Multimedia:taehyung
Kate's POV
MASAYA akong nakatingin sa pamankin ko na naglalaro sa loob nang penthouse nila tae. 'Yon lalaking 'yon nasaan kaya? Umalis kanina e.
"Hey."
"Jimin."
"Alone?" Tanung niya.
"What do you think?" Sabi ko.
"Sungit." Sabi naman niya.
"Hahaha, im not. I'm just teasing you." Sabi ko. Then tumingin na naman kay grant.
"Saan kayo nagkakilala ni tae? Tae looks happy with you." Sumikdo naman ang puso ko sa sinabi niya.
"Really?" Tanung ko.
"Yes, hindi naman ganyan dati 'yan. Tska halata siya, mahilig kasing siya ang nagpapasaya samin. Saan nga kayo nagkakilala?" Tanung na naman niya.
"Isla joncy, that time kasal nang ate jaylyn ko at do'n ginanap ang reception niya."
"So, that's three years ago. Bakit ngayon ka lng niya dinala dito?" Ang daming tanung nang lalaking 'to.
"After one week, i leave tae in isla. Hindi ako nagpaalam. Kaya ngayon pa lang kami nagkita." Sabi ko.
"Ganda nang love story niyo."
-_-?
"YEAH."
"Anyway, naramdaman mo na bang hindi ka masaya sa bagay na gusto nilang pagawa sayo? Kaya lang nila ginagawa 'yon kasi they're no choice, so yeah." Anung pinaghuhugutan nang lalaking 'to?
"I feel that, we're tha same. Pero baka magkaiba tayo. Sabi mo nga 'they're no choice' pero ang pamilya ko ginawa talaga 'yon sa'kin kasi gusto lang nila." Sabi ko sa mababang boses.
"We're the same. Mom force me to married to that girl---her name is nicole, but i dind't love her. Kahit anung pagtingin, wala akong nararamdaman sa kanya." Bakit niya kinukwento sa'kin 'to?
"Why you tell me your secret or your stories? I know, that's confidential." Sabi ko naman.
"Wala naman akong pagsasabihan nang iba, ayokong sabihin sa lima. Ayoko silang magalala sa'kin, kung sana nandito si jaylyn para damayan ako kaso wala siya nasa asawa niya siya." Gano'n ba nila kamahal si ate jai?
"Gaano niyo kamahal si ate jai? Parang close kayo ha?" Tanung ko.
"Sobra, she's so kind. Maalaga si jaylyn samin, ilan weeks din siyang naging maid namin." Bigla naman namilog ang mga mata ko.
Ate jai? Maid? Ohmygod!
"You look shocked." Natatawang sabi ni jimin.
"Hindi bagay ni ate jai ang maging isang maid, ohmygod! I can't imagine that ate jai is a maid? Walang alam na gawain bahay si ate jai kundi sa pagluluto at pagbabake kasi 'yon 'yong course na kinuha niya. Kinatatakutan 'yon, isa na ako sa takot sa kanya. Mayaman sila ate jai, kaya panu naging maid niyo siya?" Takang tanung ko.
"Long story, do'n sila nagkakilala ni kookie. Kaya ngayon masaya na sila sa isa't-isa." Hahahah, nakakatawa.
"Sabagay."
"Hindi ka talaga makapaniwalang naging maid namin siya?" Sabi niya.
"Yes, nakakapagtaka."
"Magtaka ka ngayon." Umiling na lng ako, may pagkasira din pala ang isang 'to.
"Bakit kayo magkausap?" Napalingon ako sa nagsalita.
"Tae."
"Why you two, talking?!" Galit na sigaw niya.
"Bawal?" Tanung naman ni jimin. He tease him again.
"Your not allowed to talk to my woman, park! Or touch her nor sit behind her!" Ngayon ko lng napansin ang bagong kulay na buhok niya.
"Nice hair." Singit ka.
"Fuck it! Don't play with me, kate!" Nagsalubong naman ang kilay ko sa sinabi niya.
"I dind't play with you! Ikaw lang nagiisip nang ganyan e!" Sigaw ko din.
"Ahhh!"
"What's wrong with that guy, jimin? He's acting weird." Sabi ko na naman.
"Why asking me? Ask him." Tss.
"You! Back off, maguusap kami ni kate!" I just rolled my eyes.
"Umalis ka kanina nang walang paalam tapos babalik ka na sisigawan mo kami ni jimin? Are fucking serious?!" Sigaw ko.
"Just don't talk to him, im jealous."
-_-?
Wala siyang karapatan na magselos, wala naman kami e. Talagang ang assuming nang lalaking 'to. Pero gusto ko naman, haaha!
"Anung pangiti-ngiti mo d'yan?! Nakakaloko ka ha?" Mygod! This guy is really annoying.
"Whatever, tae! Stand up, ilibot mo 'ko rito sa seoul. Magbibihis lang ako."
Iniwan ko na siya do'n.
DITO kami ngayon ni tae sa loob nang mall, sabi ko ilibot ako hindi ko naman sinabing idate niya ako. Magkaiba ang dalawang 'yon
Nanonood kami nang sine ngayon, nandito kami sa pinakagitna. Wala na akong choice nang hilahin niya ako rito kanina.
"Kate.."
"Ow?"
"I have something to tell you." Sabi naman niya.
"What it is?"
"Ayokong maglihim sayo kaya i will tell you this." Mga lalaki nga naman.
"Why would you?" Takang tanung ko.
"I just don't want hiding secret from you." Tss.
"Anu ba 'yon?" Tanung ko.
"Dati, nagkagusto ako sa ate jaylyn mo. Pero nang malaman kung mahal niya si kookie, pinigilan ko at nagpaubaya ako." So karebal ko pala si ate sa pagmamahal niya? Past naman 'yon e.
"Then? Why your telling me that? I'm not your girlfriend, tae." Saad ko.
"Papunta na din tayo do'n." Say what?
"Lakas din nang self confident mo no? Hanga ako sayo." Sabi ko. Tss. Ang yabang.
"Syempre."
Tss, hindi ko na lng siya pinansin at tinuon ang pansin ko sa pinapanuod ko. Darating din kami do'n? I don't think so.
Hindi ako papayag na mahulog ako sa bitag niya, no way! Hinding-hindi ako mahuhulog sa kanya. Kahit na siya na ang pinakagwapong nilalang na nakilala ko. Hindi pa din ako papayag. Masyadong maflower ang bibig niya. Ayokong masaktan, not now.
Let see, tae..
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG