Multimedia:Suga
Kate's POV
ANG BILIS nang araw, aalis na naman ngayon si marj, uuwi na siya nang pilipinas. Tinawagan kasi siya kagabi ni tito jhomar, kailangan ata siya sa company nila. Nagiisang anak kasi marj.
"Cous, mauna na ako. Ikaw nang bahala kay namjoon." Itong dalawa na 'to may something e, pabebe naman si kuya namjoon, ayaw pansinin si marj.
"Ingat ka, cous." Sabi ko.
"I wil."
And then nakalabas na siya, tumingin naman kami ni taehyung sa kanya. "Okay ka lang, kuya?" Saad ko.
"I'm not okay." Agad na sagot niya.
"Your weird namjoon! Tigilan mo nga 'yan! Tinatakot mo ang baby ko e, hindi ka naman ganyan!" Sigaw sa kanya ni tae.
"Hey, 'wag kang ganyan sa kanya! Baka may pinagdadaanan si kuya e." Saway ko kay taehyung.
"So caring, kate. Wala akong pinagdadaanan. Pero 'yon puso ko nagluluksa." Sa sinabi pa lang ni kuya na gano'n alam ko na ang ibig sabihin.
"Umiibig na si kuya namjoon!" Sigaw ko.
"Akala ko bang hindi ka magmamahal ha?!" Taray sa kanya nang nakatabi ko.
"Bakit?! Mapipigilan mo ba ang puso mo na tumibok sa babaing gusto mo?! Ikaw nga no'n hate na hate mo ang love, pero ano ka ngayon? Patay na patay ka kay kate." Asar sa kanya ni kuya.
"Iba naman kasi ang kate ko." Parang namula ako do'n ha.
"Maiwan kona kayo, hindi ko man napigilan siya." Bulong niya sa huli pero dinig ko naman.
"Talaga bang nainlove na siya sa pinsan ko? One week pa lang silang magkakilala ha?" Takang tanung ko.
"Bakit tayo? Minahal kita unang kita ko palang sayo, hindi naman kasi masusukat sa araw oh taon. Nasa iyo 'yan, kung mamahalin mo siya agad. Ako nga minahal kita no'n at ngayon." Oh sige, siya na ang marunong magpakilig.
"Whatever."
Hakmang aalis na ako nang may makabunggo ako, pagtingin ko si jimin. "Jimin?"
May hinabot naman siyang card sa'kin. "Anu ito?" Takang tanung ko.
"Just open it."
Binuksan ko na lang, pero gano'n na lang ang gulat ko nang makitang wedding invitation pala ito.
'Dacir and park'
Saan ko kasi narinig ang apelyidong dacir? Familiar ang dacir sa'kin e. Saan nga ba? "Baby.."
"Wait lang tae, may iniisip ako." Pigil ko sa kanya.
"Gusto kang makausap ni, jimin." Humarap naman ako kay jimin.
"Hey! Bakit ka umiiyak?!" Sigaw ko.
"Ayokong makasal! Hindi ko siya mahal! Ayokong makasal sa kanya! Ayoko!" Eh? Hindi naman pala niya mahal, pero bakit niya papakasalanan?
"Hindi mo mahal? Pero papakasalan mo?" Tanung ko.
"Its arranged marriage, baby." Sabi naman ni tae.
Magsasalita na sana ako nang makita ko si suga na tumatakbo papunta dito. "HUWAG KANG DUMATING SA KASAL, JIMIN!" sigaw niyang sabi.
"At bakit? Gusto mo bang patayin ako ni appa at ang papa nang nicole na 'yan!" Sigaw din ni jimin.
Nakita ko naman na pumasok din na humihingal sina jin at jhope. Nakita ko din na lumabas sa kitchen si kuya namjoom. Tapos nagulat ako nang dumating 'yon magasawa.
"Anung meron? Bakit nandito kayong lahat? Tska bakit nandito ka ate?" Takang tanung ko.
"To stop suga to kill jimin."
O_o?
"What the fuck?! Anu bang nangyayari?!" Sigaw ni tae.
" 'Yan papakasalan mo jimin! Sa akin siya unang naarrange marriage! Hindi ko alam bakit nacancel, tapos malalaman ko na lang na ikaw ang bagong fianće niya! No! Hindi ako papayag!" Ako clueness parin hanggang ngayon.
"Kilala ko si nicole, kaibigan namin siya. Nicole is friends of mine." Natatandaan ko na saan ko narinig ang apelyidong dacir.
"Ate jai, siya ba 'yon maliit na babai no'n nagaaral pa kayo? Si ate nicole?" Sabi ko.
"Siya nga."
"Paano nila nakilala sina jimin?" Takang tanung ko.
"Mayaman ang pamilya ni nicole tapos mayaman din si jimin kaya siguro pinagkasunduan na ipakasal sila, alang-alang sa kapakanan nang negosyo nila." Ohmygod, dahil lang do'n.
"Mayaman din naman ako jaylyn, mas mayaman pa nga kay jimin! Pero kinuha padin si nicole sa'kin! Dapat ako ang papakasalan ni nicole, hindi ito!" Galit na sabi ni suga.
"Maghunos dili ka nga suga! Hindi mo pwede basta-basta mahihinto ang kasal! Hindi mo kilala ang papa ni nicole! He will beat jimin until he dind't walk. Baka patayin siya ni tito!" Sigaw ni ate.
"Argh! Kaya ayokong magmahal e, bakit ba sa lahat nang nagmamahal may ganito?! Nahihirapan din ako tulad niyo." Nagtaka naman kami ni tae nang ituro kami.
"Bakit kami nadamay?" Sabay na sabi namin.
"Argh! Bukas na ang kasal nila jimin, siguro pwede pa natin gawan nang paraan? I can't lose my baby, no! I can't!" Sigaw na naman ni suga.
"Stop freak down, will you!" Galit na sigaw ni ate.
"Panu ako hindi hihinahon?! Kakasal na ang babai---"
"Nicole is have a twin, she's my bestfriend too, i can help you this time. I can switch nicole and PB if you want. Hindi naman mahahalata na ang pakakasalan ni jimin ay si PB at hindi si nicole! But before that, dapat planado. Tatawagin ko muna si PB at si nicole. Just calm down, suga!" Sigaw ni ate at may tinawagan sa telepono.
"May kakambal si nicole?" Takang tanung ni jimin.
"Yes she has." Sabi naman ni suga.
"Bakit hindi mo sinabi agad?! Gusto mo pang magaway tayo?!" Sigaw ni jimin. "Tska hindi ko naman alam na 'yon nicole na 'yon gusto mo!" Sigaw na naman ni jimin.
"Ayokong magshare, i hate sharing!"
-_-?
"Pagibig nga naman." Sabi ni jin at umalis nang sala.
"That gross." Sabi naman ni jhope.
"I hate gross." Kaya lahat kami natawa dahil sa sinabi ni kuya namjoon.
"I have goodnews guys." Nakangiting sabi ni ate.
Kinakabahan ako sa goodnews nila ha, nakakaba. "They're here."
O_O
A/N:Anu kayang nangyari guys?
-Jai❤️
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Novela Juvenil"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG