Chapter 13

823 22 2
                                    

Multimedia:taehyung

Marjorie's POV

ISANG ARAW na din akong namamalagi dito sa seoul, at nakaclose ko naman 'yon naging kaaway ko kaninang kagising ko. Hanggang ngayon hindi pa din bumababa 'yon dalawa, manggagabi na.

"Marj."

Napatingin naman ako kay namjoon kasi tinawagan niya ako. "Yes?"

"Tawagin mo nga 'yon dalawa, kakain na nang dinner e. Hindi pa ba sila tapos magusap?" Iritadong sabi niya.

"Aba malay ko." Sabi ko naman.

Nasa sala kami, 'yon iba naman nasa kusina. Tumutulong sa pagluluto. Ang sarap nilang kasama, mabait sila sobra. Tska tinuturing ka nilang talagang pamilya, kaso one week lang ako rito. After that, im leaving this country.

Nang makapunta ako sa third floor nakita ko 'yon dalawa na magkayakap na nakahiga sa kama ni kate, sana nga sila na  magkatuluyan sa bandang huli. Pero alam ko may pagsubok pa silang mararanasan bago nila marating 'yon. Mahimbing silang natutulog habang magkayakap. They're look cute.

"Oh? Ano na? Nasaan ang pinapatawag ko?" Tanung ni namjoon.

"They're piecefully, sleeping." Sabi ko at umupo sa mahabang sofa.

"Napagod din sila."

"Yeah."

"Kumain kana do'n, pupunta muna ako sa labas, papahangin." And that hindi kuna hinintay ang sagot niya. Iniwan kona siya agad do'n.

Ang sarap nang simoy nang hangin, si kate nahihirapan na nga siya sa pamilya niya, nasaktan naman siya sa dating nobyo niya. Why her life is so mess? Gusto lang naman niya ang mahalin siya? Pero dahil masyadong brat ang kapatid niya, kinuha na lahat sa kanya. Sabagay spoiled  si kc simula bata pa kami. So, kaya gano'n na lng ang galit ni kate sa kanya.

"I'm having a hard time." Napatingin naman ako sa nagsalita.

"What are you doing here? I thought your eating?" Tanung ko kay namjoon.

"Its midnight, hindi ko hahayaan na lumabas ka magisa, its dangerous." Sabi niya.

So caring.

"I can protect myself." Sabi ko sa malamig na boses.

"You scary like jaylyn." Saad niya.

"No, im not. Kate is scarier that me." Sabi ko naman.

"How come?"

"Hindi niyo pa kasi nakitang magalit si kate, yes she's kind, sweet and caring. At akala niyo she's innocent? Hell no! Wala pa kayong alam, kate suffer all this time. Nagtrain siya kung panu niya maipagpapagtanggol ang sarili niya." Kwento.

"Gano'n?"

"Oo."

"E bakit feeling ko? Masyado siyang inosente kay tae?" Takang tanung niya.

He gotta kidding me? "Hhahaha!" Tawang sabi ko nalng.

"What funny?"

"You dind't know her well,' wag niyong gagalitin si kate. Kasi pag sumabog siya baka matakot nalng kayo bigla. Kate controlled her emotion, para hindi siya makasakit. Her emotion is not healthy, she's a hot temper." Kwento ko na naman.

"Hindi halata." Sabi niya.

"Yeah, i know. She's trying controlled her emotion kasi muntik na niyang mapatay ang kapatid niya no'n time na talagang nasagad na siya ni kc." Sabi ko.

"I didn't know---"

"Kaya mahirap kay kate na magalit, baka pag nagalit siya hindi niya macontrolled at makasakit siya nang tao." Sabi ko.

"Oh jesus christ..."

"One week lang ako rito, can you please take care of my cousin? Please, if she not controlled her emotion. Calm her down, 'yon lang ang kailangan niya. Kate is kind, just don't make her angry." Then iniwan ko si namjoon do'n.

Kate cous, im sorry. Naburgar ko ang secreto mo. I'm really sorry, may magaalaga na sayo ngayon.

Taehyung's POV

NAKANGITI ako habang yakap si kate, i love this girl so much. Gagawin ko lahat para lang di niya ako iwan. Gagawin ko lahat para lang magistay siya sa tabi ko, gano'n ko siya kamahal. Habang yakap siya, napapangiti ako. She's so beautiful, kahit tulog siya.

"I love you so much..."

"Yeah, i know."

O_o?

"K-kate.."

Minulat niya ang mata niya at tinititigan ako. "Mamahalin mo pa kaya ako pag nalaman mong, muntik ko nang mapatay ang kapatid ko dahil sa sobrang galit at timpi. She already pissed me off, tae! I don't want to hurt kc that time! But she's below a belt, then i dind't know sumabog na pala ako. Sinakal ko siya, i hurt my sister. Muntik na siyang mawalan nang hininga nang dahil sa'kin. Sumosobra na kasi siya!" Galit niyang sigaw.

Ngayon ko lang makitang ganito si kate.

"I'm a hot temper, i dind't know, how to controlled my emostion? But just calm me down, titigil ako." Sabi niya at namilisbis ang luha niya.

"Shhh... Mamahalin pa din kita kahit na muntik monang mapatay ang kapatid mo, at lalong mamahalin pa din kita kahit na hot temper ka. Tanggap kita kung sino kaman kate. Wala akong pakialam do'n, just don't push me away. Mahal na mahal kita." Sabi ko sa kanya.

Siya naman sinisiksik lang ang katawan niya sa dibdib ko. "I can't answer that already, maybe soon." Then naramdaman kung niyakap niya 'ko. Kaya niyakap kona din siya.

Tama na ang pananahimik ko sa isang tabi, i will protect kate to them. Ipaglalaban ko siya, i will make them suffer. Hindi nila alam kung panu ako magalit pagdating kay kate.

I will court kate tomorrow, until she'll be mine.

***

A/N:So yeah, nakakainlove si fafa tae. Sana may ganyan din ako. Hahahahha😂Enjoy reading.

-Jai❤️

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon