Multimedia:kookie
Kate's POV
"SHT!"
Tangina naman e! Wala na 'kong ginawa sa pamilya na 'to kundi magmukhang masama! Ginagawa ko naman lahat, bat ba hindi nila makita 'yon?!
"Ate?"
Sinamaan ko nang tingin si kc, nandito ako sa kwarto nagiimpake. Pupunta ako kina tita jo. Do'n muna ako.
"Don't talk to me, kc! Tska pwede ba?!' Wag kang magmahang-mahangan! Ikaw sumira sa reputasyon ko kina mommy at daddy!" Sigaw ko.
"Ate wala akong ginagaawang masama--"
"Wala? Sa tingin mo wala?! Tangina kc, ate mo 'ko at kapatid, pero anu 'tong ginagawa mo sa'kin?! Dinadown mo 'ko! Dapat nga tulungan mo pa ako e, pero ano?! Sarili mo lang iniisip mo!" Sigaw ko na naman.
Nang mailagay ko na lahat nang gamit ko sa maleta at mga gamit ko pang iba. Inayos ang sarili ko at hakmang aalis nang magsalita siya.
"You leave me here? Are you kidding me?" Sarcastic niyang sabi.
" 'Wag kang magalala kc, hinding-hindi na ako babalik sa mansiyon 'to! Wala kanang kahati ngayon, sayong-sayo na 'to. Wala na din akong pakialam sayo, wala naman kayong pakialam sa'kin e. So, get out on my way! Dadaan ako!" Sigaw ko.
Pero walang tinag, nakaharang padin siya sa pinto. " 'Wag mo 'kong pikunin kc! Anu ba?! Umalis ka d'yan!"
"No ate! Please don't leave me, please." Hindi na niya ako madadala sa acting niya.
Tinulak ko siya bigla para sana makadaan pero bigla naman lumapit sa kanya si daddy tapos si mommy sinampal ako.
"Hahahaha, are you serious mom? Unbelievable, anyway, aalis na ako sa mansiyon 'to. Goodluck sa inyo." Sabi ko.
Then nagtuloy-tuloy ako at lumabas nang mansiyon, ito na ang huling tapak ko sa bahay na 'to. I swear! Hinding-hindi na ako babalik dito, over my sexy body.
NAKAYUKO ako habang nagsasalita si tita jo sa harapan ko, ang mommy ni ate jaylyn, pinsan ko siya.
"Talagang ginawa nang mommy mo 'yan sayo?! Tapos si kuya hindi ka man pinagtanggol?! Mygod! Anu bang nangyayari sa magulang mo kate?!" Sigaw niya.
Ako nakayuko lng at umiiyak, kung siguro nandito si ate jaylyn baka may humahalo sa'kin kaso nasa busan si ate nasa asawa niya.
"T-tita i don't want to talk about that, im here. Kasi pwede bang dito muna ako kahit ilan araw lng?"sabi ko.
"Pwede kate, kaso wala ang ate jaylyn mo dito. Ipapadala na lng kita sa isla joncy." Anu naman gagawin ko do'n?
"Pero tita---"
"No buts, ikaw na muna pasamantalang maging manager do'n. Siguro pwede kana do'n kahit dalawang buwan lng." Anu pa bang magagawa ko?
"Opo."
"Good."
Ayokong pumunta nang isla joncy, maaalala ko na naman 'yon lalaki do'n na sobrang bait sa'kin. Sa kanya ko lng naramdaman ang halaga ko. Sa kanya lang, hanggang ngayon hindi kopa alam ang pangalan niya.
I miss him, so much...
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG