Chapter 8

1K 19 0
                                    

Multimedia:irene

Kate's POV

"TALAGANG ginawa nang kapatid mo 'yon?! That brat! Hindi ko alam bakit naging kapatid mo 'yon kate, layo nang ugali sayo. Tapos pinsan ko pa?"

Nasa condo ako ni taehyung ngayon, kausap ko sa telepono si marj. Isa sa mga pinsan ko. Anak siya nang kapatid ni daddy.

"Yes, she did it to me. Pinahiya niya ko kay taehyung, marj!" Inis kung sigaw.

"Wala e, masyadong brat 'yan kapatid mo. Alam mo naman simula bata pa naman ganyan na 'yan. Alam na ba ni ate jaylyn nangyari sayo?" Speaking of ate jaylyn, hindi pa kami naguusap magmula no'n matapos 'yon reception niya.

"Hindi pa kami naguusap, marj. Busy ngayon 'yon. Buntis sa pangalawa niya." Saad ko.

"Oo nga pala, i forgot."

"Where are you?" Tanung ko.

"House, boring you know? Papapuntahin sana kita kaso aalis kana sabi mo." Siya lang pinagkakatiwalaan ko, silang dalawa ni ate jaylyn.

Matanda ako sa kanya nang isang taon, kaya hindi na niya ako tinatawag na ate. That's disgusting.

"Oo aalis na ako, maya-maya lang niyan. Inaayos lang ni taehyung ang mga papel namin."

"I want to meet that guy, but not now soon. Gwapo ba cous?" Tiling tanung niya.

Gaga talaga ang babaing 'to.

"Hindi lang gwapo, marj! Sobrang makalaglag panty! Kaibigan siya nang naging asawa ni ate jaylyn na si kuya kookie. Kaso hindi ko sinabi sa kanya na kilala ko si ate. Gusto ko siyang malito."

"Gaga! 'Wag kang maglihim sa kanya, dapat sinasabi mo ang totoo sa kanya. Take note kate, he save your life to your devil sister!" She have a point.

"Oo na! Sasabihin ko pagkarating namin nang seoul, baka magkita kami do'n ni ate no?" Sabi ko.

"I don't think so, kate. Gusto kung sumama kaso, may aayusin pa ako rito. Ayaw pa akong bigyan nang break ni daddy." Kaya pa siya kahit ampon binibigyan siyang halaga at pansin ako nga sarili nilang anak wala e. Hindi pa alam ni marj 'yon. Sshhh lng kayo.

"Kaya nga e. Edi sumunod kana lng. Baka hanapin ka ni ate do'n." Sabi ko na naman.

"Sure, give me one week."

"Okay."

"Ibaba kona sis, meron pa akong gagawin. See you around." Then end tone na ang narinig ko.

I miss that girl..

Bumukas naman 'yon pinto at niluwa do'n si tae, ang gwapo talaga nang lalaking 'to. Nahuhulog na ba ako sa kanya?

"Kate.."

"Ow?"

"Pack your things, we're leaving now." Saad niya.

"Take note tae, wala akong damit. Naiwa--"

"Stop! Dami mo pang sinasabi e, ibibili na lng kita pagkarating sa seoul." Then pumasok siya sa kwarto.

Aba! Ang sungit nang lalaking 'yon, balatan ko siya nang buhay e.

"Whatever!" Bulong ko.

"Are you saying something?" Akala ko nakapasok na.

"Nothing."

Umupo ako sa tigisahan sofa tapos hindi na siya pinansin, anu kayang kailangan nang lalaki na 'yon sa'kin? Bakit niya ako pinagtanggol sa mama at kapatid ko?

"Lalim nang iniisip ha? We're leaving, tara na." Ungentleman, ni hindi man ako hinintay.

"Tss."

Bakit ba ang gwapo pa din nang lalaking 'to kahit naiinis? He look hot to me, anu daw? Pinagnanaasan ko na naman siya.

HALOS malaglag ang panga ko nang pagkarating namin ni tae sa penthouse nila bumungad samin ang limang naggagwapuhan na nilalang. Dito ako titira? Seriously?

" 'Yon panga mo, kate!" Ang epal talaga nang lalaking 'to.

"Who's this girl, tae? Ilan araw kang wala tapos may dala-dala kanang babai?" Sabi no'n maliit.

"She's kate---hm." Hahaha, hindi pa pala niya alam surename ko.

"I am kate, kate sapnu." Pakilala ko.

Nakita ko naman silang lahat na gulat, yeah. Inaasahan ko na 'to. Kasapnu ko pa naman si ate jaylyn.

"Kaano-ano mo si jaylyn?" Takang sabi no'n maliit.

"She's my cousin, kapatid niya ang daddy ko." Sabi ko.

"Oh i see, anyway. I'm jimin." So, jimin ang name no'n maliit.

"Nice to meet you." Hakmang magshashake hands kami ni jimin nang sumigaw si tae.

"No shakehands! Damn it! Stay away from my woman, puputulin ko mga kamay mo jimin!"

-_-?

"Hahaha, so possessive." Natatawang sabi ni jimin. "No shakehands, miss kate. Taehyung is will break down." Natatawa na naman niyang sabi.

"Ahh, oo."

"I'm jin."

"Jhope, for your sevice miss."

"Suga."

"Rm."

"And im jimin." Then she wink.

Langya! Bakit ako namumula?

"Kate, are you sure jaylyn is your cousin?" Takang tanung ni tae.

"Oo nga, she's my lovable ate jaylyn, she's kind. Sobra! Dati siya nagtatanggol sa'kin no'n tumira siya samin. Kaso umalis din agad e."kwento ko.

"Tama tayo, mabait talaga si jaylyn. Swerte ni kookie sa kanya." Sabi ni  suga.

"Kaya nga e. Namiss ko tuloy si noona." Jin.

"Malapit na siyang manganak, bisitahin natin kaya siya sa busan?" Jhope.

"Nasa busan ang ate ko?" Tanung ko.

"Oo, kasama ang asawa niya. Tiga do'n kasi ang asawa niya." Singit ni jimin.

"Oh."

"UNNIE KATE?! IS THAT YOU?!"

Nandito pala ang pamankin kong makulit. "Hey, little boy." Lumapit siya sa'kin at niyakap ko.

"Unnie kate, i miss you." One years old si grant no'n nang makita ko e.

"I miss you too." Saad ko.

"Hindi mo sinabi na tita mo siya grant." Walang emosyon sabi ni tae.

"You dind't ask me." Wala din emosyon sabi nang bulilit na 'to.

"Kaya nga naman taehyung." Natatawang sabi ni jin.

"Whatever."

"Unnie kate, why are you here? Diba nasa pilipinas ka?" Talagang batang 'to.

"I'm with your tito  tae." Then i wink.

"Ahhh."

"Your unnie kate is need to rest, grant. Mamaya na kayo magusap." Saway ni tae samin.

"Opo."

Wala akong nagawa kundi sumunod kay tae, nakarating kami sa third floor.

"Dito ang magiging kwarto mo, if you need anything. Bumama ka sa second floor, nando'n ang kwarto ko."

"Oo."

"Maiwan na kita."

"Okay."

Mabait din pala ang lalaking 'to, hindi ko pansin hahhaha. Makatulog na nga para magising ako mamaya.

***

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon