Chapter 37:PROPOSAL

734 17 0
                                    

Multimedia:Taehyung

Taehyung's POV

NAKATAYO ako sa harapan nang dagat kung saan ko unang nakita si kate. Ngayon kona kasi gagawin ang suprise ko sa  kanya. Siya na lang ang hinihintay ko ngayon, kasama ko siyang dumating kanina pero di niya alam na may suprise slash proposal ako sa kanya. Excited na ako sobra, propose na lang kasi ang kulang then pwede kona siyang pakasalan. I can't wait to call her my wife.

"Ready kana, man?" Nakangiting sabi ni kookie.

"Kanina pa." Sagot ko.

"Talagang isa-isa satin magaasawa na, no'n una si kookie lang nangongoblema sa love na 'yan then pagkatapos ni kookie ikaw taehyung. Tapos last month lang si jimin, hayy. Sinong susunod kay jimin?" Natatawang sabi ni namjoon.

"Sunod na si jhope." Natatawang sabi ko.

"Fuck off, tae! Ayokong matale! Fuck! Iniisip ko pa lang na matatali ako, fuck! That embarrassing!" Lahat naman nang nandito nagsitawa kay jhope.

"Pag dumating ang araw na 'yon, bud. You fucked up." Mapangasar na sabi ni jin.

"Fuck you, all! Manahimik kayo!" Inis na sabi ni jhope.

"Want blind date?" Pangaasar pa ni suga.

"You wanna die, suga?!" Galit nitong sigaw.

Napatingin naman ako kay jimin, masyadong tahimik ang gagong 'to. E siya ang pinakamaingay samin magkakaibigan. "Bud?" Tawag ko sa kanya.

Nakaupo siya sa gilid nang pangpang, nang humarap siya sa'kin parang pasan niya ang buong mundo. "You okay, bud?" Tanung ko.

"What Do you think im okay? Damn it!" Sigaw nito.

"What happen?" Tanung ko.

"None of your business!" Sigaw na naman niya. Napatingin naman ako kay kookie na umupo din sa tabi ni jimin.

"Bud?" Tawag nito.

"What?" Inis na sabi ni jimin.

"Woman problem?" Tanung ni kookie.

"What do you think?" Sarcasmo na sabi nito.

"Woah. Nagbibinata kana talaga man." Nagaasar ko.

"Isa pa taehyung! Tatamaan kana sa'kin!" Sigaw niya sa'kin.

"Bago niya ako iniwan sinabi ko sa kanyang mahal ko siya, tapos sabi ko ipaglalaban ko siya sa pamilya niya at sa pamilya ko! But fuck! Mas pinili niya ang tanginang trabaho niyang iyon! Then ngayon kasama ko ang nicole na iyon! Kaya nagaaway kami ni suga!" Talagang ang laki nang problema niya.

"Bud, why can't you go after her." Sabi ko naman.

"Ayoko! Gagawa naman siguro ang diyos para ipagkita niya kami." Sabi nito.

"You look like a shit, jimin! Stand up, papunta na si kate kasama si namjoon at sina phoebe mo." Nakangiting sabi ni kookie.

Napatayo naman si jimin tama nga si kookie. Kasama nila ang kate ko na nakablindfold. Nasa tabi niya si jaylyn, phoebe, marjorie at nicole. Napatingin naman ako kay jimin na nawala ang inis niya.

"Bud, moment ko 'to mamaya kana okay." Sabi ko.

Hanggang tango lang naman siya. Love problems hahaha. "Saan mo ba ako dadalhin kuya namjoon?" Inosente nitong sabi.

"Just cooperate, young lady." Sabi ni namjoon.

Nakita ko naman si jaylyn na nakatingin kay kookie then she mouthed 'iloveyou' and cheesy din nang dalawang 'yon kahit na may tatlong anak na. Love nga naman. Then napabaling ako kay marjorie na nakayakap sa braso ni namjoon. Sayang-saya naman 'yon gago. Then napatingin ako kay nicole at suga. They kissing torridly. Napatingingin ako kay jimin nakatingin lang siya kay phoebe pero si phoebe nakatingin kay kate na naiinis na dahil sa blindfold nito. Hay.

Nang ibigay ni namjoon sa'kin si kate tinanggal ko agad ang blindfold nito. "H-honey?" Nagtatakang sabi nito.

"SUPRISEEEEE!" Sabi ko.

"W-what... What the effin happening?" Sabi nito.

Lumuhod ako sa harap niya at binuksan ang maliit na box at nakalulan do'n ang singsing ko. "Kate, baby. Nasa harapan tayo nang dagat na naman at nangangako na naman na mamahalin kita nang panghabang buhay. Saksi naman ito sa pagiibigan natin. At nandito din ang mga kaibigan natin bilang saksi."

"Kate mae sapnu, baby. Will you marry me?" Tanung ko.

"Yes! I will marry you, honey!" And then i put the ring on her finger.

"CONGRATULATIONS!" Sigaw nila. Maliban lang sa dalawa, bitter nila. Tsk.

"Tapos na ang moment namin. Your turn jimin." Sabi ko.

"W-what?" Ang torpe talaga nang lalaking 'to.

"I have to go, talaga tinignan ko lang ang proposal ni taehyung. Congrats kate, im happy for you. Baka hinahanap na ako ni glenn." Hakmang tatalikod na ito nagsalita si jimin.

They're moment! Tsk.

"So, are you with glenn? Your partner? I want to see my child." Turan ni jimin.

"Pwede mo naman silang makita jimin. Nasa bahay lang si brent at cade. Aalis na ako." Sabi na naman nito.

"Phoebe, wait!" Sigaw ni jimin.

"What?"

"Hindi deserve nang anak natin na hindi buo ang pamilya natin! Please forgive me phoebe. Please, please." Pagmamakaawa ni jimin. Humarap naman si phoebe nang walang reaksiyon.

"Inisip mo ba 'yan no'n time na kasiping mo ang babaing 'yon? Hindi diba? So, fuck off jimin! Malalaman at malalaman din nila na ako si phoebe at di si nicole." And then lumayo na ito.

"Fuck it! I miss brent and cade. Hindi nila deserve ito! They just 3 years old of god sake's!" Naiintindihan ko siya.

"Man rest. 'Yan ang kailangan mo ngayon. You need face your problem, hahayaan mo bang kunin nang glenn na iyon ang magiina mo?" Para naman pumintig ang tenga ni jimin.

"What?! No way! Hinding-hindi makukuha nang lalaking 'yon ang magiina ko! Phoebe is mine! Also my child, they mine!" Then nakita ko siyang tumakbo baka susundan niya si phoebe.

"Ang hirap nang posisyon ni jimin." Umiiling na sabi ni namjoon.

"Ganyan talaga pag nagmamahal." Sabi naman ni jin.

"Yeah, bud. That's true." Sabi ko.

"But kami ni kate malapit na kami sa forever namin." Sabi ko.

"Edi kayo na!" Sigaw no'n single namin kaibigan. Wahahaha! Nakita ko naman silang nagalisan.

Konting-konti na lng. Malapit na, magiging asawa kona din si kate. Konting-konti na lang. Fuck!

"I love you, honey." Sabi ni kate at hinalikan ako.

"I love you too, baby." Sagot ko naman.

Nginitian naman niya ako at niyakap. Mahal na mahal kita kate. Ikaw ang buhay ko at si klein. Mahal na mahal ko kayo. Kayo ang buhay ko.

Author's note

Malapit na malapit na guys. Konting kembot na lang. 3 more chapter at matatapos na story ni kate at taehyung. Sa lahat nang nagbasa thank you po. Kamsa guys~

-Jai❤️

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon