Epilogue

1.2K 19 0
                                    

Multimedia:BTS

"NO WAY, DAD!" Halos maglitaw na ang mga ugat sa ulo ni klein dahil inis. He's 20 years old now. Fifteen years na din ang nakakalipas, fifteen years na din magasawa sina kate at taehyung.

"Anak naman, kailangan natin umuwi nanh pilipinas. Nagkasakit ang lolo joel mo kaya kailangan natin umuwi sa pilipinas." Paliwanag nang ama niyang si taehyung.

"Darn it, dad! Ayoko sa pilipinas! Nandito mga kaibigan ko!" Sigaw na naman sabi ni klein.

"Dont 'darn it' me klein! Pinagbigyan lang tayo nang mommy mo na dito tayo magstay kasi nanganganib siya sa panganganak kay Clyde." Turan na naman nang ama niya.

Nakita naman ni taehyung na napahawak sa sentido ang anak niya. Kitang-kita niya kung pano ito mainis. He's son is grow well, nakikita niya iyon sa anak niyang panganay ngayon dahil nasa harap siya nito napakagandang lalaki nito. Mana sa kanya no'n kabataan niya.

"Fuck, dad! Fin---"

"Anu na naman binubusangot mo dyan klein?!" Kakarating lang nang ina nito na kasama ang bunso niyang kapatid na si Clyde. He's 15 years old, matanda siya nang limang taon dito.

"Mom.."

"Uuwi tayo nang pilipinas sa ayaw at gusto mo! Nothing can change my decision even you!" Sigaw nang ina niya.

"Bat kapa kasi nagsalita, bro?" Singit nang kapatid niya.

"Shut it, cly---AWW! That's hurt mom! Damn it!" Sigaw nito. Piningot lang siya nang ina niya.

Umupo naman si kate sa tabi nang asawa niya at binigyan ito nang simpleng halik. Sumasakit ang ulo nito sa panganay niyang anak.

-

Kate's POV

LOKO talaga ang batang 'to. Pero kahit na loko 'to mahal na mahal namin siya ni taehyung. Nagkatinginan naman kami ni taehyung.

"They grow old." Sabi nang katabi ko.

"Kaya nga. 20 na si klein then si Clyde 15. Ayaw mo bang sundan sila?" Pilyo kong sabi.

"You want?" Tanung nito.

"Eh! Magtigil ka, jinojoke lang kiya." Sabi ko then tumawa ako. Hahaha.

"Funny."

"Bat ba kasi binigyan niyo pa ako nang kapatid kung kailan matanda na ako?" Sabi ni klein tapos tinignam nang masama ang kapatid niya.

"Takot ka ba sa gwapo kong mukha, bro?" Pagaasar ni clyde.

"Mukha your ass!" Inis na sabi ni klein.

"Syempre gwapo ako, bro." Hakmang susuntukin ni klein si clyde nang tumayo ako at piningot ko silang pareho.

"What the?!"

"Fuck it!"

"Bakit ba pareho lalaki ang anak ko? Sakit kayo nang ulo pareho e. Lalo kana klein, uuwi tayo bukas nang pilipinas! Miss na miss kana nang pinsan niyo do'n! Sina grant at colton!" Then pinagdilatan ko nang mata iyon panganay.

"Mom alam mo bakit ayokong umuwi!" Inis nitong sabi.

"Sino? Dahil kay akira?! Napakatorpe mo! Manang-mana ka sa ama mo!" Sigaw ko rito.

"Gosh mom! Akira is a brat a spoiled brat! Tska wala akong gusto sa kanya. I just dont want to see  her." Sabi nito.

"Manahimik ka klein! Tumaas kayo ni clyde do'n at magimpake! Uuwi na tayo bukas." Utos ko.

"Sakit talaga ang dalawang iyon sa ulo. Bakit ba kasi parehong lalaki sila? Naman e!" Maktol ko.

"Kasi gwapo ang tatay nila kaya ganyan." Tapos kinindatan niya ako.

Forbidden love (Complete)✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon