Multimedia:Namjoon
Kate's POV
ON THE WAY na kami ni taehyung sa free taste para sa ihahanda sa upcoming wedding namin. Papunta kami ngayon sa santiago's hotel. Santiago is familiar to me. Basta! Pagkatapos dito pupunta kami nang daegu kasama si ate mean. Sobrang busy kami this week dahil sa upcoming wedding namin ni taehyung. Nang makapasok kami sa front desk nang hotel agad namin tinanong kung narito ang mayari nang hotel.
"Si Ms. Santiago po ba?" Tanung nito.
"Hindi miss si Mr. Santiago." Sarcasmo kong sabi. Nakakapaginit nang ulo.
"Calm down, baby." Halo ni taehyung sa'kin.
"Nasa office po si ma'am jackielyn." Turan nang babai sa front desk. "Pwede po daw kayong pumunta do'n." I just nodded to her then nagtuloy-tuloy kami sa office.
Nang buksan namin ang office nito laking gulat ko nang makita kong nagaayos nang sarili si ate jackielyn. "Hi, kate. Glad to see you again." Shit! Panu hindi ko siya kilala? Ate jaylyn bestfriend when they elementary.
"Nice. So, how's life?" Tanung ko.
"Life sucks, kate. 'Yan lagi mong tandaan." Sabi nito.
"I know, right." Sabi ko naman.
"Anyway, this is my soon-to-be-husband kim taehyung." Pagpapakialala ko naman.
"Nice to meet you Ms. Santiago." Sabi ni tae.
"Me too." Nakangiting sabi ni ate jackielyn.
"So, ate? Asan na ang free taste namin?" Sabi ko.
"We're going to go to Italians restaurant, pagaari ni analyn." Ang yayaman talaga nang kaibigan ni ate jaylyn. Sila na talaga gosh.
"Okay, let's go." Yaya ko.
Habang nasa byahe napapaisip ako bat ang liit ata nang mundo at mga kaibigan pa nang ate ko ang magiging organizer nang wedding ko? Gosh! I'm lucky.
"We're here."
Napatingin ako sa nakasulat sa taas. Italian style siya pero may halong korean style. Hmm, like it. Nang makapasok kami sa loob ang ngiti ni ate analyn ang bumungad samin. "Oh, hi dear." Bati nito sa'kin.
"Hi, ate analyn. This is my fianće taehyung." Sabi ko.
"Hi, handsome. I am analyn sanchez the owner of this restaurant. Take a sit, ihahanda na ang pagkain na titikman niyo." Sabi nito.
"Sure." Ako na ang sumagot.
After a minute napatingin ako sa naglalabasan chef na may dalang-dalang pagkain. Shit! Yummy. Una kong tinikman iyon Italian style pero kinain ko din ang koream style. "Hm, dahil sa daegu naman kami ikakasal ni tae. I choose korean style. I want odd style okay ate analyn." Nakangiti kong sabi.
"Sure, dear." Sabi ni ate analyn.
"Anyway, sino ang magbabake nang cake mo?" Tanung ni ate jackielyn.
"Si ate jaylyn. Diba mahilig sa baking 'yon?" Sabi ko.
"Good idea, akala ko ako lahat e?" Sabi ni ate jack.
"Hahaha! You're wrong ate." Sabi ko. Nagayos ako nang sarili at tumayo gano'n din si taehyung.
"We have to go ate jack and ate analyn. Pupuntahan pa namin si ate mean then pupunta pa kami nang daegu. Bibisitahin namin iyon church do'n. Sobrang busy namin ngayon dahil next week na ang wedding ko then mga invitation pa. Gosh! Stress na ako." Sabi ko.
"Ganyan talaga, kate. But after that stressfull kasiyahan mo naman ang kapalit. We cant believe that you finally marrying your soon to be husband. E boyish-boyish ka lang no'n." Sabi ni ate jack.
"Dont back the past ate. I'm not the old kate anymore." And then tuluyan na kaming nagpaalam.
"You look stressfull, baby. Pahinga ka mona kahit 1 hour lang." Sabi nito. "Pwede naman tayong pumunta sa daegu kahit mamayang hapon basta magpahinga ka mona." Sabi nito.
"Okay." Pagod nadin ang katawan ko magmula kahapon hanggang ngayon. Wala na akong pahinga.
Hihidlip mona ako. Talagang masyado na akong napagod. Hayy.
NAGISING ako sa familiar na kwarto. Narito ako sa kwarto nang bahay nina ate jaylyn. Napatingin ako sa orasan, gano'n katagal ang pagkakatulog ko? Is that so? Napatingin naman ako sa pinto na bumukas.
"Hey, gising kana pala. Magayos kana, nasa baba na si mean. Make it faster, baby." Then bago niya ako iwan siniil niya mona ako nang halik.
Agad naman akong pumunta nang banyo at naligo. Then nagbihis nang pants at lose shirt bagay ko naman iyon e. Pagkababa ko nando'n nga si ate mean naghihintay.
"Sorry for waiting." Turan ko.
"It's okay, nastress ka daw e. Tska im having fun with this kiddos." Oh, kalaro niya ang tatlo kong pamankin.
"Yeah, right." Hinanap ko naman si ate jai, magpapaalam na kami baka bukas na kami makakabalik or baka hindi na. Nang makita ko siya nilapitan ko siya.
"Ate." Tawag ko.
"Oh, kate? Why?" Kasama niya ang asawa niya sa kusina.
"We're leaving now, baka bukas na kami makakauwi or baka hindi na. Aayusin na namin do'n ang dapat ayusin." Sabi ko.
"Okay, take care okay?" Sabi nito.
"I will ate." Nang nakapagpaalam ako niyaya kona iyon dalawa. Gamit namin eroplano ang private plane nang mama ni taehyung.
So, wait me daegu. Magkikita na din tayo sa wakas. Yeah.
NANG makarating kami sa daegu dumaretso mona kami sa bahay nina taehyung. Nakarating din ako rito. Pagbukas ko pa lang. Ang anak kong si klein na ang bumungad sa'kin.
"Mommyyy! I miss you!" Then niyakap niya ako. "And i miss you too, daddyyy!" Sabi din nito sa daddy niya.
"At last your two is here. Kahapon pa kayo hinahanap nang anak niyo." Sabi ni mommy.
"Ang daming inasikaso do'n, mom." Sabi ko.
"Oh, dear. I'm sorry. You can rest now then tomorrow niyo na pupuntahin ang church dito sa daegu." Sabi ni mommy.
"It's okay mom, para bukas pahinga namin. Next week na ang kasal dapat may pahinga kami kahit isang araw lang." Sabi ni taehyung.
"Anyway, mom. This is the wedding organizer. Her name is maryanne comia, Bestfriend of ate jaylyn." Sabi ko.
"Hi, dear. Taehyung's mom." Sabi ni mommy.
"Nice to meet you ma'am." Magalang na sabi ni ate mean.
"Me too."
"Let's go to church? Para makapagpahinga kana ate mean." Sabi ko.
"Sure."
Gosh! More days to go before our wedding, im really excited. Gosh! Kinakabahan na naeexcite ako. Anu ba 'yan? Kailangan kona talagang matapos itong church na 'to may invitation pa. Ohno! Kailangan talaga namin umuwi bukas para mapamigay ang invitation. Kailangan kong matapos ang lahat nang invitation mamayang gabi.
Very busy.
Kaya 'to. HAHAHHA! Para sa kasal namin ni taehyung. May reception pa pala. Gosh! Pagkatapos sa church sa reception na. Gosh! Kaya nang power ko 'to.
Fighting!
Author's note
Next update is the wedding. So, subaybay po natin ang magiging kasal nina kate at taehyung. See you there
YOUR ALL INVITED TO ENGRANTED WEDDING TO KATE AND TAEHYUNG!
-Jai❤️
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG