Chapter 25:VACATION (PART III)

658 17 0
                                    

Multimedia:taehyung and irene

CHAPTER 25:VACATION (PART III)- THE LAST

Kate's POV

NAGISING ako na wala sa tabi ko si taehyung, galit pa siguro siya hanggang ngayon sakit. Napakababaw naman no'n pero kasalanan ko pa din naman. Hayy, susuyuan ko pa din siya. Anu ba kasing nagawa ko e. Dapat sinabi kona dati pa, bukas uuwi na kami sa seoul at ngayon magkaaway pa kami. Hay.

*Door open*

Bumukas 'yon pinto at niluwa do'n si taehyung na may dalang plastick. Hindi ko alam anung laman no'n.

"Taehyung.."

"What?" Bigla naman tumulo 'yon luha ko. Napakalamig niya sa'kin. Agad ko naman binahid 'yon luha ko.

"Kakain na, tara sa kusina." Saad niya pero ang lamig padin nang pagkakasabi.

"No, i need to bath. I'm full." Sabi ko naman at ngumiti sa kanya nang pilit. Just fake smile.

Nagtungo ako sa banyo at do'n bumuhos ang luha ko. Bakit ang sakit? Bakit sobrang sakit? Ganito pala masaktan, no'n iwan ako ni kean no'n nasaktan din ako pero di tulad nito na sobrang nasasaktan ako. Napatigil naman ako sa kakaiyak nang marinig kong tumutunog 'yon phone ko.

Its jimin

"H-hello?" Sagot ko.

"Kate? Why you're voice is like that? Are you okay?" Tanung niya.

"I-im okay, but can we talk in person?" Karalgal pa din ang boses ko.

"May nangyari ba sa inyo ni taehyung? Why your crying?" Inis na sabi ni jimin.

"Fetch me in airport, sa pilipinas ha. Sige na." Then i hang-up the phone.

PAGLABAS ko nang banyo bumungad sa'kin si taehyung na salubong ang mga kilay.

"Who's your talking?" Saad niya.

"Wala.."

"Don't fooled me, kate! I heard, may kausap ka! Who's that guy, huh?!" Hindi kona alam ang gagawin ko sa lalaking 'to.

"Alam mo?! Tarantado ka e, susuyuhin sana kita kaso napakataas nang pride mo. Hinintay kita kagabi hanggang 12 para sana maghingi ka nang sorry kaso wala. Napakababaw nang kinagagalit mo! Tangina taehyung! Wala na kasi sa'kin 'yon! Ikaw! Gumagawa ka lang talaga nang away e!" Sigaw ko. Then napaupo ako sa sahig na umiiyak. Siya naman nakatingin naman sa'kin.

Napahinto ako sa kakaiyak nang tumunog 'yon phone ko.

"H-hello?" Sagot ko.

"Malapit na ako sa airport sa pilipinas, i will wait you there." Si jimin pala.

"Okay."

Pinatay kona 'yon tawag at agad na nagbihis. Tapos kinuha ko 'yon maleta ko para makabit kona 'yon mga gamit ko. Para makaalis na ako rito. Ayoko mona siyang makita.

"W-where you going?" Tanung niya.

"I'm leaving you here, huwag na mona tayong magusap. I want space, kaya pabayaan mo mona ako." Sabi ko.

Paalis na ako nang magsalita siya. "Is that what you wants?! Fine! Go! I don't fucking care!" Sigaw niya.

Lumuha na naman ako nang marinig 'yon, buti nakatalikod ako. Tuluyan na akong umalis sa cabin namin na lulan nang golf-cart. Hanggang sa makarating ako sa building kung saan nagchecheck-out ako.

"What i can i do for you, miss?" Tanung no'n sa front desk.

"I am kate sapnu, pinsan nang mayari nang isla joncy." Sabi ko.

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon