Chapter 40

808 22 1
                                    

Multimedia:Taehyung and irene

CHAPTER 40:THE ENGRANTED WEDDING

Taehyung's POV

NAKATAYO na ako ngayon sa harap nang altar. Hinihintay na lang ngayon ang bride, pero kanina pa ako kinakabahan nakakagago na! Opps, sorry Lord. Fifteen minutes na kasi itong late. Then lumapit ang sirang ulo kong best man. Sino pa ba? Edi si kookie.

"Relax, man." Mapangasar nitong sabi.

"Panu ako marerelax?! Fifteen minutes nang late si kate!" Sigaw ko pero hindi naman sigaw na sigaw.

"Baka nalate lang siya." Katabi ko ngayon si jimin.

Don't you dare ditch me kate! Gosh! Nababaliw na ako. Hakmang aalis na ako nang pigilan ako nang wedding oraganizer na slash candle sponsor namin.

"Don't move! The bride is outside the church. Magayos kanang tayo 'wag kang gagalaw." Nakahinga naman ako nang maayos. Akala ko tinakasan na ako ni kate.

Nang mabuksan ang malaking pinto nadinig ko naman may kumakanta na sa pinili namin kanta ni kate. Na paper hearts ni jungkook.

Remember the way you made me feel
Such young love but
Something in me knew that it was real
Frozen in my head
Pictures I'm living through for now
Trying to remember all the good times
Our life was cutting through so loud
Memories are playing in my dull mind
I hate this part paper hearts
And I'll hold a piece of yours
Don't think I would just forget about it
Hoping that you won't forget about it
Everything is gray under these skies
Wet mascara
Hiding every cloud under a smile
When there's cameras
And I just can't reach out to tell you
That I always wonder what you're up to
Pictures I'm living through for now
Trying to remember all the good times
Our life was cutting through so loud
Memories are playing in my dull mind
I hate this part paper hearts
And I'll hold a piece of yours
Don't think I would just forget about it
“Don't think I would just forget about it— Jung Kook (BTS)
Hoping that you won't forget
I live through pictures as if I was right there by your side
But you'll be good without me and if I could just give it some time
I'll be alright
Goodbye love you flew right by love
Pictures I'm living through for now
Trying to remember all the good times
Our life was cutting through so loud
Memories are playing in my dull mind
I hate this part paper hearts
And I'll hold a piece of yours
Don't think I would just forget about it
Hoping that you won't forget

Unang pumasok at naglakad sa aisle ay ang best man kong si jungkook then sinunod nang maid of honor na si jaylyn. Papahuli pa ba ang groomsmen na sina jimin, jin, jhope, suga, namjoon at kuya ko. Tapos next naman ang bridemaids na sina phoebe, lea, nicole, at marjorie. Sumunod ang ring bearer na ang anak kong si klein na nakasuot nang tuxedo na white. Kasunod niya ang coin bearer na si grant anak ni kookie at jaylyn. Then ang flower girl ang bunsong anak na naman nina kookie na si princess yvone.

Then pumasok din ang three pairs of sponsor, unang pumasok si mommy at daddy. Then iyon second sponsor mommy at daddy ni kookie ang third sponsor naman ang mommy at daddy ni jimin. And next ang candle sponsor ang masyotang si maryanne comia ang aming wedding organizer at ang kasintahan niyang si michael vincent ferrer. Then the  veil sponsor na si nancy lazatin ang Bestfriend ni jaylyn at ang kababata niyang si arbie macalino. Huling pumasok ang cord sponser and lastly my bride. Napakaganda nito, siya na siguro ang pinakamaganda na nakilala ko sa buong mundo. Pagpasok  niya kasama niya ang mama at papa niya. Ang naging cord sponsor  namin ay ang kapatid niyang si kc sapnu. Nang makarating sila dito sa harap may sinabi ang papa niya.

"Alagaan mo anak ko kung ayaw mong inu-uod ang bangkay mo." Sabi nito.

"Yes, sir." Nang makuha kona ang kamay ni kate  may binulong ito sa'kin.

"Sorry kung late kami, natagalan kami sa gown ko. Tignan mo naman kasi ang haba-haba. Bat ganyan ang pinili ni ate mean?" Nakabusangot nitong sabi.

"Maganda naman siya, baby." Sabi ko.

"Whatever, hon." 'Yan na naman ang famous line niya hay.

Nang sabihin nang pari na magsisimula na nagayos kami nang tayo ni kate. Hanggang sa nagsalitan kami nang 'i do' nang nasa vows na kami humarap ako kay kate.

"Ehem," sabi ko. Tumawa naman ang mga bisita namin. "I know im such a jerk, moron, idiot before. Dati iyon baby sarado pa isip ko no'n, no'n time na nakita kita sa tabi nang dagat agad akong nahulog sayo. Ginayuma mo ako no?" Narinig ko na naman tawanan nang mga bisita. "So, 'yon nga no'n makilala kita. I think im like drugs diller, always high." Bat ba tawa sila nang tawa? "So, baby. Take this ring sign of my true love to you. Mamahalin kita hanggang sa huling hinga ko kate. Bubuo tayo nang masayang pamilya kasama ang anak natin si klein." Tumingin ako sa anak namin at sinuot ang singsing kay kate.

"HAHAHA! You're cheesy like before." Turan nito. "Anyway, no'n time din na nakita kita sa tabing dagat na nakahalf nake nagkaro'n na ako nang crush sayo and also pinagnanasahan na kita. I know im bad but that's the truth. Mula no'n hanggang ngayon mahal na maha kita taehyung, walang nagbago sa nararamdaman ko sayo. Simula no'n araw  na nakita, do'n na nagsimulang mahalin kita. Mamahalin din kita hanggang sa huli kong hininga. Mahal na mahal ko kayo ni klein. Take this ring sign my true love to you, mahal na mahal kita honey." Sabi nito at sinuot ang singsing sa'kin.

Narinig ko naman na nagsalita na ang pari. "I pronounce you husband and wife! You can kiss your pride." Pagkasabi pa lang nang pari na halikan ko siya agad kong tinaas ang veil niya at siniil nang halik ang labi niya.

Gosh! I love this woman, so much. Nang maghiwalay ang labi namin may binulong siya.

"I love you, honey." That's three words, ang sarap sa pandinig.

"I love you too, baby." Sabi ko at hinalikan ko na naman siya.

Itong gantong buhay ang gusto ko kasama ang babaing pinakamamahal ko at kasama ang anak namin si klein. Syempre hindi mawawala ang mga kaibigan namin at pamilya namin. I'm happy contented to my wife and child.

THE END

AUTHOR'S NOTE

Yehey! Natapos nadin tayo. So, next chapter is epilogue na and expect na may special chapter 'to. So, kamsa guys~

-Jai❤️

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon