Multimedia:suga
Kate's POV
MABILIS lang ang araw, hindi ko namalayan na isang linggo na pala ako namamalagi sa isla joncy. Pero natatakot ako, bakit sabihin niyo? Babalik na kasi si taehyung sa seoul at kailangan daw siya do'n. Sino naman ako para pigilin siya? At the first place, walang kami.
"I'm leaving."
Hanggang tango lng ang ginawa ko, sino nga ako para pigilan siya? Kahit lumuhod at umiyak ako nang dugo sa harap niya wala akong magagawa.
"Hindi mo ako pipigilan?"
O_o?
Nagulat ako sa sinabi niya, bakit ko naman siya pipigilan? Sino ba ako para pigilan siya?
"N-no.."
"Are you sure?" Tanung niya.
"O-oo nga."
Ang kulit nang lahi nang lalaking 'to, bakit ko nga siya pipigilan?! Bakit ba ako naiinis? Bakit kumikirot ang puso ko? Bakit hindi ako makapagsalita? Bakit ko nararamdaman na 'to? Ugh! I hate this feeling.
"Earth to my kate!" Gosh! No! What can i do? Naiinis ako na aalis si taehyung, bakit.?!
"Umalis kana lng tae, go! Go away, 'yon malayong-malayo sa'kin!" Sigaw ko sa kanya.
"What?"
"I said, just go away!" Tatalikod na sana ako nang higitin niya ako at hinalikan ako sa labi nang mapusok.
"Hm!"
Nagulat ako sa nangyari, sobrang bilis kasi nang pangyayari! Tinutulak ko siya palayo sa'kin pero ang lakas ni tae, sobrang lakas niya.
"Anu ba?! Let me go! You jerk!" Then pinagbabayo ko ang dibdib niya, who is he to stole my first kiss?!
"Anung akala mo? Na hindi ako babalik? Babalik ako kate, mark my word! May aayusin lang ako sa seoul and then babalik ako rito!" And then he kiss me again. No!
My first kiss!
Tinulak ko siya ulit. "Who the hell are you?! You stole my first kiss!" Sigaw ko mismo sa mukha niya.
"W-what?---Hahahaha!"
-_-?
Anung patawa-tawa niya? Tadyakin ko ang lalaking 'to e! Nakakainis, argh!
"Whatever!"
Talagang nakakainis siya, sino siya sa akala niya?! The nerve of that guy! Urgh!
Naglalakad na ako palayo sa kanya nang may isigaw siya. Do'n ako napatigil sa paglalakad."I like you, kate! Oh, no! Let me correct my word, im falling for you."
O_o?
Anu daw?
"I like you, kate! Oh, no! Let me correct my word, im falling for you."
"I like you, kate! Oh, no! Let me correct my word, im falling for you."
"I like you, kate! Oh, no! Let me correct my word, im falling for you."
"I like you, kate! Oh, no! Let me correct my word, im falling for you."
Paulit-ulit na nagfaflash-back sa utak ko ang sinabi niya.
"I like you, kate! Oh, no! Let me correct my word, im falling for you."
"I like you, kate! Oh, no! Let me correct my word, im falling for you."
"I like you, kate! Oh, no! Let me correct my word, im falling for you."
Ahhhh! No! Patahimikin mo ang sistema ko! No! Hindi pwedeng mangyari 'to! Hindi!
"I'm falling for you for no reason, kate."
Hindi ko namalayan na nakalapit na pala siya, what i should to do? Anu dapat ang irereact ko? Bakit sobrang bilis nang tibok nang puso ko? Bakit feeling ko namumula ako? Bakit? Ahhhh!
"Just go!" Pagtataboy ko sa kanya.
"Gusto kita kate, bakit ba hindi mo sinasagot ang tanung ko? Alam ko na may gusto ka din sa'kin." Ang assuming nang lalaking 'to, hindi ko nga alam kung may nararamdaman ako sa kanya e.
"Hindi tayo pwede, im a pure filipino. Wala akong lahing korea, at lalong hindi tayo bagay. Kasi sampung taon ang hagwat natin. Ayokong maging center of attraction. Tska baka magalit ang mama mo sa'kin. Nakabasa kasi ako nang news na ang isang kim taehyung ay dapat mapangasawa ang kapwa korea niya at lalong ayaw nang mama mo sa filipino. Ayokong maging mahina sa harap niya." And then iniwan ko siya do'n.
Siguro nga tama ang ginawa ko, hindi kami nararapat ni taehyung hindi. Hinding-hindi.
***
A/N:kamusta ang simbang gabi niyo guys? Maganda ba? Ang lamig kanina e, pero naligo pa din ako:) palapit nang palapit ang pasko.
Enjoy reading.-Jai❤️
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG