Multimedia:jimin and seulgi
PS:SEULGI AS PHOEBE KATES.
CHAPTER 18:JIMIN AND PHOEBE KATES WEDDING
Kate's POV
NAKATAYO kami ni ate jai, kanina pa kasi nagsisimula ang ceremony nang kasal nila jimin at ni ate PB. Si nicole, sabi nga. Nagstay sila ni suga sa penthouse, hindi sila nakapunta dito sa busan. Kami lang, 'yon iba nagattend. Nagpapalitan na sila nang vows ngayon. May masasabi ba silang vows? E ngayon lang sila nagkita at nagkakilala? Ang hirap nang ginagawa nila.
Pati si marj naiwan sa seoul, nagpapagaling pa siya. Buti nga sumama si kuya namjoon e, pero nagiwan naman sila nang magbabantay do'n. Beside nando'n naman si suga.
"You may kiss your, bride."
Nakita ko naman na agad-agad na hinila pataas ni jimin ang belo ni ate PB at walang pagalinlangan na hinalikan si ate. He's just his fake wife, pero may halikan pa din nagaganap? Unbelievable!
Ayokong tumingin, naaalala ko ang ginawa namin ni tae sa kwarto ko no'n. Ohmygod! Napatingin naman ako kay taehyung, nasa kabila siya. Separate kasi ang girl sa boy, kaya hindi ko siya katabi.
"I PRONOUNCE YOU HUSBAND AND WIFE!"
Tapos na pala ang wedding sa reception na kami. Tumayo ako at lumapit kami sa bagong kasal. Wala man bumati sa kanila, sabagay fake lang naman ito. Nakita ko kanina ang mga magulang ni ate nicole at ate PB. They're both scary, mga titig pa lang e. Hayy naku.
"Kate."
"Bakit?" Tanung ko kay tae, nakalapit na kasi siya sa'kin.
"Mauna na tayo sa reception, delikado na dito." Anu daw? Panu naman naging delikado? Ang gulo din nang lalaking 'to.
Hinila niya ako papuntang parking tapos pinagbuksan niya ako nang pintuan sa passenger. Nang nakapasok na ako umikot siya at umupo sa driving sit.
Magsasalita na sana ako nang makarinig ako nang putok nang baril! Ohsht, anung nangyayari?!
O_O
Phoebe's POV
NAGUUSAP kami rito sa loob nang simbahan nang makarinig kami nang putok nang baril.
"Sht!"
"Mamagsilabas na tayo!" Sigaw ni namjoon.
Agad naman akong hinalalayan ni jimin para makalabas na, ang haba kasi nang wedding gown na pinagawa nang kapatid ko e.
Hindi ko alam sino ang nagpapaputok, wala naman dito ang mga kalaban ko. Sht naman! Buti na lang lagi akong ready sa ganitong sakuna. Kinuha ko ang dalawang baril sa loob nang gown ko, inipit ko do'n sa may bandang paa ko then binigay kay jimin ang isa.
"What the hell?! Saan mo galing ito?" Takang tanung niya.
"Just hold that! I'm always be ready. Kilala mo ba sino ang mga kalaban?" Tanung ko.
"Yes."
"Who they are?"
Kinasa ko ang baril ko habang hinihintay ang sagot niya. "Mga kalaban ni namjoon at taehyung." Anung meron sa dalawa na 'yon?
"Nakakapagtaka? Anung meron sa dalawa na 'yon? Bakit sila may kalaban? At naggulo pa talaga sa mismong wedding natin?" Sunod-sunod kung tanung.
"Shut up! Manahimik ka, marami kang masyadong sinasabi! Maraming kalaban ang dalawang 'yan! Hindi lang halata." Then hinila na naman niya ako sa kotse. Pansin ko lang, mahilig maghila ang isang 'to.
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG