Multimedia:jimin
Kate's POV
ABALA ako sa pagaayos nang gamit ko. Mamaya na ang flight ko patungong pilipinas. Nakatingin naman silang anim sa'kin. Mga parang sira mga 'to.
"Talagang aalis kana?" Tanung ni kuya namjoon.
"Oo kuya."
"Hindi kana namin mapipigilan?" Tanung naman ni jimin.
"Oo."
"Sino naman magaalaga sayo do'n?" Tanung ni jin.
"Titira si kate sa bahay namin sa pilipinas. Kasama naman niya ang asawa ko do'n. Kung gusto niyo siyang puntahan pwede naman."singit ni kuya kookie.
" 'Yon naman pala e."saad ni suga.
"Magingat ka do'n,kate. Wala kami do'n para alagaan ka."sabi naman ni kuya jhope.
"Opo."
Nang matapos akong magayos nang gabi,sarili kona inayos ko. Ready na 'kong magbagong buhay. Magmomove on ako,kakalimutan ko si taehyung. Di talaga siya para sa'kin. At tanggap kona iyon. Alam ko naman e.
"So,aalis na ako guys. Salamat sa lahat, naging pamilya ko din kayo sa pagtira ko rito." Sabi ko.
"Wala 'yon." Sabay-sabay nilang sagot.
Kasama kong uuwi nang pilipinas si kuya kookie, nagleave siya nang one week. Habang umaakbang ako nalulungkot ako. Mamimiss ko ang bahay na 'to. Mamimiss ko din si taehyung. Huwag kang magalala taehyung aalagaan ko ang anak natin kahit na wala ka.
"Ready?" Tanung ni kuya kookie.
"Oo."sabi ko naman.
Ito na talaga ang simula nang pagbabago nang buhay ko. Galit ako sa ngayon kay taehyung. Pero binabalewala kona lang dahil ayokong mas lalo akong makagalit sa kanya.
Goodbye seoul..
After nine months later...
"ATE JAIIIIIII! MANGANGANAK NA AKO!" paikot-ikot ako rito sa kwarto ko habang hawak-hawak ko ang tiyan ko.
Ang sakit-sakit na nang tiyan ko. Gosh! Gabayan mo kami lord. Hindi ko makakaya 'to kung wala kayo. Pagdadasal ko.
"ATE!!! MANGANGANAK NA AKO!" Sigaw ko na naman.
Nakita ko naman tumatakbo si grant dito dala-dala niya ang kapatid niyang si colton. "Tita kate! Uminahon daw po kayo sabin ni eomma. Tinatawagan niya lang daw po si appa." Turan ni grant.
Naglakad-lakad naman ako ulit. Hindi kona kaya ang sakit na nang tiyan ko. Umalis na din nang tuluyan si kuya kookie sa bangtan. Wala daw akong makakasama rito e. Ang bait nga e.
"Grant! Hindi kona kaya! Masakit na talaga tiyan ko!" Sigaw ko.
"EOMMA!" sigaw ni grant.
Nakita ko naman si ate jai na nahihirapan tumakbo. Buntis na naman siya sa bunso niyang anak. Five months na 'yon tiyan niya.
"Parating na si kookie, kate! Tapos papunta na din ang iba." Saad ni ate.
Jusko! Hindi na ata ako madadala sa hospital? Dito na ata ako manganganak. Masakit na tiyan ko!
Narinig naman namin ni ate jai na nagsibukas 'yon pinto sa harap at gate. Nandito na sila. Nakita kong hinihingal na tumakbo si kuya kookie sa'kin.
"JIMIN! IHANDA MO ANG KOTSE!" sigaw niya.
Nang mabuhat ako ni kuya kookie. Napatingin ako kay ate PB na malaki na ang tiyan. Nagmahalan din sila ni jimin. Tapos si ate nicole na malaki na din ang tiyan. Suno-sunod lang kaming manganganak nito.
"Kaya mo pa ba, kate?" Tanung ni kuya kookie.
"Konti na lang kuya. Masakit na tiyan ko." Sabi ko.
Nang maupo ako ni kuya kookie sa back seat, tinabihan ako ni ate PB at ate nicole. Si ate jai naman nasa passenger seat. 'Yon iba nasa isang kotse. Masakit na talaga tiyan ko! Nakakagago! Ganito pala pag manganak. Gosh! Parang mamamatay ako.
"KUYA KOOKIE! PAKIBILISAN, DI KONA TALAGA KAYA!" kaya nabigla ako nang itodo niya 'yon speed nang kotse. Bumilis bigla.
"Malapit na tayo, kate." Saad niya.
Pawis na pawis na ako. Sobrang sakit na nang tiyan ko. Ohmygod! Hindi kona kaya. "Nandito na tayo!" Announced ni kuya kookie.
Agad naman lumabas si kuya kookie at binuhat ako. Then pinasok na ako sa loob nang hospital. Nang makita kami nang doktor. Agad na agad sinabi ni kuya na manganganak ako. Kaya dinala na nila ako nang labor room.
Bago ako tuluyan ipasok sa labor room, tinignan ko mona si ate jai.. please tulungan mo 'Ko jusko.
--
Jaylyn's POV
SIGURO naman natatandaan niyo pa ako diba? Ako 'yon sa book ni jaisapnu na 'my personal maid turn to my girlfriend' so, eto nga dalawa na anak namin ni kookie. Tapos buntis ako sa bunso namin. Masaya ako, sobra.
Tapos ngayon manganganak na si kate sa panganay niyang anak. Syempre ang tatay si gagong taehyung. Niloko niya ang pinsan ko. Napakalaki niyang gago, pero dahil mabait si kate iaapelyido niya pa din ang anak niya kay taehyung. Gano'n niya kamahal si taehyung. Sa makalipas na nine months, maraming nagbago. Nabuntis ni jimin si PB si suga din nabuntis na niya si nicole. Tapos si jin may nagugustuhan nang babai pero di namin alam sino. Sabi niya next time ipapakilala niya. Si kuya namjoon naman officially girlfriend /boyfriend na sila ni marj.' Yon pinsan ko. Tapos natitira na lang single si jhope, hayy.
Si taehyung, wala kaming balita sa kanya. Ewan lang sa anim, baka may alam sila kung nasaan si taehyung di lang nila sinasabi. Ayaw lang nilang magsabi. Syempre kakampihan nila, kaibigan nila e. Hayy naku.
"Sweetie! Nakapanganak na si kate! Tignan mo 'yon bata ang gwapo!" So, it's mean lalaki anak ni kate? Ayaw kasing paultrasound nang babaing 'yon.
"Lalaki?" Masaya kong sabi.
"Oo!"
Agad naman akong napapunta sa labor room, nakita ko si kate na nakatulog sa sobrang panganganak. Nakita ko 'yon anak ni kate na nasa nurse ngayon buhat-buhat niya. Lumapit ako sa nurse.
"Anung pangalan niya?" Tanung ko.
"Sabi po nang pasyente, klein po daw. Klein kim." Napakagandang pangalan.
"Ang ganda nang pangalan, kasing gwapo nang pamankin ko." Saad ko.
"Kaya nga po." Sabi nang nurse.
"Pwede ko siyang hawakan?" Tanung ko.
"Hindi po pwede, dadalhin po mona siya sa nursery." Then umalis na 'yon nurse.
Ang gwapo ni klein, kamukhang-kamukha niya si taehyung. Nakuha lahat ata ni taehyung. Genes nga naman. Lumapit ako kay kate at hinalikan siya sa noo. Pahinga kana kate..
--
Someone's POV
"NINE months na ang nakakalipas, okay kana ba?" Ako? Hindi ko alam.
"Ewan."
"Kailangan mong tatagan ang sarili mo." Saad niya.
"Nagpapatatag naman ako e. Kahit na gustong-gusto kona siyang makasama nagsakripisyo ako." Sabi ko.
"Malapit na. Konting tiis nalang." Sabi na naman niya.
"Matagal pa! Hindi pa sa ngayon."
Then iniwan ko siya do'n. Malapit na, magkakasama na din tayo. Konting-konting tiis na lang talaga.
*****************
PS:Yehey! Nanganak na si kate! Palapit nang palapit ang pagtatapos nang kwento nila taehyung at kate. Pero hindi pa sa ngayon, malapit pa lang naman. Kamsa guys~
-Jai❤️
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG