Multimedia:Jin
Kate's POV
HALOS mabasag ang eardrum ko dahil sa sigaw ni ate jai. Kakauwi ko lang ngayon, then kasama ko si taehyung. Dalawang araw din akong hindi nakauwi nang bahay dahil kay taehyung. No'n first day ayaw niya akong umuwi at nakailan round kami tapos 'yon naman second day ayaw pa din akong umuwi dahil nagdate kami. Kahit saan nagpunta kami. Masyado namin namiss ang isa't isa. Tapos ngayon kakauwi ko lang. Napagalitan pa ako kay ate jai.
"Where have you been, kate? At bakit mo kasama ang putanginang lalaking 'yan?! Naging mapusok ka na naman! Naging marupok! Jusmiyo! Hindi kana nadala! At hindi mo man naisip ang anak mong si klein?! Mygosh!"' Yan lang naman ang bumungad sa'kin.
"That too harsh, jaylyn." Sabi ni taehyung.
"I know, hindi ko alam na magkakabalikan pa kayo after nang nangyari sa inyo. Pero eto tatandaan mo taehyung! Once na paiyakin mo pa ang pinsan ko. No more chance!" Then iniwan niya kami rito sa salas.
"I miss you, tito tae." Sabi ni grant.
"Sino ba 'yan, kuya?" Tanung ni colton.
"Ang bobo mo kuya colton, Bestfriend ni daddy 'yan! Duh." Pagsusungit naman ni princess.
Napatingin naman ako sa anak ko na seryoso lang ang mukha. "He is my father, mom? Kamukhang-kamukha ko siya e." Tanung ni klein.
"Yes, baby." Sabi ko.
"Oh, gosh! It's nice to see you, daddy." Then naglakad si klein papunta kay taehyung at niyakap ang ama niya.
"WHAT THE?! KLEIN FATHER?!" Gulat na sabi ni colton.
"Yes." Nakangiting sabi ni grant.
"His name is kim taehyung, Bestfriend of dad and mom. Be nice to him, idiot." Sabi ni grant sa kapatid niya then iniwan siya.
"Hey, kuya! Come back here! We're not yet done to talk!" Sigaw ni colton. Then tumakbo naman siya para sundan ang kapatid niya.
"Mga baliw." Sabi naman ni princess, then iniwan din kaming tatlo dito sa salas.
"It's nice to see too, klein." Sabi ni taehyung sa anak namin.
"You know what? Bata pa lang ako pinapangarap ko nang imeet ang ama ko, pero si mommy laging sinasabi nasa malayo ka at kasama ang ibang babai." Sabi ni klein sa ama niya.
"Grabe ka, baby." Sabi ni taehyung sa'kin.
"Mom is not lying to me. Nagpromise kami na walang lihiman samin. So, who's your second wife?" Sabi naman ni klein.
"I don't have a second wife, son. You're mom is okay for me." Seryoso sabi ni taehyung.
"Kung gano'n, why you leaving mom alone? At hindi kaman nagpakita sa'kin?" Nagtatampong sabi ni klein.
"Because, i need it." Seryosong sabi ni taehyung.
"Why? I'll wait you almost five years then we meet now. Ayokong maging anak mo! Kung may pangalawa kang asawa at anak." Napatawa naman si taehyung sa kanya.
"I don't have second wife and also i don't have a child with other girl. You're my one and only child, klein." Sabi na naman nito sa anak namin.
"Then, proof it. Hinding-hindi kita tatanggapin sa buhay ko as my father kung di mo ipapakita sa'kin ang ebidensiya na wala ka talagang asawa at anak. Have a nice day, dad." Then iniwan niya kami rito sa salas.
Nakita ko naman si taehyung na laglag ang balikat na napatingin sa'kin. "Well, maghanap kana nang ibedensiya mo para matanggap ka ni klein bilang ama. Gano'n din ako."
"What the hell, baby! Huwag kanang gumaya kay klein." Inis niyang sabi.
"Be a man, hon. Easy mo akong nakuha, i want to see you suffer too." Sabi ko.
"Sabi mo baby e." Sabi niya.
Iniwan ko siya do'n at pumunta sa kwarto nang anak kong si klein. "You have hurt your dad so much." Sabi ko.
"I just want to see if he will do everything for us, mom." Seryoso niyang sabi.
"He did that, son. Five years ago." Seryoso ko din sabi.
"Please, mom. Understand me. Before that i knew that my dad was not with us because he was taking her again. I was hurt for you. I'm your son, mom. And i know how you feel." Sa seryoso din sabi nang anak ko.
"Anak, talagang gano'n 'yon. You will experience that when you have a girlfriend." Sabi ko.
"No! I will never do what my dad would have done." He's really angry on his dad. Anak ko.
"Do not be angry with your father. He just did the good for us, son." Pagkukumbinsi ko sa kanya.
"I really having a hard time, mom. Give me space." Hays.
"Kung 'yan ang gusto mo. Just always remember, your dad loves you." Sabi ko.
"I know." Bago ko siya iwan hinalikan ko mona siya sa noo.
Paano nito si taehyung? May tampo pa ang anak niya sa kanya. Bat kasi ginawa niya pa iyon e.
-
Taehyung's POV
NARINIG ko lahat nang sinabi nang anak ko. He want me see suffer, tama naman siya iniwan ko pa din sila. Kaya gagawin ko lahat para mawala ang galit nang anak ko sa akin. Bubuuin ko ang pamilya namin tulad nang pinangako ko kay kate. Babawe ako sa kanila.
That's okay for me. Para sa anak ko at kay kate kakayanin ko ang lahat nang hirap.
BINABASA MO ANG
Forbidden love (Complete)✔️
Teen Fiction"Forbidden to love her." LOVE SERIES 2-KIM TAEHYUNG