Chapter 14

817 18 0
                                    

Multimedia:Namjoon

Kate's POV

KAMI lang ni tae ngayon, nasa big hit ang iba. Si baby grant naman nasa mommy at daddy na niya. So, kami lang ni tae ang nandito sa penthouse. Si marj naman pinasyal siya ni kuya namjoon. Baka mamayang gabi pa sila makakauwi. 'Yon iba ewan ko lang.

Nandito kami ni tae ngayon sa sala nagmomovie marathon.

"My kate."

"Hm?"

"Kailan mo 'ko sasagutin?" Isang araw pa lang siyang nangliligaw, atat talaga ang lalaki na 'to.

"Nagsisimula ka palang tae." Sabi ko.

"Ow, sorry."

Napapailing na lang ako, hindi na ako magsisinungaling. Nahuhulog na nga ako sa kanya, no'n pang una kaming magkita nahulog na ako sa kanya. Ako lang talaga ang nagdedeny.

"My kate.."

"What?" Tumingin ako sa kanya, nakita ko naman na seryoso ang mukha niya.

"Bakit mo ba ako iniwan no'n?" Here we go, kagabi niya pa tinatanung 'to e. Kailangan ko bang sabihin sa kanya 'yon?

"Kailangan pa ba 'yon? Just move on, tae." Sabi ko.

Ayokong malaman niya ang paghihirap ko nang iwan ko siya. Ayoko.

"I need to know."

"Okay."

"Anu na? Tell  me everything, wala kang lalaktawin." Sabi niya sa seryosong boses.

"Okay, hear me out."

"I will."

Ready na  ba ako? Pero dapat kailangan niyang malaman ang nakaraan ko, papunta na kami sa pagiging nobyo. I trust tae, he said he won't hurt me. Because he love me, im believing him.

"KATE, kailan kaba uuwi dito sa lungsod?! Naghihintay na  ang ginagawa mo dito?!" Nailayo ko ang telepono sa tenga ko nang sigawan ako ni daddy.

"May inaayos lang po ako rito sa isla joncy, daddy." Sabi ko sa  mababang boses.

"Make it faster! Nagagalit na ang mama mo! Ayaw mo naman sigurong magalit siya sayo?" Lagi naman e, pero lagi naman nagagalit si mommy sa'kin.

"I know, dad."

"That's why, make it faster. You'll be my secretary. And your sister is the president." Natawa naman ako, pero hindi naman niya dinig. Ako secretary? Tapos ang kapatid ko president?

That's unfair!

"I got it!"

Then binaba ang telepono, pumasok naman ako agad nang cabin. Magiimpake na ako. Aalis na ako mamaya, iiwan ko na siya. Hindi kona matutupad ang pangako ko sa kanya.

Kung magkikita man kami sa susunod na araw oh taon sana mapatawad niya ako.

"NO'N araw na 'yon, nagdadalawang isip ako kung iiwan ba kita oh hindi? Pero ayoko naman magalit sa'kin ang mommy at daddy ko. Dahil nagpapaimpress ako sa kanila, ako secretary lang pero ang kapatid ko bilang president. Pero mas nagalit ako nang mangaway kami ni kc, do'n na ako sumabog. Dito ko muntik patayin si kc."

BAUWI na ako papuntang mansiyon, pagod ako dahil galing ako sa company. Sa'kin lahat pinagawa ni kc 'yon, bakit pa siya ginawang president kung wala naman siyang gagawin? Sarap patayin nang babaing 'yon!

Pagbukas ko nang main gate, nakita ko ang kapatid ko na nakatayo do'n at ang sama nang tingin sa'kin.

"Oh, come on kc! I'm not in the mood, im tired!" Sigaw ko sa kanya.

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon