ang kasama ko, konti na lng mahahawa na ako sa kanila. Anu naman kayang gagawin nang babai na 'yon dito? One week lng naman siya.

Naupo ako sa sofa dito sa sala, hindi na ako inaantok. Binulabog na ako e, ganito kasi ako pag ginising na hindi na dadalawin nang antok ulit. That's my asset.

"Why you still awake?"

"Anu ba?! Papatayin mo ba ako sa gulat, tae?! Mygod!" Bigla-bigla nalang kasing nagsasalita.

"Why you still awake?" Tanung niya ulit.

"I can't sleep, and its none of your business!" Then tumayo ako at pumunta nang kusina.

"I want to eat." Kaso hindi ako marunong magluto, hindi ako katulad ni ate jai. Poor me.

"Can't cook?"

May lahi atang kabute ang lalaking 'to e, bigla-bigla na lang sumusulpot. "Malamang! I am stewardess, hindi ako cook!" Sigaw ko.

Natapos ako nang stewardess pero bagsak ako sa pagiging isang secretary ni daddy. Mygod! Kung alam ko lang na gano'n ang pakikitungo nila, edi sana nililibot ko ang buong mundo ngayon.At Wala ako sa poder ni tae.

"So, you are stewardess after all. E bakit ikaw namamahala sa kompanya niyo?" Bakit ba ang daming tanung nang lalaking 'to?

"Its none of your business, anyway, gusto mo nang coffe? Don't worry, marunong akong magtimpla kahit ito lang." Sabi ko.

"Sure."

"Tss."

Habang nagtitimpla nagsalita naman ito. "Alam mo bang ayaw ni mommy na may kasama akong pilipino? Oo nga pala alam mo. Pag nalaman niyang kasama kita, im died!"

"Buti pa si dad gusto sa mga pilipino, si mommy lng talaga hadlang sa kasiyahan ko. Why she let me find my happinnest? All this time she controlled me. Ako naman sunud-sunuran." Like me.

"Pero hindi na ako papayag na kontrolin niya ako ulit, hindi na! Ngayon pa naman na nakita kona ang mamahalin ko." Ang swerte nang babaing 'yon, i guest.

"Ito na ang coffe mo, that's taste nice. Hindi kita nilalason. Anyway, just married your co-korea. Baka do'n sasaya ang mama mo, im just suggesting. Maiwan na kita."

Alam ko naman na matigas ang ulo nang lalaking 'yon, at alam ko na Magpapakasal pa din siya nang pilipino. Anu bang magagawa niyo? Mapagmahal kasi ang mga pilipino. So, yeah.



Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon