Chapter 7

1K 22 0
                                    

Multimedia:jhope


NATUPTOP ni kate ang sariling bibig nang buksan niya ang hospital door nang kwarto na inuukupa nang ama niya. Nasa private room na ito. Pero kanina lang nawala siya sa pagiisip nang marinig niya ang kumatok sa kwarto nang ama niya.


"T-taehyung..."

"Hi.."


Hindi alam ni kate kung anu ang mararamdaman niya? Makita lang naman sa harap niya ang lalaking gustong-gusto niya. No'n pa man hanggang ngayon.

"Bumalik ako nang isla joncy, pero sabi nang mga tauhan mo do'n nakaalis kana daw. And then, i following you." Mas lalong tumibok nang sobrang bilis ang puso niya sa tinuran nang kausap niya.


"Hm, yeah. Mom called me while ago and she said my dad is attacking his heart attack." Sabi niya habang ang puso niya hindi pa din normal ang pagtibok.


"I know, kaya nga sinundan kita rito. Hindi mo ako papasukin?" Napatigil naman si kate sa sinabi nang binata.


"Get in."


Kakapasok pa lang nila nang bumukas naman ang pinto nang kwarto, niluwa do'n ang kanyang ina at ang kapatid niyang taas noo kung maglakad.


"Anak, who he is?" Tanung nang ginang.

"He is your boyfriend, ate?" Tanung naman nang nakakabata niyang kapatid.

"None of your business, after all." Then umupo si kate sa tabi nang ama at tiim bagang na tinitigan ang ama.

"Hi madam, im kim--"

"I'm not asking you! Who the hell are you?! What's the relation between you and my---" hindi nakikialam ang dalaga sa mga pinaguusap nang ina niya dahil alam naman niya na wala naman kwenta 'yon.

"I'm her, boyfriend.."

O_o


Kate's POV

GANO'N na lang ang pagkagulat ko nang sabihin ni taehyung na syota ko siya, hindi na ako sumagot. Wala akong pakialam. Bahala sila sa buhay nila..


"What?!"

"Ohmygod! Saan ka nakuha ni ate? Wala kang mapapala sa ate ko, right mom?" See? Pinapahiya na naman nila ako, bahala sila. Pagod na 'kong ipagtanggol ang sarili ko sa kanila.

"Yes, my daughter is right. Wala kang mapapala sa anak kong 'yan! Walang kwentang anak 'yan---" parang pumintig ang tenga ko sa sinabi ni mommy.

So, after all this years. 'Yon ang tingin niya sa'kin?!


"Ma'am, ginagalang ko po kayo kasi ina ka nang girlfriend ko, pero ang bastusin siya sa harap ko ibang usapan na  po 'yan!" Galit na sigaw ni taehyung at nagdidilim ang mukha niya.


Ohsht! Pag ganito ang lalaking 'to ibig sabihin galit na talaga  siya.


"Who are you to talk to me like that?! I'm still your girlfriend mother! Take note of that! Wala kang ga--" parang sumabog na talaga ako sa galit.

Kaya lang naman ako umuwi rito ay dahil kay daddy, tapos bubungad pala sa'kin ito?! Damn it!


"ANU BA?! HINDI BA KAYO TATAHIMIK?! OO NA MA! AKO NA ANG ANAK NIYONG WALANG KWENTA! AKO NA, KASI ALAM KO NAMAN NA SI KC LANG ANG MAHALAGA SA INYO! AT ALAM KO DIN NA SIYA ANG FAVORITE MO SAMIN DALAWA, DAPAT PALA HINDI NIYO NA LNG AKO SINILANG KUNG HNDI NIYO DIN AKO MAMAHALIN TULAD NANG PAGMAMAHAL NIYO KAY KC!"


"Magmula bata ganito na kayo sa'kin, pero anung nakita niyo sa'kin?! Wala, hindi ko kayo pinapansin kasi akala ko lahat nang ginagawa ko akala ko mali. Kasi perpekto lang sa paningin niyo si kc! Ako, wala! I'm the black sheep of this family! Anak niyo nga ako pero hindi ko naman ramdam 'yon! May pamilya nga ako hindi ko din ramdam 'yon!"


Parang nanghina ako nang sabihin ko ang lahat nang 'yon, how dare them to make me suffer all this years. Pagod na 'kong intindihin sila.


"At may gana kana pagsalitaan ako nang ganyan?! Don't you remember?! I'm. Still. Your. Mother!" Diin sabi niya.

"Yeah, my mother in paper but i don't really know if i have a mother." Sabi ko sa sarcastic na boses.

"Don't talk to mom like that ate, she raise you---"


*PAK*


"Shut the fuck up of you, oh come on! I know she raise me, she taught me to walk, to eat, to write and everything! But after she raise you, everything is change! She hate me a lots, na konti na lang parang hindi niya ako anak! So, are you happy my little sister?! Are you happy to see me suffer all this year?! Are you happy to see like im a mess?! Anu?! Magsalita ka! Oh no, let me correct my words, you don't know what i feel inside. And i know your happy to see me like this! Am i right? See? You dind't say anything. So im right! Kung wala akong kwentant anak, mas wala kang kwentang kapatid at anak! Ako alam ko na ginawa ko ang best ko para itaguyod ang kompanya natin, pero ikaw hanggang pasarap ka lang at pasosyal. Nakikilandian sa mga ibang lalaki at nagpaspoiled ka lang kay daddy. So, ako napatunayan ko ang sarili ko kina mommy and daddy." Wala na akong sasabihin pa.

"I'm done with you now, ibinuhos ko lang ang galit ko kc. So back off, kinalimutan ko na wala na akong kapatid simula nang iwan ko ang mansiyon." Sabi ko.

"How dare---"

"No! How dare you! Don't you dare to touch me! Nandidiri ako sayo! Malalaman din ni mom and dad ang baho mo! I swear!" Sigaw ko.

Tumingin naman ako kay taehyung na gulat na gulat parin. "Now, pipilihin mo pa din ba akong makasama  tae? Kahit na  nakita mo ganito ako at ginaganito nila ako?! Magsalita ka para naman makapagdesisyon ako." Sabi ko sa walang emosyon.

"I will take kate to Seoul, hindi niyo siya deserve. Let's go." Hinila niya ako nagpahila naman ako.

Bago ako tuluyan nahila ni taehyung, sinamaan ko mo na nang tingin si kc. She pay for this, she pay for this! I swear!



Kc's POV

ARGH!


Makakaganti din ako sayo ate, i swear! You pay for this. Hindi ako papayag na sabihin mo kina mommy at daddy ang baho ko.

Nakuha ko na ang loob nila, ayokong bumalik naman ulit ang loob nila sayo. No way, over my sexy body. I will not give you the opportunity to impress to our parents. No!

***

A/N:Kyahhh! Hindi ko na alam anung gagawin ko sa story nang pinsan ko. Sobrang depress na ako rito. Hindi ko na alam talaga. Hhahha😂Pero anyway, keep reading. Hindi pa d'yan matatapos ang paghihirap ni kate. So yeah.

-Jai❤️

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon